(HBĐT) - Trong 2 ngày 18 - 19/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp. Tham dự lớp tập huấn có hơn 60 học viên là cán bộ làm công tác kế hoạch, xúc tiến thương mại, du lịch các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh.


Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên tiếp thu 4 chuyên đề về xúc tiến đầu tư, thương mại, gồm: Kỹ năng xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại; nghiên cứu thị trường phục vụ công tác xúc tiến; xây dựng chiến lược và kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại; thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá về xúc tiến đầu tư, thương mại. Đồng thời, các học viên đã trao đổi, thảo luận một số nội dung về công tác xúc tiến thương mại, du lịch; xây dựng thương hiệu sản phẩm… nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện công tác xúc tiến thương mại. 

Qua lớp tập huấn giúp các học viên hiểu tổng quan về công tác xúc tiến thương mại, đầu tư; hiểu được thị trường, nhu cầu của khách hàng, cách phát triển thị trường đúng và trúng. Kỹ năng quảng bá sản phẩm, tham gia các hội chợ, triển lãm có hiệu quả. Đây là những nội dung cần thiết giúp cán bộ các sở, ngành, địa phương, giám đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã làm tốt hơn công tác xúc tiến đầu tư, tìm đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng trong nước và thị trường xuất khẩu.

Lê Thùy
(Cổng Thông tin điện tử tỉnh)


Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục