Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong những ngày tết Nguyên đán Canh Tý giảm nhẹ do nhiều đoàn khách Trung Quốc hủy tour.



Du khách tham gia chơi xuân tại một lễ hội hoa Hà Nội.
Trong 7 ngày nghỉ dịp Tết Nguyên đán năm 2020 (từ ngày 23/1 đến 29/1), tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 404.000 lượt, tăng nhẹ 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 109.095 lượt, giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2019; khách quốc tế đến có lưu trú đạt 76.912 lượt khách, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn 3 - 5 sao đạt khoảng 55%, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2019.

Bù lại, khách nội địa đạt gần 295.000 lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 947 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an Thành phố Hà Nội), khách quốc tế đến Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2020 từ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, lượng khách tăng nhẹ chủ yếu vẫn tập trung vào các thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản; riêng khách Trung Quốc giảm đáng kể 20%.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Du lịch về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV), Sở Du lịch Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai các biện pháp cần thiết, kịp thời trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đăng tải thông tin rộng rãi trên trang thông tin điện tử của Sở.

Thống kê các đoàn khách hủy tour do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, đã có 1.663 lượt khách Việt Nam hủy tour đi Trung Quốc. Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, có thể thấy, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đã tác động lớn đến quyết định của du khách trong việc huỷ kế hoạch đi du lịch trong giai đoạn từ tháng 1-4/2020, nhất là đi du lịch Trung Quốc. Các thị trường khác hiện tại chưa có ảnh hưởng nhiều.

Đối với khách quốc tế đến Hà Nội (Việt Nam), theo đánh giá của một số doanh nghiệp lữ hành đón khách quốc tế, hiện tỷ lệ huỷ đối với khách nước ngoài vào Việt Nam khoảng 20%, chủ yếu là khách Trung Quốc. Cá biệt có những khách đã huỷ đến giai đoạn tháng 4/2020.


                             Theo Baotintuc

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục