(HBĐT) - Ngày 31/8, tại xã Thung Nai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng tổ chức hội nghị khảo sát lấy ý kiến của người dân các xã: Thung Nai, Bình Thanh, Dũng Phong, Thu Phong (Cao Phong) về chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế vùng hồ Hòa Bình gắn với du lịch cộng đồng (DLCĐ). Tham gia có đại diện các ban, ngành, đoàn thể và trưởng, phó Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng 4 xã; trưởng các nhóm cộng đồng.



Quang cảnh hội nghị khảo sát ý kiến người dân tại xã Thung Nai (Cao Phong).

Qua khảo sát, nhiều ý kiến cho biết mong muốn phát triển DLCĐ. Tuy nhiên, nhiều người dân chưa có đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm du lịch; chưa có điều kiện đểđầu tư chỉnh trang nhà cửa, khu vệ sinh, làm nhà sàn. Đội văn nghệ hoạt động chưa bài bản. Đường giao thông và hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch còn thiếu, khó khăn…Thung Nai là xã khó khăn vùng hồ, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, phát triển nghề nuôi trồng và đánh bắt thủy sản. Tuy nhiên, số lồng cá của người dân trên địa bàn không nhiều. Nguồn lợi thủy sản đang bị cạn kiệt do đánh bắt quá mức, đánh bắt kiểu hủy diệt như dùng vó đèn, kích điện...,ảnh hưởng đến môi trường sinh thái vùng hồ. Hiện nay, số hộ làm DLCĐ cũng rất ít, sản phẩm du lịch còn nghèo nàn.

Từ đó, các ý kiến đề xuất của người dân tập trung chủ yếu về: Quy hoạch du lịch cần có tầm nhìn. Có chính sách hỗ trợ vay vốn, tập huấn kiến thức, kỹ năng về du lịch cho người dân; phát triển các sản phẩm văn hóa, ẩm thực của địa phương thành sản phẩm du lịch. Đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là đường giao thông, bến thuyền và hệ thống cấp nước đảm bảo phục vụ cho sinh hoạt, đi lại và phát triển du lịch. Đấu tranh với các hành vi khai thác hủy diệt; nghiên cứu về việc loại bỏ khai thác thủy sản bằng vó đèn. Hỗ trợ thả cá để tạo nguồn lợi thủy sản; hỗ trợ làm nhà và sửa chữa nhà sàn. Đối với người dân, cần giữ gìn bản sắc, không gianvăn hóa, đảm bảo vệ sinh môi trường, ANTT.


Cẩm Lệ


Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục