(HBĐT) - Theo thống kê từ các địa phương vùng du lịch trọng điểm của tỉnh, trong kỳ nghỉ lễ từ ngày 30/4 - 3/5, toàn tỉnh đã có trên 59.800 lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

 


Các khu du lịch chuẩn bị buồng phòng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trước khi đón khách.

Tổng lượng khách tăng gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, có 1.400 lượt khách quốc tế, khách là người nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đi du lịch; trên 58.400 lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 67 tỷ đồng.

Việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 được các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các điểm mua sắm, cơ sở vui chơi giải trí thực hiện nghiêm túc. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương được đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách và người lao động, các đơn vị đón khách yêu cầu bắt buộc có khẩu trang, đo thân nhiệt, xịt sát khuẩn để phục vụ khách; không đón, tiếp nhận khách du lịch đến từ vùng có dịch, khách không có chứng nhận khai báo về y tế theo quy định.   


B.M

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục