Đông nhưng không "bùng nổ” như cao điểm 30/4-1/5 - đó là chia sẻ của rất nhiều công ty du lịch và đại lý vé máy bay về lượng khách trong dịp lễ 2/9 này.

Theo ghi nhận qua các trang bán vé máy bay trực tuyến, với các chặng ít chuyến thì cơ bản đã bán hết như chặng Hà Nội - Đồng Hới hết vé ngày 1/9. Trong khi đó, những chặng bay được xem là cao điểm lâu nay, đường bay trục vé còn nhiều, giá không quá cao như là Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc.

Lý giải cho điều này, các công ty lữ hành cho rằng, nhu cầu đi du lịch sau hai năm dồn nén đã được giải toả trong đợt 30/4 - 1/5 và kỳ nghỉ hè. Bên cạnh đó, thời điểm này, học sinh, sinh viên đã quay trở lại trường học. Cầu yếu hơn nên giá vé máy bay cũng hạ nhiệt.

"Giá vé máy bay so với đợt đỉnh tháng 6, 7 có giảm đôi chút. Giá vé của đợt 2/9 tương đương với 30/4 nhưng sẽ thấp hơn cao điểm tháng 6, 7", ông Nguyễn Thành Việt - Giám đốc VnTrip.vn cho hay.


Du lịch 2/9 vẫn đông nhưng không "bùng nổ”. Ảnh minh họa.

Thêm một lý do khiến các tuyến bay không quá căng thẳng là do các hãng hàng không đã lên kế hoạch từ sớm, trước nhu cầu tăng mạnh của du lịch nội địa sau dịch COVID-19.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Thị trường hàng không nội địa tăng trưởng xấp xỉ 50% so với năm 2019. Chúng tôi cũng đã xây dựng phương án để đáp ứng sự tăng trưởng của hàng không nội địa".

Giá vé máy bay giảm, kéo theo giá tour tại các công ty lữ hành cũng giảm theo trong đợt này so với cao điểm hè, trung bình khoảng từ 10 - 20%.

Một điểm khác biệt nữa của kỳ nghỉ 2/9 là du khách có xu hướng chuyển từ các tour biển đảo sang các tuyến đi các tỉnh thành phía Bắc, khi tháng 9 cũng đã bắt đầu vào thu. Các chùm tour đi Đông, Tây Bắc là những sản phẩm được ưa chuộng nhất cả trong và sau lễ.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, dịp 2/9 cũng có nhiều du khách chọn đi du lịch nước ngoài. Trong đó, chủ yếu là tour đi các quốc gia trong khu vực, phù hợp với thời gian 4 ngày nghỉ như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Việt Nam bước vào mùa cao điểm thu hút khách quốc tế

Với những chính sách kịp thời từ Chính phủ như việc mở cửa trở lại du lịch từ ngày 15/3, miễn visa đơn phương và song phương với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, hay hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch, hàng không… tỷ lệ tăng của khách quốc tế mỗi tháng từ khi mở cửa đến nay luôn giữ ở mức hai con số, có tháng thậm chí tăng hơn gấp đôi.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8 đạt hơn 486.000 lượt, tăng 38% so với tháng trước. Tính chung 8 tháng, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,4 triệu lượt, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia trong ngành đều cho rằng, mùa cao điểm đón khách quốc tế phải là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Thế nên đây chính là giai đoạn nước rút để Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Nhiều hoạt động đã được lên kế hoạch từ nay đến cuối năm để thu hút các vị khách từ phương xa.


Từ tháng 9 năm nay đến tháng 4 năm sau sẽ là cao điểm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Ảnh mnh họa.

Hà Nội vào thu trời vẫn nắng nhưng đã bớt gay gắt. Màu vàng của mùa thu nhiệt đới làm say lòng nhiều du khách nước ngoài khi đến với Thủ đô.

"Ở Hà Nội, chúng tôi chỉ mới đến nhưng tôi thấy khu phố cổ rất đẹp. Nhiều hoạt động vui nhộn. Hồ rất lãng mạn. Tôi yêu phong cảnh ở đây", chị Sophia - du khách Anh cho hay.

Trong tháng 8, Hà Nội đã đón khoảng 156.000 lượt khách quốc tế, nâng tổng số khách đến đây trong 8 tháng lên hơn 580.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 35.900 tỷ đồng.

Một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đang được Thủ đô lên kế hoạch tổ chức vào cuối năm nhằm tạo ra chuỗi sản phẩm độc đáo thu hút khách quốc tế.

"Sắp tới Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội áo dài. Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, rất nhiều sự kiện của Hàn Quốc được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng là cơ hội để thu hút khách", bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết.

Cùng với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là 1 trong 2 trung tâm phân phối khách quốc tế cho cả nước. Thành phố đang tăng cường liên kết với các địa phương khác để đa dạng trải nghiệm cho du khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay: "Chúng tôi cũng tăng cường liên kết với tỉnh thành trong cả nước thông qua các chương trình hợp tác phát triển du lịch. Khách đến TP Hồ Chí Minh không chỉ là trải nghiệm sản phẩm của thành phố mà còn trải nghiệm sản phẩm liên kết giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh thành khác".

"Hoạt động du lịch từ các địa bàn khác đến Việt Nam cũng đã tăng trưởng rất mạnh mẽ. Đó là tín hiệu rất đáng mừng, khẳng định chủ trương của Chính phủ mở lại du lịch từ ngày 15/3 là rất đúng đắn và phù hợp bối cảnh của Việt Nam", ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 9, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA tại Nhật Bản, Hội chợ Du lịch thế giới WTM tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vào tháng 11. Từ tháng 9 năm nay đến tháng 4 năm sau sẽ là cao điểm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, hiện thực hoá con số mục tiêu mà ngành du lịch đã đặt ra.

Theo Vtv.vn

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục