Trong bối cảnh du lịch phục hồi sau dịch COVID-19, các chuyên gia ngành công nghiệp không khói nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến được ưu ái đối với du khách quốc tế.

Điểm đến thu hút


Du khách tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Kênh DW (Đức) ngày 5/7 đánh giá Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất tại Đông Nam Á nơi du khách được thưởng thức danh lam thắng cảnh đa dạng, các bãi biển hút mắt, ruộng bậc thang đẹp mê hồn và những thành phố náo nhiệt cùng nền ẩm thực ấn tượng.

Theo Google Destination Insights, Việt Nam đứng thứ 7 trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Việt Nam cũng là cái tên Đông Nam Á duy nhất nằm trong nhóm 20 của danh sách này.

Mức độ thu hút của Việt Nam được thể hiện qua số lượng khách du lịch quốc tế. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam ngày 28/6 cho biết tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 5.574.969 lượt người. Con số này đã vượt qua tổng du khách quốc tế đến Việt Nam trong toàn bộ năm 2022. Ngành du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9/2023.

Chủ tịch doanh nghiệp về du lịch Rustic Hospitality Group – ông Bobby Nguyen chia sẻ với DW rằng sự tăng trưởng chủ yếu đến từ du khách Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc. Ông Bobby Nguyen cũng bổ sung rằng việc sử dụng mạng xã hội và ảnh hưởng từ các nhóm du lịch lớn đã hỗ trợ độ nổi tiếng quốc tế của du lịch Việt Nam. Ông nêu rõ: "Nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok hoặc các kênh quảng bá trên Google và mạng lưới đa kênh khác là cách nhanh nhất để quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với thế giới”.

Việt Nam cải thiện chính sách thị thực thúc đẩy du lịch


Du khách hứng thú, lạ lẫm khi tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam vừa được Quốc hội thông qua. Theo đó, thời hạn thị thực điện tử (e-visa) sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày. Chính phủ quyết định danh sách nước, vùng lãnh thổ có công dân được cấp; danh sách cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng e-visa. Sau khi được cấp thị thực điện tử, trong 90 ngày, người nước ngoài được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lần, không phải làm thủ tục cấp thị thực mới.

Đồng thời, Luật nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực và được xem xét giải quyết cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo các quy định khác của Luật. Luật mới có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8.

Nhà phân tích Gary Bowerman tại Kuala Lumpur (Malaysia) nhận định việc nới lỏng chính sách thị thực này sẽ tạo đà thúc đẩy lĩnh vực du lịch của Việt Nam. Ông Bowerman dự đoán trong 6 tháng tới, du khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tăng. Ông cũng nói rằng nhiều người trẻ đang muốn tìm hiểu thêm về Việt Nam. Nhà phân tích này nhấn mạnh: "Có một cảm giác về cần khám phá và bí ẩn đối với Việt Nam. Đây là quốc gia nơi mọi người muốn đầu tư, kinh doanh và du lịch”.

Đối với các công ty du lịch tại Việt Nam, thay đổi trong chính sách thị thực và tiềm năng có thêm nhiều khách du lịch quốc tế là vô cùng lý thú. Lãnh đạo của Fuse Hostels & Travel đang vận hành hai hostel tại Hội An – ông Max Lambert, cho biết kỳ vọng về điều sẽ diễn ra. Ông cũng bổ sung rằng tình trạng đặt phòng của hai hostel đã quay lại về mức năm 2019.

Tuy nhiên, ông Bowerman đề cập rằng việc Thái Lan giữ vị trí là điểm đến hàng đầu tại Đông Nam Á sẽ không thay đổi. Nhưng theo ông, Việt Nam là điểm đến tiềm năng lớn trong du lịch ở Đông Nam Á.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục