(HBĐT) - Nằm sát Mai Châu Ecolodge ở xã Nà Phòn, huyện Mai Châu là khu nghỉ dưỡng Mai Châu Sky Resort. Vị trí đắc địa bao quanh bởi núi đồi, cỏ cây xanh tốt gần gũi với thiên nhiên, Mai Châu Sky Resort được thiết kế những ngôi nhà sàn giản dị, mộc mạc mang đậm chất vùng núi Tây Bắc. 


Mai Châu Sky Resort là điểm được du khách yêu thích khi đến với Nà Phòn.

Với các nguyên liệu chủ yếu được dùng là gỗ, mái lá kết hợp kính đã giúp khu nghỉ dưỡng này trở nên gần gũi nhưng vẫn toát lên chất riêng sang trọng. Khi đến thăm, chúng tôi nghĩ chủ nhân phải là người có "nghề” làm du lịch. Vậy nhưng không phải, đó là một người xuất phát từ nông dân. Chủ nhân là ông Hà Văn Sêm, xóm Nà Chiềng, xã Nà Phòn. Những năm trước gia đình ông cũng như nhiều hộ ở xã Nà Phòn, kinh tế chủ yếu dựa vào cấy lúa, trồng ngô, sắn vì vậy cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Năm 2013 khu du lịch Mai Châu Ecolodge được xây dựng nên ông Sêm và các con, cháu vào làm việc. Ông Sêm cho biết: Qua quá trình làm việc, tích luỹ được kinh nghiệm làm du lịch, năm 2017, tôi xây dựng Mai Châu Sky Resort. Ban đầu chỉ là xây phòng cho những lái xe, người hướng dẫn khách du lịch ở Mai Châu Ecolodge thuê, vì họ không có điều kiện kinh tế nhưng nhu cầu ngủ lại nhiều. Sau vài năm, gia đình có điều kiện mở rộng thu hút khách du lịch. Hiện tại, Mai Châu Sky Resort đã có 19 phòng, nhà sàn cho khách và 5 phòng cho lái xe, hướng dẫn viên thuê. Khu nghỉ dưỡng thoáng rộng và sạch sẽ, giữ được lối kiến trúc cổ thân thiện với môi trường, có bể bơi phục vụ khách du lịch với sức chứa khoảng 100 người. Đối với nhà nghỉ cộng đồng đều trang bị đầy đủ chăn, đệm, gối được gấp ngăn nắp phục vụ khoảng 30 khách ở nhà sàn.

Một trong những khu vực ở Mai Chau Sky Resort được nhiều du khách ưa chuộng và hay lui tới nhất đó là bể bơi vô cực. Xung quanh bể bơi, khách có thể thư giãn tắm nắng nhìn xuống cánh đồng lúa, tạo nên những điểm cuốn hút. Hàng năm, tổng thu nhập của gia đình ông Sêm đạt trên 3,5 tỷ đồng. Ngoài tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình, khu nghỉ dưỡng còn tạo việc làm cho 10 lao động địa phương với thu nhập bình quân hơn 4 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong làm du lịch, ông Hà Văn Sêm cho biết thêm: Kinh doanh dịch vụ là nghề phục vụ. Muốn thành công người kinh doanh cần phải hiểu rõ tâm lý, văn hoá từng đối tượng khách hàng. Như người nước ngoài khi đi du lịch họ thích trải nghiệm, nghỉ ngơi, không coi trọng việc ăn uống, nên cần có không gian yên tĩnh. Từng hành động nhỏ như người phục vụ đi dép quệt nền nhà, quét nhà sáng sớm... sẽ để lại ấn tượng không tốt với khách. Nắm bắt được tâm lý như vậy nên khách đến với khu nghỉ dưỡng Mai Chau Sky Resort đã đông hơn. Có những khách năm nào cũng lên đây nghỉ dưỡng. Nơi đây là một trong những điểm đến được du khách yêu thích khi đến với Nà Phòn, Mai Châu.


Việt Lâm    

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục