(HBĐT) - Ngày 27/7, Ban Chỉ đạo Du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Du lịch tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị.

6 tháng đầu năm, du lịch Hoà Bình tiếp tục phục hồi ấn tượng. Ngành du lịch đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp phát triển các điểm đến, xây dựng tour, nhóm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, tổ chức đa dạng các hoạt động thu hút sự quan tâm của khách trong và ngoài nước, tạo tiền đề cho du lịch khôi phục, duy trì hoạt động những tháng cuối năm và những năm tiếp theo. Toàn tỉnh đón 2.360.000 lượt khách, tăng 28,8% so với cùng kỳ, đạt 67,4% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 2.300 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ, đạt 59% kế hoạch năm.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo, huyện, thành phố đã thảo luận, đóng góp ý kiến, đồng thời nêu một số khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch.    

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: 6 tháng cuối năm, các ngành, địa phương tập trung cao độ hỗ trợ các nhà đầu tư, cơ sở lưu trú dịch vụ đang hoạt động du lịch trên địa bàn, nhất là về hạ tầng giao thông kết nối, viễn thông… và khởi công một số dự án du lịch; tăng cường quản lý đối với các di tích quốc gia, di tích cấp tỉnh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án phát triển du lịch; các huyện, thành phố quan tâm chỉ đạo cấp xã thực hiện giám sát, đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình phục vụ phát triển du lịch trong khuôn khổ 3 Chương trình Mục tiêu Quốc gia; liên kết, hợp tác đào tạo, đào tạo lại để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch; xúc tiến đầu tư, huy động các kênh truyền thông đa dạng với nội dung phong phú, hấp dẫn để tuyên truyền, quảng bá cho du lịch…


Bùi Minh

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục