Cho dù bạn tìm kiếm sự thư giãn trên những bãi biển hoang sơ, thám hiểm dưới nước, khám phá văn hóa, thể thao dưới nước thú vị hay trải nghiệm ẩm thực thú vị, Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến một kỳ nghỉ khó quên.


Nha Trang là điểm đến kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên và nhịp sống sôi động của thành phố. (Ảnh: HAPS)

Tạp chí du lịch Haps của Hàn Quốc vừa có bài viết nêu "5 lý do du khách nên khám phá Nha Trang, viên ngọc ven biển của Việt Nam” ngay trong mùa hè này.

Haps nhấn mạnh, chỉ với 5 giờ bay, Nha Trang là một điểm đến phổ biến cho du khách Hàn Quốc và cả người nước ngoài ở Hàn Quốc.

Nằm dọc theo bờ biển tuyệt đẹp của Việt Nam, với những bãi biển hoang sơ, các địa danh văn hóa và các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, Nha Trang đã trở thành điểm đến được săn đón cho những du khách đang tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên và nhịp sống sôi động của thành phố.

Tạp chí Haps đã đưa ra 5 lý do Nha Trang cần phải có trên bản đồ du lịch của du khách.

Những bãi biển tuyệt đẹp

Nha Trang tự hào sở hữu một số bãi biển đẹp nhất Việt Nam với bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh như ngọc.

Hãy tản bộ thong dong dọc theo bãi biển Trần Phú mang tính biểu tượng, với những hàng cọ và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Trong khi đó, nằm ở xa thành phố hơn, bãi biển Bãi Dài, được biết đến với cái tên "Bãi biển dài” sẽ mang đến sự yên tĩnh và khung cảnh đẹp như tranh vẽ.


Bãi biển tuyệt đẹp và nước xanh như ngọc là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng và các hoạt động trải nghiệm biển. (Ảnh: VietnamTravel)

Lặn biển ngắm đại dương

Hòa mình vào một thế giới dưới nước sôi động với đầy ắp những rạn san hô đầy màu sắc và sinh vật biển đa dạng.

Khu bảo tồn biển Hòn Mun của Nha Trang là thiên đường cho những người yêu thích lặn biển và lặn biển. Bắt đầu một cuộc phiêu lưu ngay bây giờ để khám phá những hang động bí ẩn, bơi cùng những chú cá sặc sỡ và chiêm ngưỡng những "khu vườn” san hô đẹp tuyệt vời.

Kho tàng bảo vật lịch sử, văn hóa

Nha Trang mang trong mình những di sản văn hóa cổ xưa ngay trong lòng thành phố. Tới Nha Trang, du khách không thể bỏ qua Tháp Bà Ponagar, có niên đại từ thế kỷ thứ 7, là minh chứng cho nền văn minh Chăm của khu vực; khám phá chùa Long Sơn, ngôi cổ tự hơn 100 tuổi mang đậm kiến trúc Á Đông được chạm hoa văn tinh xảo và leo lên 152 bậc thang để chiêm bái tượng Phật khổng lồ và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.


Tượng Phật khổng lồ trên chùa Long Sơn. (Ảnh VietnamTravel)

Thể thao cảm giác mạnh trên biển

Đối với những người ưa thích cảm giác mạnh, Nha Trang cung cấp một loạt các hoạt động dưới nước mạo hiểm thú vị.

Hãy thử sức mình với mô tô nước, dù lượn hoặc ván bay, và cảm nhận sự phấn khích tột độ khi bạn lướt trên những con sóng lấp lánh.

Điều kiện gió thuận lợi và bầu trời trong xanh của Nha Trang khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời để lướt ván buồm và lướt ván diều.

Ở Nha Trang, du khách cũng có thể dễ dàng tham gia vào một cuộc phiêu lưu để khám phá những hang động bí ẩn, bơi cùng những chú cá nhiệt đới và chiêm ngưỡng những khu vườn san hô đầy cảm hứng.

Ẩm thực phong phú

Việt Nam đang nổi tiếng thế giới bởi nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn khó cưỡng. Đặc biệt, nhắc tới ẩm thực của thành phố biển Nha Trang không thể không kể tới những món ăn từ hải sản tươi ngon với cách chế biến đặc trưng của địa phương.


Món bún cá nổi tiếng của Nha Trang. (Ảnh: VietnamTravel)

Du khách hãy nếm thử món bún chả cá Nha Trang nổi tiếng, được gọi là "Bún cá sữa,” hoặc thưởng thức tôm hùm mọng nước và tôm biển được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau.

Và cũng đừng quên thử món "Nem nướng” được yêu thích tại địa phương, một loại chả nướng thơm ngon ăn kèm với bánh tráng và các loại rau tươi.

Đến với Nha Trang hay bất kỳ đâu ở Việt Nam, du khách đừng bỏ lỡ cà-phê Việt Nam với hương vị độc đáo không nơi nào có được.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục