Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.


Show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA" được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên.

Diễn ra vào 18 giờ các ngày 13/3, 14/3, 15/3 và 17/3, "Huyền tích UVA” bằng ngôn ngữ nghệ thuật đặc sắc sẽ tái hiện huyền tích lịch sử và các vũ điệu dân gian độc đáo, văn hóa dân gian dân tộc Thái gắn với điểm đến du lịch để phục vụ nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm của du khách.

Show diễn thực cảnh được tổ chức tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên. Không gian biểu diễn gắn với cảnh quan thiên nhiên khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Uva, hồ sen Uva, được trang trí cảnh núi rừng đặc trưng vùng Điện Biên với hồ Uva, cọn nước, hoa ban, đồng ruộng…, tạo ra những tiểu cảnh vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Với thời lượng khoảng gần 40 phút, show diễn đưa người xem đến với không gian nghệ thuật được kết nối bởi 3 chương: Chương I tái hiện Truyền tích người Thái gắn liền Sự tích quả bầu; Chương II thể hiện Truyền tích chiếc khăn piêu-cây hoa ban; Chương III là Lễ hội Xên Pang, bày tỏ lòng cảm ơn trời đất, tổ tiên.

Qua đó, chương trình khẳng định những nét đẹp nhân văn, lâu đời, niềm tự hào của người Thái trong mối liên kết giữa hiện tại và quá khứ.


Chương trình được biểu diễn bởi các nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống và một số diễn viên chuyên nghiệp.

Chương trình được biểu diễn bởi các nghệ nhân dân gian, diễn viên quần chúng tại xã Noong Luống, kết hợp với các diễn viên múa chuyên nghiệp. Chương trình cũng sử dụng một số diễn viên sân khấu kịch để đảm nhận các nhân vật chính và nhân vật dẫn chuyện như Quan Cong, chàng Lú, nàng Ủa…

Để mang đến nhiều xúc cảm nghệ thuật cho người xem, các không gian trình diễn được kết nối bởi hiệu ứng ánh sáng sắp đặt và âm thanh hiện đại, các cụm ánh sáng đánh khối, hiệu ứng khói lạnh, thảm mưa… tạo ra những màn trình diễn mãn nhãn, ấn tượng.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục