(HBĐT) - Với mục tiêu triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) để trở thành hoạt động được sử dụng, ứng dụng phổ biến trong các cơ quan QLNN và đại bộ phận các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh; góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan Nhà nước; đồng thời hỗ trợ, tư vấn, đào tạo nguồn nhân lực ứng dụng TMĐT cho các DN để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả SX-KD của DN, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch phát triển TMĐT tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2016 - 2020.

Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về TMĐT: Tổ chức tuyên truyền pháp luật về TMĐT để cán bộ QLNN, DN và công dân nắm vững các quy định của pháp luật về TMĐT. Trong quá trình triển khai kịp thời phản ánh những vướng mắc, khó khăn cũng như các quy định chưa hợp lý lên các cơ quan có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Tổ chức các lớp tập huấn triển khai  văn bản pháp luật và tập huấn cho cán bộ, DN, thanh niên khởi nghiệp về TMĐT...

Phát triển và ứng dụng công nghệ, dịch vụ TMĐT: Tuyên truyền, khuyến khích DN sử dụng phần mền mã nguồn mở khi triển khai các ứng dụng TMĐT. Phổ biến các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chuẩn trao đổi dữ liệu điện tử ứng dụng trong TMĐT tới DN nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của an toàn thông tin, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của các bên tham gia giao dịch TMĐT và lợi ích của việc sử dụng chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong hoạt động TMĐT...

 

Củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả và năng lực QLNN về TMĐT: Xây dựng hệ thống quản lý thông tin DN trên địa bàn tỉnh; Cung cấp, cập nhật thông tin về tiềm năng xuất khẩu của tỉnh và danh bạ DN xuất khẩu trên cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam-VNEX; Khai thác thông tin trên Cổng thông tin thị trường nước ngoài; Tổ chức điều tra, thu thập số liệu thống kê về tình hình ứng dụng CNTT, TMĐT trên địa bàn tỉnh.

 

Hỗ trợ các DN trên địa bàn tỉnh ứng dụng TMĐT: Hỗ trợ DN thiết lập và sử dụng hệ thống thư điện tử với tên miền dùng riêng của DN; Hỗ trợ DN xây dựng website TMĐT và tham gia các sàn giao dịch TMĐT thông qua các công cụ kinh doanh điện tử; đồng thời hỗ trợ DN kinh doanh TMĐT theo mô hình B2C xây dựng quy trình thu thập thông tin khách hàng thông qua chứng nhận website TMĐT uy tín và ứng dụng marketing trực tuyến nhằm xây dựng thương hiệu trên môi trường Internet...

 

                                                                                  P.V (TH)

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục