Theo báo cáo của UBND huyện Kim Bôi, trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện đã huy động 502.478 triệu đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Người dân xã Kim Lập (Kim Bôi) phát triển chăn nuôi nâng cao thu nhập.

Trong đó, ngân sách Trung ương 2.959 triệu đồng, chiếm 1,5%; ngân sách địa phương 197.890 triệu đồng, chiếm 39,4%; vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án khác 155.810 triệu đồng, chiếm 23,0%; vốn tín dụng 156.350 triệu đồng, chiếm 31,1%; vốn huy động từ doanh nghiệp 6.800 triệu đồng, chiếm 1,4%; vốn đóng góp từ cộng đồng dân cư 18.040 triệu đồng, chiếm 3,6%.

Tính đến tháng 6, bình quân tiêu chí của huyện đạt 14,9 tiêu chí/xã. Có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Nam Thượng, Sào Báy, Vĩnh Đồng, Mỵ Hòa, Đông Bắc, Vĩnh Tiến; 10 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí. Năm 2024, huyện có 2 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới là Kim Lập và Xuân Thủy; 2 xã phấn đấu đạt nông thôn mới nâng cao là Nam Thượng và Đông Bắc. Qua rà soát, đến nay xã Kim Lập đạt 13/19 tiêu chí, xã Xuân Thủy đạt 12/19 tiêu chí; xã Nam Thượng đạt 18/19 tiêu chí, xã Đông Bắc đạt 8/19 tiêu chí.


Đ.T


Các tin khác


Tân Vinh “cán đích” xã nông thôn mới nâng cao

Mục tiêu hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2024 được cán bộ, nhân dân xã Tân Vinh (Lương Sơn) chung sức, đồng lòng triển khai thực hiện bằng những giải pháp, việc làm cụ thể.

Huyện Lạc Thủy: Gần 94% đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, đến nay, các tuyến đường liên xã, liên xóm, nội đồng trên địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đáp ứng yêu cầu của người dân. Trong đó, đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện dài 90,94 km, đã được nhựa hóa, bê tông hóa theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải.

Xã Ngọc Lương đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Xã Ngọc Lương (Yên Thuỷ) có trên 60% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó, đồng bào dân tộc Mường chiếm đa số. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, xã đã vận động, phát huy tốt vai trò của đồng bào, nhân dân các dân tộc đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đảng bộ xã Đa Phúc lãnh đạo xây dựng nông thôn mới

Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, những năm gần đây, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh và huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đa Phúc (Yên Thuỷ) đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và được công nhận năm 2023.

Xóm Rụt chuyển mình nhờ xây dựng nông thôn mới

Với sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân, xóm Rụt, xã Tân Vinh (Lương Sơn) đã đổi thay nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến với bản làng này không chỉ được nghe những câu chuyện về hiến đất mở đường, mà còn được ngắm nhìn những vườn mẫu đem lại thu nhập cao.

Hệ thống lưới điện nông thôn dài hơn 7.156 km

Những năm qua, hạ tầng lưới điện nông thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp nhằm nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục