Hiệp hội golf Việt Nam vừa công bố đội tuyển quốc gia golf tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới. Một đội hình được đánh giá là có tuổi đời trẻ nhất từ trước đến nay hứa hẹn đem lại những bất ngờ về thành tích cho golf Việt Nam tại đấu trường khu vực.



9 vận động viên trẻ của đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games 31 (hàng dưới). Ảnh: VGA
Trước đó để chuẩn bị cho mục tiêu huy chương tại SEA Games 31, Hiệp hội golf Việt Nam phối hợp Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) lên kế hoạch chuẩn bị và tuyển chọn vận động viên từ cuối năm 2021. Sau 3 vòng đấu loại, Hiệp hội golf Việt Nam đã lựa chọn được 9 gương mặt xuất sắc nhất để tham dự SEA Games 31.

Theo đó, 5 vận động viên nam là: Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí; 4 vận động viên nữ là: Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Yến Vi.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển golf Việt Nam Nguyễn Thái Dương cho biết, mặc dù có tới 7/9 vận động viên dưới 18 tuổi, nhưng những gương mặt này đều đã có nhiều kinh nghiệm. Trong đó, vận động viên Nguyễn Anh Minh vô địch giải Golf Lexus Challenge 2022. Các vận động viên Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh lần lượt vô địch quốc gia năm 2019 và 2020.

"Đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games năm nay có tuổi đời trẻ nhất từ trước đến nay (hai thành viên 13 tuổi và một thành viên 14 tuổi). Các thành viên của đội tuyển hiện nay được đầu tư tập luyện tốt hơn, kỹ năng và thành tích được cải thiện và phát triển hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu so với golf các nước phát triển trong khu vực như Thái Lan, Phillipines, thì khoảng cách vẫn còn khá xa và chúng ta còn phải nỗ lực một chặng đường dài. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ và hy vọng sẽ tạo nên những thành tích bất ngờ” - huấn luyện viên Nguyễn Thái Dương chia sẻ.

Môn golf của SEA Games 31 sẽ được tổ chức thi đấu ở Sân Golf Đầm Vạc (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) với vận động viên đến từ 9 quốc gia đối với bảng nam và 7 quốc gia với bảng nữ.


                                           TheoBaotintuc

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục