Tuyển U23 Việt Nam sẽ có hai màn so tài với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì, Phú Thọ (ngày 19/4) và sân Hàng Đẫy (ngày 22/4). Phát biểu tại cuộc họp báo trước các trận đấu này, HLV Park Hang-seo nhận xét, U20 Hàn Quốc là đối thủ chất lượng với những cầu thủ chuyên nghiệp để U23 Việt Nam cọ xát, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.


HLV Park Hang-seo tham dự buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: VFF

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm 2022, trong đó mục tiêu gần nhất là SEA Games 31, HLV Park Hang-seo cho biết: "Trận đấu với U20 Hàn Quốc là cơ hội để tôi cùng Ban huấn luyện có thể thử nghiệm một số cầu thủ mới trong danh sách tập trung đợt này. Trước đó, chúng tôi vẫn chưa có dịp kiểm nghiệm trình độ của các cầu thủ. Có hai cầu thủ không thi đấu trước U20 Hàn Quốc là Nguyễn Thanh Bình (Viettel) và Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC)”.

Đánh giá về đối thủ U20 Hàn Quốc, HLV Park Hàng-seo nói: "Hàn Quốc khá khác biệt so với Việt Nam, đặc biệt là bóng đá cộng đồng. Hàn Quốc có nhiều cầu thủ xuất thân từ bóng đá học đường. Đội hình U20 Hàn Quốc là điển hình như thế. Nhưng tôi xin nhấn mạnh là ngoài ra, họ cũng có những cầu thủ chuyên nghiệp. U20 Hàn Quốc cũng kém tuổi so với chúng ta. Họ là đối thủ tốt. Ngoài ra giai đoạn này, việc tìm được đối thủ quốc tế cũng không dễ, do đó U20 Hàn Quốc là một đội rất tốt để U23 Việt Nam cọ xát”.


HLV tuyển U20 Hàn Quốc Kim Eun-jung. Ảnh: VFF

Trước những lo ngại về khâu tấn công của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Trong một số trận vừa qua của U23 Việt Nam tại giải U23 Quốc tế - Dubai Cup 2022, các cầu thủ chưa ghi bàn, nhưng đó chưa phải là danh sách cuối cùng với những nhân tố tốt nhất. Vậy nên, việc đánh giá khả năng ghi bàn của họ là chưa toàn diện lắm. Tôi cũng đã làm việc với các trợ lý về các cầu thủ trên 23 tuổi (Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức). Họ sẽ hỗ trợ khả năng ghi bàn. Về 3 cầu thủ quá tuổi thì chúng ta đều biết họ có năng lực và được kiểm chứng khả năng. Họ là miếng ghép bổ sung cho những vị trí còn yếu của U23 Việt Nam. Ngoài ra, 3 cầu thủ này cũng có sự ăn ý, hòa hợp, thích ứng rất tốt và họ còn sở hữu phẩm chất tốt để giúp đỡ cầu thủ trẻ cũng như toàn đội. Tôi cũng muốn nói thêm là U23 Việt Nam tập trung từ ngày 7/4, nhưng do Cúp Quốc gia thi đấu nên ngày 15/4, U23 Việt Nam mới có đầy đủ cầu thủ. Đội không có nhiều thời gian tập luyện nên tôi cũng chưa thể đưa ra những cái tên tốt nhất hay danh sách cuối cùng”.

Về phần mình, thủ môn Nguyễn Văn Toản nói: "Hiện thể lực, sức khỏe của tôi đã hồi phục hoàn toàn. Tôi đã sẵn sàng thi đấu cho các trận đấu tới. Về trận đấu ngày mai, U20 Hàn Quốc là đối thủ mạnh. Qua trận đấu này, chúng tôi hy vọng có được sự tự tin để chuẩn bị tốt hơn cho những trận sắp tới”.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Kim Eun-jung của U20 Hàn Quốc nói: "Tôi rất vinh dự khi tham gia trận đấu này. Càng vui hơn khi U20 Hàn Quốc đấu với U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Đây là cơ hội tốt cho cả hai đội U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc. Hy vọng U23 Việt Nam sẽ có một sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 2021 thông qua những trận đấu với chúng tôi.

"HLV Park Hang-seo đem đến nhiều sự phát triển cho U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Ông ấy là người có nhiều kinh nghiệm. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó cho cả đôi bên. U20 Hàn Quốc sẽ nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục