Video âm nhạc ca khúc chính thức của SEA Games 31 "Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine) sẽ được ra mắt công chúng Việt Nam và quốc tế vào lúc 20 giờ tối nay (ngày 18/4) qua hệ thống kênh chính thức của SEA Games 31.


Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu tham gia thu âm ca khúc chính thức của SEA Games 31. (Ảnh: BTC)

Lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc đáng nhớ về SEA Games 22 năm 2003 - kỳ SEA Games đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức, video âm nhạc "Let’s Shine” sẽ tái hiện cảm xúc người xem, được sống lại trong niềm vinh quang của sự kiện thể thao lịch sử. Từ đó, bức tranh về một Việt Nam trước thềm SEA Games 31 sẽ dần mở ra, được diễn tả thông qua sự tăng dần về hiệu ứng lẫn cảm xúc.

Đạo diễn Lê Huy Anh chia sẻ về ý tưởng: "20 năm trước, SEA Games 22 đã để lại dấu ấn khó phai trong trái tim tôi. Tôi nhớ mãi hình ảnh mình cùng bạn bè ngồi say mê trước màn ảnh nhỏ, kinh ngạc trước những pha ghi bàn, những màn thi đấu, những vận động viên - những "ngôi sao” thần tượng của chúng tôi ăn mừng chiến thắng. Sự ngưỡng mộ và không khí cuồng nhiệt sống trong những ngày thể thao hiện diện ở khắp nơi. Đến giờ, tôi vẫn còn cảm giác của một cậu thiếu niên, được tiếp thêm ngọn lửa đam mê từ các thế hệ đi trước”.

Ý tưởng, hình ảnh của video âm nhạc ra đời và được ra mắt trong một tháng thực hiện. "Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine) qua đó muốn truyền tải thông điệp "những giọt mồ hôi, những giọt nước mắt hay những đau đớn phải chịu đựng trong quá khứ, sẽ không làm ta nhụt chí mà là chỗ dựa, để chúng ta tỏa sáng cho hiện tại và tương lai”, đạo diễn Lê Huy Anh cho biết.

Thông qua những khung hình cảm xúc về đất nước và con người Việt Nam, kết hợp với ca từ súc tích, đầy vui tươi và sôi nổi, video âm nhạc "Let’s Shine” nỗ lực khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, tinh thần thể thao cao đẹp, thúc đẩy sự vươn lên của tuổi trẻ, hòa nhập vào sự phát triển, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế nhằm hướng tới SEA Games 31 "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Trong video âm nhạc có sự tham gia của nữ hoàng Wushu Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền - niềm tự hào của Thể thao Việt Nam, và là người rước đuốc trong Lễ Khai mạc SEA Games 22 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Thúy Hiền sẽ xuất hiện trong những đại cảnh hùng tráng cùng 50 vận động viên đại diện cho 40 môn thi đấu tại Đại hội lần này.  

Cùng với đó, lấy cảm hứng từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đặc trưng của Việt Nam, kết hợp với tinh thần đoàn kết của khối Đông Nam Á, đạo diễn chọn Tháp Nghinh Phong (Phú Yên) - nơi sở hữu vẻ đẹp của kiến trúc đương đại, kết hợp với tính biểu tượng mang đậm giá trị truyền thống của văn hóa lịch sử Việt Nam thông qua tích Lạc Long Quân - Âu Cơ. 

Những cánh đồng lúa chín, những khung cảnh núi non trùng điệp trải dài và cả những con người Việt Nam hăng say lao động cùng 11 lá cờ các quốc gia xuất hiện với tinh thần đoàn kết của SEA Games 31. 

Trước đó, khi bản thu âm được công bố, ca khúc đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ thể thao trong nước cũng như trong khu vực với ca từ ý nghĩa, giai điệu hòa âm phối khí hiện đại cùng dàn "ngôi sao” tham gia thu âm gồm các nghệ sĩ: Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu, thể hiện bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục