(HBĐT) - Ngày 13/4, đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL khảo sát địa điểm tổ chức thi đấu môn xe đạp tại SEA Games 31. Tiếp và làm với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: VH-TT&DL, GTVT và TP Hoà Bình.


Các đồng chí: Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và đoàn công tác khảo sát đường đua và trò chuyện, động viên các vận động viên đội tuyển xe đạp Việt Nam.

Đoàn đã khảo sát các địa điểm tổ chức nội dung thi đấu môn xe đạp địa hình; địa điểm trao thưởng và tập trung các đội, các bộ phận tham gia môn xe đạp đường trường tại SEA Games 31. Hiện tại,mọi công tác chuẩn bị phục vụ đăng cai tổ chức môn xe đạp SEA Games 31 của tỉnh đang gấp rút hoàn thành theo đúng lộ trình. Đối với việc nâng cấp, sửa chữa đường đua xe đạp địa hình, đến nay đã thi công xong đường đua đổ đèo dài 2km (trong đó có 2 ụ bay, 2 chiếc đường lượn sóng), đường đua băng đồng dài 5km (trong đó có 2 chiếc cầu gỗ, 2 đường lượn sóng, 2 ụ bay và mặt bằng khu về đích). Các công trình phụ trợ khác cơ bản đã xong, hiện còn hoàn thiện phần ốp tường và san nền nhà khu vực đường đua băng đồng, dự kiến xong trước ngày 15/4. Đối với công tác chuẩn bị đường đua môn xe đạp đường trường, đã phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) tổ chức kiểm tra, khảo sát, xây dựng lộ trình, sơ đồ đường đua. Về cơ bản các tuyến đường theo lộ trình đường đua đều đáp ứng chuyên môn, kỹ thuật tổ chức đua môn xe đạp đường trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND cho biết: Để chào mừng SEA Games 31 tổ chức tại địa phương, tỉnh đã thành lập Ban tổ chức (BTC) địa phương và 4 tiểu ban giúp việc. Hiện nay, mọi công việc chuẩn bị đăng cai môn xe đạp cơ bản được gấp rút hoàn thiện. Đối với tuyến đường đua xe đạp địa hình, đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại để sớm hoàn thành trong tuần sau. Đồng thời cũng đề nghị cơ quan chuyên môn kỹ thuật của Bộ VH-TT&DL,Tổng cục TDTT và Liên đoàn Xe đạp Việt Nam cùng với đơn vị thi công, chủ đầu tư rà soát lại toàn bộ tuyến đường địa hình, đường trường để đảm bảo an toàn, đúng quy định. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch và con người tỉnh Hòa Bình tới du khách trong nước và quốc tế khi tới tham dự SEA Games. Đồng thời, mong muốn BTC SEA Games 31tạo điều kiện hỗ trợ để tỉnh có thể tiến hành các công tác chuẩn bị thuận lợi và chu đáo nhất.

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL đánh giá cao công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức môn xe đạp của tỉnh Hòa Bình,cũng như chỉ rõ một số điểm tỉnh cần bổ sung, khẩn trương hoàn thiện sớm để công tác tổ chức môn xe đạp được diễn ra an toàn, trang trọng. Đồng thời, đề nghị BTC địa phương tiếp tục triển khai các công việc liên quan, chỉnh trang đô thị, treo pa nô, áp phích tuyên truyền để người dân biết được về SEA Games 31. Rà soát lại các hạng mục công trình đường đua đảm bảo tiêu chuẩn, an toàn kỹ thuật, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc thi đấu và ăn, nghỉ của các đại biểu, VĐV, HLV về tham dự SEA Games 31. Phối hợp với Tổng cục TDTT xây dựng chương trình, kịch bản lễ khai mạc để gửi đến các đoàn tham dự. Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nhấn mạnh đây là cung đường thi đấu đẹp. Nếu được đầu tư đúng mức, đây sẽ là đường đua đẹp trong khu vực, mong muốn sau SEA Games 31 đây là điểm thu hút các hoạt động trải nghiệm, các giải đấu thể thao.


Đỗ Hà


Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục