Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết với tiêu đề "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng".


Cán bộ, đảng viên phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) bàn luận về những nội dung sâu sắc, ý nghĩa trong bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

Đây là bài viết rất quan trọng, nhằm khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng; khích lệ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Và khi cả dân tộc đều "tự hào”, "tin tưởng” và "quyết tâm” thì sẽ là một "sức mạnh nội sinh” vô cùng to lớn để xây dựng và phát triển một nước Việt Nam hùng mạnh.

Nhằm kịp thời tuyên truyền, phổ biến rộng rãi bài viết đến các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn hệ thống chính trị, ngày 12/4/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 241-KH/TU về triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các địa phương đã khẩn trương tuyên truyền, phổ biến bài viết bằng nhiều hình thức phù hợp khác nhau.

Trung tuần tháng 6 vừa qua, chúng tôi có mặt tại Nhà đa năng Trường tiểu học Sông Đà - địa điểm được phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) chọn lựa để tổ chức hội nghị học tập và nghiên cứu bài viết của đồng chí Tổng Bí thư. Mặc dù đúng ngày diễn ra hội nghị trời đổ mưa rất to nhưng toàn bộ hội trường hơn 500 chỗ ngồi chật kín đảng viên của toàn Đảng bộ phường Tân Thịnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Khải, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 18, phường Tân Thịnh cho biết: Chi bộ tổ dân phố số 18 có 22 đảng viên, 2 đảng viên được miễn sinh hoạt do tuổi cao sức yếu, còn lại hôm nay tất cả đảng viên trong chi bộ đều có mặt. Thực tế thời gian qua có một số cán bộ cấp cao trong hệ thống chính trị vi phạm pháp luật hoặc vi phạm những điều đảng viên không được làm, dẫn đến vướng vòng lao lý hoặc phải xin từ chức đã khiến cho uy tín của Đảng có phần giảm sút; niềm tin của cán bộ, đảng viên vào Đảng bị lung lay. Do đó, bài viết của đồng chí Tổng Bí thư - người đứng đầu Đảng với 3 phần mạch lạc đã thể hiện cái nhìn cách mạng, khoa học, lịch sử, cụ thể và phát triển về tiến trình lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua đó khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Qua đây góp phần quan trọng củng cố, lấy lại niềm tin trước tiên là của chính đội ngũ đảng viên đối với Đảng.

Phường Tân Thịnh là địa phương thứ 12/19 xã, phường của thành phố Hòa Bình tổ chức hội nghị toàn thể đảng viên để giới thiệu, tuyên truyền về nội dung cốt lõi của bài viết. Sau Tân Thịnh, trong cuối tháng 6, xã Quang Tiến, phường Quỳnh Lâm cũng tổ chức hội nghị mời toàn thể cán bộ, đảng viên đến tiếp thu, nghiên cứu, học tập bài viết của đồng chí Tổng Bí thư.

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn hệ thống chính trị về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng; tạo sức lan tỏa, củng cố niềm tin, sự đoàn kết, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, cấp ủy, các địa phương đã và đang triển khai đồng bộ nhiều phương thức để truyền tải nội dung cốt lõi của bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Võ Ngọc Kiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tư tưởng, phản hồi của dư luận xã hội. Đồng thời, tóm tắt, đưa nội dung bài viết vào cuốn Bản tin Sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hướng dẫn các địa phương cập nhật vào chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị, lịch sử Đảng; đôn đốc các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền sâu rộng nội dung bài viết. Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, lịch sử cách mạng của Đảng, đấu tranh phản bác hiệu quả các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, phản động.

 Nội dung bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” đã được tích hợp vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng chính trị trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và trong bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ giảng viên, giáo viên. Đặc biệt, bên cạnh phương thức tuyên truyền truyền thống là qua văn bản, truyền miệng, bài viết đã được lan tỏa, chia sẻ trong các tổ chức cơ sở đảng, hội đoàn thể thông qua các ứng dụng nền tảng mạng xã hội và nhận được sự đón nhận trân trọng, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.


Dương Liễu


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn thiết thực việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đầu tháng 6 vừa qua, đoàn công tác của Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Lạc Sơn phối hợp Giáo xứ Mường Cắt tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 2 suất quà cho 2 học sinh Trường TH& THCS Văn Nghĩa, xã Văn Nghĩa có hoàn cảnh khó khăn là em Bùi Thị Mến và Bùi Trung Kiên, tổng trị giá 3,4 triệu đồng. Cùng với Huyện Đoàn, các cơ quan, đơn vị như Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện… cũng có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình - chính sách quốc phòng đúng đắn của Việt Nam

Trong bối cảnh quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, nhận thức và thực hiện đúng đắn việc giải quyết các bất đồng, tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình của Đảng, Nhà nước ta là cơ sở quan trọng để chủ động nhận diện, kiên quyết đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch về chính sách quốc phòng của Việt Nam hiện nay.

Ngăn chặn thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 cá nhân đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội (MXH), tổng số tiền phạt 22,5 triệu đồng. Hành vi vi phạm chủ yếu là cung cấp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của tổ chức, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng xử lý những trường hợp phát tán, chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật lên MXH…

Coi trọng liêm sỉ, biết giữ thể diện và uy tín trước dân là trách nhiệm chính trị của cán bộ, đảng viên hiện nay

Lịch sử nhân loại cho thấy, khi văn hóa đạo đức liêm, chính suy đồi có thể kìm hãm, thậm chí là nguyên nhân gây ra suy sụp cả một chế độ xã hội, một vương triều... Bởi vậy, việc trang bị tri thức về văn hóa đạo đức cùng với văn hóa chính trị, giáo dục văn hóa đạo đức liêm chính và văn hóa chính trị cho mọi cán bộ, công chức, viên chức, trước hết cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ hết sức cần thiết và cấp bách để chúng ta có được một xã hội đề cao các giá trị đạo đức liêm, chính, dân chủ, pháp quyền, công bằng, nhân văn.

Phân cấp - phân quyền: Vì sao vẫn dưới đẩy lên, trên đùn xuống?

- Bài 3: Ai không làm, đứng sang một bên 
 "Ai không làm thì đứng sang một bên cho người khác làm” là thông điệp thép nhiều lần được các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước truyền đi với quyết tâm mạnh mẽ tuyên chiến với thái độ làm việc bàng quan, vô cảm, né tránh, đùn đẩy, vô trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Phân cấp - phân quyền: Vì sao vẫn dưới đẩy lên, trên đùn xuống?

Bài 2: Đẩy cái sai cho tập thể 


Việc gì cũng xin ý kiến, chờ chỉ đạo, kể cả những việc thuộc thẩm quyền của cấp mình, bản thân mình, là tình trạng không chỉ tồn tại ở những người có chức, có quyền mà còn ở cả cán bộ, công chức bình thường khác. Xin ý kiến những việc không đáng xin, chờ chỉ đạo những việc chẳng đáng chờ là bởi để có lý do trốn tránh trách nhiệm, đẩy cái sai cho tập thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục