(HBĐT) - Trước thềm năm mới Mậu Tuất 2018, PV Báo Hòa Bình đã có dịp trao đổi với ông Park In Chul - Tổng Giám đốc Công ty HNT VINA chuyên sản xuất Module Camera sử dụng cho điện thoại thông minh tại KCN Lương Sơn. Thông qua quan điểm của ông phần nào đánh giá được những nét chính yếu trong công tác thu hút đầu tư, đồng thời cũng là cơ sở, nền tảng cho thấy sự phát triển của KT - XH của tỉnh trong năm qua.


P.V: Ông đánh giá thế nào về tình hình thu hút đầu tư của tỉnh Hoà Bình trong những năm qua?

Ông Park In Chul: Tỉnh Hòa Bình cách trung tâm Hà Nội hơn 60km, có mạng lưới giao thông thuận lợi: đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 6, đường Láng - Hòa Lạc. Ngoài ra, Hòa Bình còn là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, tài nguyên đất đai rộng lớn, chi phí nhân công rẻ.

Cùng với đó, nhà đầu tư được hưởng nhiều chế độ ưu đãi về thuế, được vay vốn tín dụng, bảo lãnh tín dụng đầu tư và được hỗ trợ các thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện, giúp các nhà đầu tư có thể hoạt động sản xuất - kinh doanh một cách hiệu quả.

Đặc biệt, tôi nhận thấy sự nỗ lực và quyết tâm lớn của người dân Hòa Bình và các vị lãnh đạo cơ quan Nhà nước của tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Công ty chúng tôi đặc biệt ấn tượng và cảm kích vì sự hỗ trợ hiệu quả của tỉnh và các ngành, địa phương. Nhờ vậy, chúng tôi đã, đang và sẽ hoạt động đầu tư kinh doanh ổn định, phát triển tại đây.


Tổng Giám đốc Công ty HNT VINA - ông Park In Chul khen thưởng công nhân lao động năm 2017.

Bằng sự đổi mới, cải thiện không ngừng trong chính sách đầu tư và thủ tục hành chính trong thời gian qua, Hòa Bình nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tôi tin tỉnh Hòa Bình mới chỉ bắt đầu cho chặng đường phát triển và chắc chắn sẽ phát triển rực rỡ trong thời gian tới.

P.V: ông đã bao giờ ăn Tết ở Việt Nam mà cụ thể ở Hoà Bình chưa? ông có ấn tượng gì về Tết ở Việt Nam nói chung và Tết ở Hoà Bình nói riêng?

Ông Park In Chul: Năm nay là năm thứ hai tôi đến Việt Nam. Không phải là thời gian quá lâu và chưa lần nào được thưởng thức trọn vẹn không khí Tết truyền thống ở Hòa Bình cũng như Việt Nam nhưng tôi cảm nhận được không khí Tết cổ truyền đặc biệt với người Việt như thế nào.

Hàn Quốc cũng giống Việt Nam, Tết âm lịch là một trong hai đợt nghỉ lễ lớn nhất trong năm nên vào những dịp đó tôi thường về quê hương thăm gia đình và đón Tết cùng người thân.

Cũng giống như Việt Nam, chỉ có những dịp nghỉ Tết âm lịch, các thành viên trong gia đình mới sum họp, đoàn tụ và quây quần bên nhau cùng tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp, hạnh phúc chào đón năm mới với nhiều lời chúc, cầu nguyện may mắn tới bạn bè, người thân và gia đình.

P.V: Đến thời điểm này, ông có thể cho biết Công ty phát triển về quy mô như thế nào? Trong thời gian tới Công ty có định hướng phát triển ra sao?

Ông Park In Chul: HNT VINA chuyên sản xuất Module Camera sử dụng cho điện thoại thông minh. Hiện tại, đối tác chính của HNT VINA là SamSung xuất khẩu 100% sản phẩm cho SamSung Việt Nam. Sản lượng sản xuất mỗi tháng trung bình từ 7- 8 triệu sản phẩm. Doanh thu năm 2017 của Công ty đạt khoảng 150 triệu USD. Tổng nhân lực năm 2016 khoảng 1.500 người, đến năm 2017 tăng trên 1.900 người. So với năm 2016, năm 2017 về nhân lực, chúng tôi đã tăng thêm 30%. Đồng thời đã phát triển cơ sở hạ tầng phúc lợi cho CB, CNV như mở phòng tập thể thao, phòng sữa mẹ, phòng sẻ chia - nơi đón nhận và hỗ trợ quần áo, đồ dùng gia đình, mở rộng xưởng sản xuất, khu vực để xe.

Công ty luôn phát triển đa dạng các hoạt động tập thể nhằm cải thiện đời sống tinh thần, gắn kết tình đồng nghiệp...

Thu nhập của người lao động luôn duy trì ổn định từ 6-8 triệu đồng/tháng. Trong thời gian tới, chúng tôi định hướng phát triển sản xuất thêm các sản phẩm mới như: nhận diện vân tay, LED... Trong chiến lược, chúng tôi quyết tâm trở thành một công ty sản xuất sản phẩm camera dùng cho điện thoại thông minh dẫn đầu thị trường sản xuất đồng sản phẩm tại Việt Nam. Chắc chắn tiếp tục duy trì là công ty dẫn đầu, một công ty kiểu mẫu trong việc tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam và là doanh nghiệp cống hiến cho sự phát triển của xã hội Việt Nam.

P.V: Xin cảm ơn ông!


Hồng Trung

(Thực hiện)


Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục