(HBĐT) - Huyện Kỳ Sơn là cửa ngõ của thành phố Hoà Bình có vị trí địa lý nằm trong vùng động lực kinh tế, giao thông thủy bộ thuận lợi giúp cho lĩnh vực BĐS, nhất là BĐS nghỉ dưỡng có điều kiện bứt phá.


Dự án khu dân cư Đầm Cống Tranh (Kỳ Sơn) được cho sắp mở bán đợt 2 tạo sự sôi động đối với thị trường BĐS trong khu vực.

Kỳ Sơn được đánh giá có khá nhiều tiềm năng và lợi thế trong đầu tư Bất động sản, nhất là những dự án khu dân cư hiện đại, biệt thự nghỉ dưỡng. Một trong những dự án khu dân cư mới có vị trí khá đắc địa tiếp giáp với quốc lộ 6, gần với nơi giao của tuyến đường Hoà Lạc - TP Hoà Bình chính là dự án Khu dân cư Đầm Cống Tranh thị trấn Kỳ Sơn.

Được chủ đầu tư triển khai quyết liệt sau một thời gian ngắn, cơ sở hạ tầng khu dân cư Đầm Cống Tranh đã được cơ bản hoàn thiện. Hiện nhiều hộ dân và nhà đầu tư đã nắm bắt được giá trị trong tương lai nên sẵn sàng bỏ nhiều tiền của đầu tư cũng như mua đất xây nhà tại khu dân cư này.

Theo ông Lại Văn Minh, địa chỉ tại khu 4, thị trấn Kỳ Sơn cho biết, do gia đình có một số nguồn tiền nhàn rỗi. Hơn nữa, đất ở đô thị nhất là tại các huyện được đầu tư hạ tầng đồng bồ thường rất hiếm. Do đó, gia đình ông Minh đã đầu tư ngay vài lô đất tại đây và kỳ vọng một thời gian tới nơi đây sẽ là trung tam thương mại bậc nhất của huyện nhà. "Khi mà mọi thứ đều đồng bộ sẽ rất khó cho việc sở hữu đất đai tại khu vực Đầm Cống Tranh này” – ông Lại Văn Minh cho hay.

Được biết, dự án Khu dân cư Đầm Cống Tranh có diện tích gần 2,1 ha, với tổng số 220 lô đất liền kề. Qua việc mở bán đợt một đã có trên 35% số lô được khách hàng cũng như nhà đầu tư sở hữu.

Trong tháng 8/2018, Chủ đầu tư Dự án Đầm Cống Tranh là Công ty TNHH Bình Minh và Công CP Xây dựng Thăng Long Hoà Bình sẽ chính thức mở bán tiếp đợt 2 với nhiều ưu đãi đặc biệt. Giá bán mỗi mét vuông tại đây giao động từ 3 – 6 triệu đồng. Sổ đỏ cho những lô đất liền kề cũng sẽ được trao tay cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục hợp đồng cũng như tài chính với chủ đầu tư.

Trên địa bàn huyện Lương Sơn, không riêng gì khu dân cư Đầm Cống Tranh, nhận rõ tiềm năng và lợi thế của huyện nhà. Đặc biệt là vị trí đắc địa khi có các tuyến đường giao nhau giữa quốc lộ 6 và tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình. Một vài năm trở lại đây, nhiều dự án liên quan với bất động sản nghĩ dưỡng, du lịch đã được khởi động.

Theo ông Ngô Văn Thực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Thắng Long - Hoà Bình cho biết, huyện Kỳ Sơn có những điều kiện thuận lợi để phát triển lĩnh vực BĐS, nhất là BĐS nghỉ dưỡng.

Thực tế, vài năm gần đây, nhiều dự án được chủ đầu tư trong và ngoài nước triển khai tại đây. Ví dụ như dự án liên kết giữa doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước là Khu sinh thái nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình.

Cùng với đó, chưa xét đến tính pháp lý nhưng sơ qua đã thấy có hàng loạt các dự án đình đám, loại hình villa, resort nghỉ dưỡng đang được triển khai đồng loạt để tận dụng cảnh quan thiên nhiên, lợi thế, tập trung dọc hai bên tuyến quốc lộ 6, đường Hoà Lạc – Hoà Bình.

Ví như Khu biệt thự Kai Resort Hòa Bình, địa chỉ: Km 57, Quốc Lộ 6, Huyện Kỳ Sơn. Dự án Kai Resort Hòa Bình của Zen Group được giới thiệu là dự án với thiết kế độc đáo, hòa quyện vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng.

Khu biệt thự The Field Villas, địa chỉ tại xã Dân Hòa đươch giới thiệu là quần thể The Field Villas bao gồm 71 căn biệt thự trải dài trên những không gian xanh mướt của cánh đồng lúa. Với đường giao thông nội khu rộng 7,5m và những con đường dạo lãng mạn bên bờ suối.

Đặc biệt, khu biệt thự Viên Nam Resort, khu vực Suối Thần, xóm Đoàn Kết I, xã Phúc Tiến. Viên Nam Resort được kỳ vọng sẽ trở thành khu du lịch sinh thái cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, toạ lạc trên diện tích 150ha tại xã Phúc Tiến do CTCP Archi Viên Nam làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, một loạt các dự án được xem là trọng điểm trên địa bàn huyện góp phần hỗ trợ thcú đẩy BĐS và BĐS nghỉ dưỡng Kỳ Sơn phát triển mạnh trong tương lai, như: Dự án Sân golf Hòa Bình - Geleximco; Dự án Khu đô thị sinh thái cao cấp Hòa Bình Xanh; Dự án đầu tư xây dựng sân golf An Việt - Hòa Bình...

Với vị trí thuận lợi ngã ba giao giữa tuyến quốc lộ 6 cùng đường Hoà Lạc – Hoà Bình. Bên cạnh đó, núi rừng chùng điệp bên dòng sông Đà quanh năm chảy qua tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình.

Những điều kiện này đã giúp Kỳ Sơn trở thành điểm sáng, là sự lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước, nhất là đối với các dự án khu dân cư mới, bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai.

                                                                               HTrung

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục