(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có Công văn số 1315/UBND-NVK, ngày 1/8/2022 về tăng cường các giải pháp tiếp tục nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), Chỉ số hài lòng của người dân năm 2022.




Để tiếp tục cải thiện Chỉ số CCHC, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành nâng cao chất lượng công vụ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, DN. Ảnh chụp tại xã Nánh Nghê (Đà Bắc).

UBND tỉnh cho biết, theo kết quả công bố Chỉ số CCHC cấp tỉnh năm 2021, Chỉ số này của tỉnh Hòa Bình đạt 87,06 điểm, xếp thứ 25/63 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư (tăng 28 bậc so với năm 2020). Tuy nhiên, qua phân tích kết quả chỉ số, một số tiêu chí, tiêu chí thành phần còn thấp, bị trừ điểm liên quan đến việc: Chưa có nhiều giải pháp, sáng kiến có tính mới, tính hiệu quả để góp phần đẩy mạnh CCHC, phát triển KT-XH của tỉnh; chưa đồng bộ kịp thời thủ tục hành chính (TTHC) từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC đến Cổng Dịch vụ công tỉnh; Trang Thông tin điện tử của một số đơn vị công khai TTHC chưa đúng quy định; việc giải quyết hồ sơ TTHC do cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tiếp nhận trong năm vẫn còn chậm, muộn, quá hạn; việc giải ngân kế hoạch đầu tư vốn NSNN năm 2021 còn chậm, chưa đạt tỷ lệ…

Để tiếp tục nâng cao Chỉ số CCHC (Par Index), Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (Sipas) của tỉnh trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:  

(1) Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên cơ sở Báo cáo phân tích kết quả chỉ số CCHC năm 2021 của tỉnh, các cơ quan, đơn vị tập trung nghiên cứu, đề ra các giải pháp quyết liệt, khắc phục ngay trong năm 2022. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC giai đoạn 2021 – 2025 và năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, cần đẩy mạnh áp dụng CNTT, sử dụng các nền tảng kết nối, phần mềm trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa, nhanh gọn cho người dân, doanh nghiệp (DN) trong giải quyết TTHC. Các cơ quan, đơn vị chủ động, linh hoạt, đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền để người dân, DN dễ tiếp cận, dễ khai thác, dễ sử dụng và giám sát, đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính.

Tham mưu các sáng kiến, mô hình, ý tưởng, giải pháp mới tạo bước đột phá trong CCHC; nâng cao chất lượng, trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với việc đánh giá, đo lường sự hài lòng cho người dân, tổ chức, DN. Thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra CCHC, khắc phục các tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức triển khai các nội dung CCHC…

(2) Các cơ quan chủ trì theo dõi, tham mưu các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Chỉ số Par Index, Chỉ số Sipas.

- Các sở: Tài chính, Nội vụ, Tư pháp, KH&ĐT, KH&CN, Thông tin và truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh được giao chủ trì tham mưu các Chỉ số nội dung và tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao, cần đề xuất các giải pháp quyết liệt, cụ thể nhằm cải thiện, nâng cao điểm số trong năm 2022. Đồng thời chủ động tham mưu các sáng kiến, mô hình, giải pháp mới theo ngành, lĩnh vực phụ trách, tạo bước đột phá trong CCHC.

- Giao Sở Nội vụ (Cơ quan thường trực công tác CCHC của tỉnh): Đôn đốc, kiểm tra, giám sát kết quả việc thực hiện các Kế hoạch của UBND tỉnh năm 2022 và giai đoạn 2021 – 2025 về CCHC; gắn cải thiện, nâng cao các Chỉ số CCHC, Sipas với việc chấm điểm đánh giá Chỉ số CCHC và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị; thường xuyên theo dõi, đôn đốc các chỉ số nội dung, tiêu chí, tiêu chí thành phần các sở, ngành phụ trách đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra CCHC, tái kiểm tra việc khắc phục các tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức triển khai các nội dung CCHC…

H.N (TH)

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục