Công ty CP Đầu tư Năng lượng, xây dựng và thương mại Hoàng Sơn là doanh nghiệp của tỉnh đầu tiên đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cầu.

Công ty CP Đầu tư Năng lượng, xây dựng và thương mại Hoàng Sơn là doanh nghiệp của tỉnh đầu tiên đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cầu.

(HBĐT) - Năm 2009, tỉnh ta đã hoàn thành vượt mức mục tiêu 1.000 tỷ đồng thu ngân sách Nhà nước, 1.000 doanh nghiệp và 1.000 ha đất dành cho phát triển công nghiệp.

 

 

Cụ thể, đối với khối doanh nghiệp, trong năm 2009, cả tỉnh đã có trên 350 doanh nghiệp được cấp giấy đăng ký kinh doanh, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn cả tỉnh lên con số 1.345 doanh nghiệp với vốn đăng ký kinh doanh khoảng 6.789 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế 10,95% của tỉnh.

 

Dấu ấn quan trọng là Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung thêm 8 khu công nghiệp của  tỉnh vào danh mục các khu công nghiệp Việt Nam dự kiến ưu tiên thành lập mới đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Bao gồm: KCN Bờ trái sông Đà (86 ha), KCN Yên Quang (200 ha), KCN Thanh Hà (300 ha), KCN Mông Hóa (200 ha), KCN Nam Lương Sơn (200 ha), KCN Nhuận Trạch (200ha) và KCN Lạc Thịnh với diện tích 200 ha. Thủ tướng cũng đã đồng ý mở rộng khu công nghiệp Lương Sơn diện tích từ 72 ha lên 230 ha.

 

Với khu công nghiệp Lương Sơn tiêu biểu cho thu hút đầu tư của tỉnh hiện đã thu hút được 14 dự án đầu tư sản xuất. Trong đó có 04 dự án FDI với số vốn 13,5 triệu USD, 09 dự án đầu tư trong nước với số vốn 502,5 tỷ đồng. Đến tháng 12/2009, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp này đạt doanh thu 69,6 tỷ đồng. Trong đó, xuất khẩu được 15,7 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 2 tỷ đồng, giải quyết việc làm 640 lao động. Đồng thời, đóng góp một số sản phẩm mới cho ngành công nghiệp của Tỉnh như: thiết bị nguồn viễn thông, ắc quy, sản phẩm cháo ăn liền,…góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn tỉnh.

 

Một trong những điểm nổi bật trong năm 2009 đối với doanh nghiệp đó chính là cuộc gặp mặt các doanh nghiệp và nhà đầu tư của lãnh đạo tỉnh ta trong tháng 9/ 2009. Đây là chương trình nằm trong công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh với trên 800 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh cùng khá nhiều nhà đầu tư nước ngoài và 10 tập đoàn kinh tế tham dự. Tại buổi gặp mặt, tỉnh ta đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 5 doanh nghiệp cùng với 14 biên bản cam kết đầu tư được ký kết. Tính chung cả năm 2009, tỉnh ta đã có 35 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 3 dự án FDI và 32 dự án trong nước. Tổng vốn đăng ký lên 2.500 tỷ đồng.

 

Phát biểu với các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư luôn có vị trí vài trò quan trọng trong thúc đẩy KT-XH địa phương. Tỉnh Hòa Bình luôn dành cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tình cảm chân thành, thân thiện và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp làm ăn thành đạt tại Hòa Bình.

 

Đề cao cộng đồng doanh nhân

 

Một dấu ấn nữa, đồng thời cũng là sự kiện trọng đại của khối doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ tỉnh ta trong năm qua chính là Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) tỉnh Hoà Bình khoá II, nhiệm kỳ (2009 – 2012) đã thành công tốt đẹp. Đại hội phấn đấu xây dựng lực lượng doanh nghiệp trẻ vừa có tâm và có tầm, vì sự thành đạt của các hội viên, xây dựng quê hương Hòa Bình giàu đẹp văn minh.

 

Ngay cả anh Bùi Văn Quân - Phó Chủ tịch thường trực Hội DNT Hà Nội cũng rất xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh ta cũng như những thành quả mà hội DNT tỉnh ta đã đạt được.

 

Trong nhiệm kỳ trước, mặc dù chỉ vài chục doanh nghiệp nhưng hội viên Hội DNT đã tạo ra doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động. Hàng năm, hội DNT dành hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện.

 

Tiêu biểu cho khối doanh nhân trẻ Hoà Bình hiện đang là những đầu tàu tạo đà cho sự bứt phá cho các DNT phải kể đến những cái tên như ông Bùi Thế Dũng, Tổng GĐ Công ty TMTT; ông Đàm Anh Kỳ, Giám đốc Công ty Anh Kỳ; ông Hoàng Sơn, Chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư năng lượng, xây dựng và thương mại Hoàng Sơn; ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty 559 và ông Nguyễn Quốc Hương, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Công thương tại Hòa Bình...

 

Trong cái tết cận kề, phấn khởi về những định hướng trong thời gian tới, ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch Hội DNT tỉnh ta cho hay, chưa có gia đoạn nào khối doanh nghiệp trẻ lại đoàn kết như hiện nay. Trên 120 doanh nhân trẻ cùng sát cánh với tinh thần “Đoàn kết – Khát vọng - Đột phá – Phát triển”. Qua đó, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ nói chung, của giới doanh nhân trẻ nói riêng, phấn đấu cùng nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, góp sức dựng xây quê hương đất nước ngày càng thêm tươi đẹp.

 

                                                                            Hồng Trung

Các tin khác

Không có hình ảnh
Gần 70% sản lượng gạch năm 2010 của Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm đã được đặt hàng.
Lạm phát có thể lên đến 2 con số.
Không có hình ảnh

Giá sữa đồng loạt tăng 10%

Với lý do tỷ giá VND/USD tăng thêm, các hãng sữa đồng loạt tăng giá bán từ 5% - 10% ngay từ những ngày đầu năm mới 2010. Đón đầu đợt điều chỉnh này, nhiều đại lý đã chủ động tăng giá sữa trước khoảng 5%.

Tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản năm 2009 đạt gần 220 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2009, tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản cả nước đạt 219.887,18 tỷ đồng, tăng 2,98% so với năm 2008. Sản lượng lúa và xuất khẩu gạo tiếp tục lập kỷ lục; tốc độ tăng đàn gia cầm trong chăn nuôi đạt mức cao nhất từ trước đến nay, tăng trưởng 12,83%; xuất khẩu nông, lâm thủy sản đứng vững trước khủng hoảng để vượt 1,34 tỷ USD so với chỉ tiêu Chính phủ giao.

Lương Sơn: Tiếp tục khẳng định lợi thế trong thu hút đầu tư

(HBĐT) - Được định vị là trọng điểm thu hút đầu tư (THĐT) của tỉnh, huyện Lương Sơn đã có một năm sóng gió khi phải đối mặt với nhiều yếu tố không thuận lợi ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường THĐT. Bất chấp những chướng ngại vật khách quan trong lộ trình phát triển KT-XH, năm nay, Lương Sơn vẫn tiếp tục khẳng định được vị thế xứng đáng của mình.

Hợp long cầu suối Đúng

(HBĐT) - Chiều ngày 31/ 12, công trình cầu Suối Đúng trên địa bàn thành phố Hoà Bình chính thức đã được hợp long, đúng theo kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Vừa dứt ưu đãi, giá ôtô tăng hàng chục triệu đồng

Giá xe ôtô của nhiều hãng bắt đầu tăng mạnh sau khi VAT phục hồi trở lại mức 10% từ 1/1/2010, thay vì 5% trong năm 2009.

Sữa lại đồng loạt tăng giá

Các đại lý sữa cho biết vừa nhận thông báo tăng giá của một số nhãn sữa lớn ngay đầu năm 2010 với mức tăng trung bình 7-10%

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục