Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tăng rất mạnh lên mức cao nhất trong hai tháng qua do đồng USD bất ngờ giảm gần 1% so với sáu đồng tiền chủ chốt khác.

1
Giá vàng, dầu tăng vọt do USD lao dốc. (Ảnh: Worldpress)


Giá vàng giao tháng 2 đêm qua trên sàn COMEX tăng 22,1 USD (+2,02%) so với giá đóng cửa phiên liền trước lên 1.118,3 USD/ounce - mức tăng theo ngày mạnh nhất kể từ 3/11.

Giá vàng giao ngay cũng tăng rất mạnh với 24,5 USD lên 1.120,9 USD/ounce.

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á vẫn đang tiếp tục xu hướng tăng và tới 6h10 (giờ Việt Nam) đứng ở mức 1.121,2 USD/ounce.

Vàng tăng giá mạnh là do mặt hàng này vẫn nằm trong xu hướng đi ngược chiều với biến động của đồng USD trong nhiều tháng qua. Đêm qua đồng USD bất ngờ giảm 0,8% so với các đồng tiền khác cho dù đã giảm 4,2% trong năm 2009.

Vàng được coi như một kênh đầu tư chống lại lạm phát và sự suy yếu của đồng USD, do vậy nhu cầu mua vàng đã suy giảm khi đồng tiền của Mỹ mạnh lên.

Trong năm 2009, giá vàng giao sau tăng 24%, lên mức cao kỷ lục mọi thời đại là 1.227,5 USD/ounce vào ngày 3/12.

Trong tháng 12, vàng giảm 7,3% do đồng USD khi đó tăng 4%.

“Vàng đã tăng rất mạnh do đồng USD bị bán ra trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2010. Những người đứng ngoài cuộc trong đợt điều chỉnh tháng trước đang quay trở lại mua vàng. Hiện tượng tranh mua là tín hiệu cho thấy vàng đang bước vào một đợt tăng mới”, Matt Zeman - một chuyên gia đầu tư của Công ty LaSalle Futures Group Inc.  tại Chicago nói.

Đồng USD bất ngờ rớt giá mạnh trong phiên giao dịch đêm qua là do báo cáo cho thấy tốc độ sản xuất trong tháng 12 tại Mỹ tăng ở mức mạnh nhất kể từ năm 2006 cho tới nay, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang phục hồi.

Các số liệu về đơn đặt hàng tại các nhà máy tại Mỹ tăng và thấp nghiệp giảm cũng khiến đồng USD suy yếu.

Với các tín hiệu kinh tế phục hồi, chứng khoán Mỹ đêm qua tiếp tục tăng rất mạnh. Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 155,91 điểm (+1,5%) lên 10.583,96 điểm.

Cũng giống như vàng, giá dầu đêm qua tăng gần 3% lên gần 81,51 USD/thùng.

Giá các loại kim loại khác cũng tăng đột biến. Bạc tăng gần 4% sau khi tăng tới 49% trong năm 2009 - mức cao nhất trong vòng 30 năm qua.

                                                                                      Theo Vnn

Các tin khác

Không có hình ảnh
Công ty CP Đầu tư Năng lượng, xây dựng và thương mại Hoàng Sơn là doanh nghiệp của tỉnh đầu tiên đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cầu.
Không có hình ảnh
Gần 70% sản lượng gạch năm 2010 của Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm đã được đặt hàng.

Lạm phát năm 2010 có thể cao hơn dự báo

Nhiều yếu tố có thể đẩy lạm phát năm 2010 lên cao hơn mức dự báo. Thậm chí, nếu các nguồn gây lạm phát không được quản lý và điều hành tốt, lạm phát năm tới có thể lên hai con số.

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam: Hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2009

Có lẽ chưa năm nào, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới lại tác động xấu đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của ngành dầu khí Việt Nam như năm nay, giá dầu giảm, nhiều dự án chậm triển khai do các nhà đầu tư gặp khó khăn về vốn. Nhưng với uy tín của Việt Nam nói chung và của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam nói riêng ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế là điều kiện quan trọng để Tập đoàn kêu gọi đầu tư nước ngoài đầu tư vào các dự án của Tập đoàn ở trong nước và tìm kiếm các cơ hội đầu tư tốt ở nước ngoài.

Giá sữa đồng loạt tăng 10%

Với lý do tỷ giá VND/USD tăng thêm, các hãng sữa đồng loạt tăng giá bán từ 5% - 10% ngay từ những ngày đầu năm mới 2010. Đón đầu đợt điều chỉnh này, nhiều đại lý đã chủ động tăng giá sữa trước khoảng 5%.

Tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản năm 2009 đạt gần 220 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2009, tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản cả nước đạt 219.887,18 tỷ đồng, tăng 2,98% so với năm 2008. Sản lượng lúa và xuất khẩu gạo tiếp tục lập kỷ lục; tốc độ tăng đàn gia cầm trong chăn nuôi đạt mức cao nhất từ trước đến nay, tăng trưởng 12,83%; xuất khẩu nông, lâm thủy sản đứng vững trước khủng hoảng để vượt 1,34 tỷ USD so với chỉ tiêu Chính phủ giao.

Lương Sơn: Tiếp tục khẳng định lợi thế trong thu hút đầu tư

(HBĐT) - Được định vị là trọng điểm thu hút đầu tư (THĐT) của tỉnh, huyện Lương Sơn đã có một năm sóng gió khi phải đối mặt với nhiều yếu tố không thuận lợi ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường THĐT. Bất chấp những chướng ngại vật khách quan trong lộ trình phát triển KT-XH, năm nay, Lương Sơn vẫn tiếp tục khẳng định được vị thế xứng đáng của mình.

Hợp long cầu suối Đúng

(HBĐT) - Chiều ngày 31/ 12, công trình cầu Suối Đúng trên địa bàn thành phố Hoà Bình chính thức đã được hợp long, đúng theo kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục