Năm 2014, Chi cục Thuế thành phố Hòa Bình tăng cường công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

Năm 2014, Chi cục Thuế thành phố Hòa Bình tăng cường công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

(HBĐT) - Năm 2014, tỉnh ta thực hiện tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) ước đạt 2.161 tỷ đồng, bằng 127% dự toán Chính phủ giao, bằng 103% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh. So sánh với thực hiện năm 2013, theo Cục Thuế tỉnh có 10/13 khoản tăng thu như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng 50%; DNNN T.Ư tăng 17%; thu phí, lệ phí tăng 42%; thuế công thương nghiệp - ngoài quốc doanh tăng 8%; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tăng 5%; DNNN địa phương, thuế thu nhập cá nhân, thu khác ngân sách, lệ phí trước bạ, thu cố định tại xã tăng từ 1 - 2%. Còn lại 3/13 khoản giảm thu là thu tiền sử dụng đất giảm 53%; thuế BVMT giảm 26%; thu tiền cho thuê đất, mặt nước giảm 23%.

 

Nguyên nhân được cho ảnh hưởng đến tình hình thu NSNN theo Cục Thuế tỉnh là do tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước đạt 10,5%, các lĩnh vực như sản xuất CN -TTCN; thương mại, dịch vụ đều có sự tăng trưởng... Công tác đổi mới, sắp xếp lại các doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh. Cụ thể, trong năm 2014, tỉnh ta đã cấp giấy phép đầu tư cho 21 dự án với tổng số vốn đầu tư đạt 1.580 tỷ đồng và 45, 2 triệu USD, trong đó, vốn đầu tư nước ngoài tăng 340%. Lũy kế đến cuối năm 2014, toàn tỉnh có 396 dự án, trong đó có 30 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký đầu tư 464 triệu USD và 366 dự án đầu tư trong ước có tổng số vốn đăng ký trên 42.220 tỷ đồng. Thêm nữa, về cơ chế cũng có tác động tích cực đến nguồn thu của tỉnh như chính sách tăng thu do nguồn thu từ Công ty Thủy điện Hòa Bình tăng giá điện, tăng thuế suất thuế tài nguyên và tăng sản lượng sản xuất kw /h điện so với dự toán được giao nên số thuế thu tăng gần 40%.

 

Ngoài ra, công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế đã được đẩy mạnh và nâng cao chất lượng. Ngành Thuế tỉnh thường xuyên tổ chức tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế đã giải quyết ngay vướng mắc của người nộp thuế trong thực hiện chính sách thuế. Tại bộ phận một cửa thực hiện tốt công tác tiếp nhận các loại hồ sơ thuế của người nộp thuế; tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế nhằm nhân rộng điển hình tiên tiến vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đặc biệt, trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp, doanh nhân đã vươn lên hoàn thành nhiệm vụ SX -KD và nộp thuế đầy đủ cho NSNN.

 

Trong năm 2015, tỉnh ta phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 11 %, trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4 %; công nghiệp - xây dựng tăng 14,8 %; dịch vụ tăng 7 %. Cùng đó, ngành Thuế tỉnh cũng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ thu NSNN cả năm đạt khoảng 2.250 tỷ đồng, tăng so với dự toán thu năm 2014 do Bộ Tài chính giao gần 12,5%. Để đạt và vượt được kế hoạch đặt ra, theo Cục Thuế tỉnh, thời gian tới, ngành thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh tham mưu, tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế ở tất cả các khâu, bộ phận, lĩnh vực. Đồng thời, đổi mới phương thức tuyên truyền về nghĩa vụ và quyền lợi của mọi tổ chức, công dân, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, các tổ chức có liên quan trong quản lý thuế... Tập trung kiểm tra, giám sát kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên, liên tục hồ sơ khai thuế của các tổ chức, cá nhân, phát hiện các trường hợp kê khai không đúng, không đủ, kê khai thiếu các loại thuế phải nộp vào NSNN, tập trung nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra, phấn đấu giảm tỷ lệ nợ thuế theo chỉ tiêu đề ra; thực hiện mục tiêu giảm nợ thuế có khả năng thu theo chỉ đạo của Tổng Cục thuế. Ngành Thuế tỉnh cũng triển khai nghiêm túc quy trình quản lý, cưỡng chế nợ thuế và quy định rõ trách nhiệm của cơ quan thuế, cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan, cán bộ thuế đối với các khoản nợ thuế.

 

 

 

                                                                      Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục