Trút bỏ gánh nặng thất bại tại Champions League, Real Madrid đã thi đấu tưng bừng khi đánh bại Villarreal 6-2 trên sân Bernabeu. Dù chỉ đóng góp 1 bàn nhưng C. Ronaldo đã có một đêm tuyệt vời khi truyền cảm hứng chiến thắng cho toàn đội.

Cuộc tái ngộ Villarreal lần thứ 2 mùa bóng này của Pellegrini không thể ngọt ngào hơn. Sự am hiểu đến từng “chân tơ kẽ tóc” đội bóng cũ, cộng thêm Villarreal đang sa sút nghiêm trọng khiến Real Madrid không gặp bất kỳ khó khăn trong việc thi triển lối chơi và áp đặt trận đấu.
 
 

Ronaldo và đồng đội tiếp tục thăng hoa tại La Liga

 

Vòng 23 La Liga

Chủ nhật, 21/2

Deportivo 2-1 Xerez

Barca 4-0 Racing

Mallorca 1-3 Sevilla

Malaga 2-1 Espanyol

Bilbao 4-1 Tenerife

Osasuna 1-1 Valladolid

Zaragoza 1-3 Gijon

 

Thứ hai, 22/2

Almeria 1-0 Atletico

R. Madrid 6-2 Villarreal

 

Thứ ba, 23/2

Valencia - Getafe 3h

Ronaldo đã khai thông thế bế tắc bằng pha sút phạt siêu đẳng ở phút 18. Ngoài ra, siêu sao người BĐN còn truyền cảm hứng trong các bàn thắng còn lại của Kaka, Higuain (cùng 2 bàn) và Xabi Alonso. Xen giữa vào đó là các pha lập công danh dự từ Senna, Nilmar, hai trụ cột chơi đạt yêu cầu ít ỏi của “Tàu ngầm vàng”.

 

Hủy diệt đối thủ với tỷ số tennis 6-2, Real Madrid đã trút bỏ gánh nặng khi bị Lyon đánh bại 1-0 ở Champions League, qua đó trở thành đội bóng duy nhất thắng cả 12 trận trên sân nhà Bernabeu mùa này. Với riêng HLV Pellegrini, ông cũng dẹp tan những chỉ trích nhằm vào mình về cách lựa chọn đội hình sai lầm và vững tin hơn trên con đường phía trước.

 

Như vậy sau 23 vòng đấu, Real Madrid đã có được 56 điểm, tiếp tục thu hẹp cách biệt với Barca còn 2 điểm và đưa đẩy cuộc đua tranh ngôi Vua đầy hấp dẫn. Còn với Villarreal, họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 nhưng con đường leo lên “top 6’ đang ngày càng trở nên mờ mịt.
 

Tiếp đón Villarreal, HLV Pellegrini không đưa ra nhiều thay đổi so với trận gặp Lyon. Bộ ba Kaka-Ronaldo-Higuain vẫn hiện diện trên hàng công, nhiệm vụ phân phối bóng trao hẳn cho Xabi Alonso. Bên phía Villarreal, HLV Garrido sử dụng cặp tiền đạo Ruben-Nilmar còn Llorente ngồi trên băng ghế dự bị.

 

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hàng loạt pha uy hiếp nguy hiểm, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt từ cự ly 25m do hậu vệ Villarreal phạm lỗi với Arbeloa. Ronaldo bước lên tung cú sút khá căng, bóng đi hiểm khiến Diego Lopez bó tay. 1-0 cho Real Madrid ở phút 18.
 
 

Kaka đang chơi chói sáng sau giai đoạn bị chỉ trích nặng nề

 

Đây là bàn thắng thứ 12 của Ronaldo tại La Liga và anh đã dành tặng nó cho các nạn nhân xấu số trong trận lụt ở hòn đảo Madeira quê hương anh. Việc dẫn bàn sớm khiến Real Madrid càng chơi càng hưng phấn trong khi Villarreal chỉ còn biết phòng ngự co cụm.

 

3 phút sau, Marcelo đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào trong cho Higuain khiến Marcano phải phạm lỗi với “El Pipita”. Kaka đã không mắc sai lầm nào đánh bại Diego Lopez, đưa tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

 

Bị lép vế về thế trận nhưng Villarreal bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của thủ quân Marcos Senna ở phút 30. Sau đó, HLV Pellegrini yêu cầu các học trò cẩn trọng hơn nên nhịp độ trận đấu tương đối chậm. Ronaldo hay Higuain đều có những cơ hội đáng kể nhưng đều dứt điểm thiếu chính xác nên hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào.

 

Nhưng sang hiệp 2, Real Madrid bắt đầu chơi nhanh trở lại và đến phút 54, lưới của “Tàu ngầm vàng” lại rung lên. Ronaldo đi bóng tốc độ từ giữa sân vượt qua hàng loạt hậu vệ Villarreal trước khi căng ngang cho Higuain đệm lòng chính xác, nâng tỷ số lên thành 3-1.
 
 

Higuain cũng để lại dấu ấn với một cú đúp

 

Sau đó, CR9 còn kiến tạo hàng loạt cơ hội khác cho đồng đội nhưng Marcelo, Higuain và cả chính anh đều dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, Villarreal vẫn âm thầm chơi phòng ngự phản công và đến phút 66, Pires bật tường của Javi Venta trước khi “dọn cỗ” cho Nilmar ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

 

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau Real Madrid đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2. Ronaldo phát động tấn công chuẩn xác cho Marcelo bên góc trái rồi căng ngang đẹp mắt cho Higuain đệm lòng hạ gục Diego Lopez. Mọi hy vọng của Villarreal gần như tiêu tan.

 

Ronado tiếp tục là điểm sáng lớn nhất trong lối chơi của Real Madrid khi đột phá dũng mãnh rồi kiến tạo cho Kaka ghi bàn thắng thứ 5. Và 3 phút trước khi hết giờ, lại là CR9 bị Pires phạm lỗi trong vòng cấm. Và Xabi Alonso bình tĩnh hạ gục Diego Lopez, ấn định thắng lợi hủy diệt 6-2 cho Real Madrid tại thánh đường Bernabeu.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Raúl Albiol, Marcelo; Lass (Mahamadou Diarra, 85), Xabi Alonso, Granero (Van der Vaart, 76); Kaká (Raúl, 81), Cristiano Ronaldo, Higuaín.

 

Villarreal: Diego López; Javi Venta, Marcano (Pires, 56), Musacchio, Capdevila; Bruno, Senna, Matilla, Fuster (Ángel, 82); Marco Ruben, Nilmar (Llorente, 82).

 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục