Nỗi thất vọng từ thất bại trước M.U phần nào nguôi ngoai, khi Milan xuất sắc đánh sập "pháo đài" San Nicola nhờ công Borriello và Pato, trong trận đấu muộn nhất vòng 25 (rạng sáng 22/2).

Sau thất bại trước M.U, sức ép mà Milan và HLV Leonardo phải chịu là rất lớn. Chủ tịch Berlusconi, trong lễ kỷ niệm 24 năm ngày mua lại Milan (20/1), đã lớn tiếng chỉ trích vị HLV trẻ người Brazil mà ông từng tín nhiệm hồi mùa hè năm ngoái.

Thầy trò Leonardo phần nào giải tỏa sức ép bằng chiến thắng thuyết phục tại "pháo đài" San Nicola. Ảnh: Getty Images
Thầy trò Leonardo phần nào giải tỏa sức ép bằng chiến thắng thuyết phục tại "pháo đài" San Nicola. Ảnh: Getty Images

Vòng 25 Serie A
Atalanta - Chievo 0-1
Pellissier 44’
Bologna - Juventus 1-2
Busce 50’ - Diego 4’, Candreva 66’
Cagliari - Parma 2-0
Lazzari 6’, Matri 39’
Fiorentina - Livorno 2-1
Vargas 63’ - Rivas 36’, Gilardino 78’
Palermo - Lazio 3-1
Abel Hernandez 1’, Miccoli 28’, Nocerino 75’ - Kolarov 78’
Roma - Catania 1-0
Vucinic 18’
Siena - Napoli 0-0
Bari - Milan 0-2
Borriello 43’, Pato 69’

Khả năng Leonardo bị sa thải ngay khi mùa giải còn chưa kết thúc là không nhỏ, nếu Milan thi đấu không đúng với mong đợi của Berlusconi, vốn ngày một "keo kiệt" nhưng lại đòi hỏi nhiều vào thành công.

Để trả lời cho những chỉ trích của Berlusconi và cũng là quyết định tương lai của chính mình, Leonardo cần phải đưa Milan vượt qua giai đoạn đầy sức ép hiện tại. Nếu xem Bari là điểm bắt đầu của những ngày gian khó, thì Leo đã có sự khởi đầu chấp nhận được, ít nhất là về mặt kết quả.

Đã 8 vòng đấu liên tiếp Bari chưa biết đến mùi thất bại trên sân nhà. Trong 8 đối thủ đến San Nicola thì có đến 6 kẻ phải đón nhận thất bại, và chỉ có hai lần Bari mất điểm (1 trong số đó là trận hòa 2-2 với Inter). Nhưng "pháo đài" San Nicola đã không thể cản bước Milan.

Với quyết tâm chiến thắng, Milan chủ động chơi tấn công nhanh từ đầu trận. Có lợi thế sân nhà cùng một tinh thần hưng phấn, Bari cũng không ngần ngại đôi công với đối phương, như họ từng làm và thành công trước Juve lẫn Inter.

Borriello gây ấn tượng ngay khi vừa trở lại sau chấn thương. Ảnh: Getty Images
Borriello gây ấn tượng ngay khi vừa trở lại sau chấn thương. Ảnh: Getty Images

Tốc độ trận đấu sớm được đẩy lên cao và hai đội liên tục tạo sức ép lên phần sân của nhau. Chỉ có điều, không có nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Gillet và Abbiati, khi hàng thủ chủ nhà lẫn khách chơi khá tập trung.

Thời gian trôi qua, Milan từng bước cho thấy sự vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Giữ bóng đến hơn 60%, nhưng vấn đề khiến Milan không thể tạo đột biến về phía cầu môn Bari là sự phối hợp của tam giác tấn công Pato - Borriello - Ronaldinho chưa thực sự hiệu quả.

Chỉ đến những phút cuối hiệp 1, những pha tổ chức tấn công của Milan mới sắc bén hơn. Phút 41, Pirlo có pha chuyền dài chính xác, tạo điều kiện để Borriello phá bẫy việt vị và dứt điểm chéo góc đánh bại Gillet. Rất may cho Bari, khi Bonucci kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi.

Nhưng Borriello không phải chờ lâu để giúp Milan phá vỡ thế bế tắc. Chưa đầy hai phút sau khi bị Bonucci từ chối bàn thắng, Borriello đã có một pha ngả người vô-lê quen thuộc, sau đường chuyền như đặt của Ronaldinho, buộc Gillet phải vào lưới nhặt bóng.

Ronaldinho ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Milan. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Milan. Ảnh: Getty Images

Những phút đầu hiệp 2, Milan đá có phần chậm lại và kéo đội hình xuống khá thấp. Tận dụng cơ hội này, HLV Ventura thúc đẩy các học trò thi đấu với tốc độ nhanh hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số.

Tuy nhiên, các pha bóng đầy tốc độ của Bari không đủ để xuyên thủng hàng thủ Milan. Dù đá chậm, các cầu thủ khách vẫn giữ vững được thế trận. Tất cả những gì Bari làm được trong 15 phút đầu hiệp 2 chỉ là cú sút phạt trực tiếp của Barreto bị Abbiati đấm qua xà ngang.

Gây sức ép tốt nhưng không thể ghi bàn, Bari đã phải nhận bàn thua từ pha phản công mẫu mực của Milan ở phút 69. Ambrosini mở bóng từ trung lộ ra trái, trước khi Jankulovski chọc khe cho Ronaldinho xâm nhập vào vòng cấm. 

San Nicola hết thiêng với Bari. Ảnh: Getty Images
San Nicola hết thiêng với Bari. Ảnh: Getty Images

Cú cứa lòng chân phải của Ronnie bị Gillet cản phá xuất sắc. Tuy nhiên, ở tình huống tiếp theo, hậu vệ chủ nhà phá bóng đến đúng vị trí của Pato, và tiền đạo người Brazil nhanh chân tung cú sút hiểm hóc, nâng số bàn thắng từ đầu mùa của anh ở Serie A lên con số 9.

Cuối trận, từ pha phạm lỗi của Pato với Salvatore Masielo, Bari có cơ hội tốt để ghi bàn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, cú sút 11m của Barreto, chân sút tốt nhất đội với 11 lần lập công, đã bị Abbiati xuất sắc bay người cản phá.

Chiến thắng này đóng vai trò quan trọng, giúp Milan tạo đà tâm lý trước trận đá bù với Fiorentina vào đêm 24/2 và nuôi hy vọng lấy lại vị trí nhì bảng từ tay Roma.

Đội hình ra sân:
Bari:
Gillet; Belmonte, A Masiello, Bonucci, S Masiello; Alvarez, Gazzi, Donati, Rivas (Almiron 62’); Meggiorini (Sforzini 33’), Barreto.
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Bonera (Jankulovski 68’); Gattuso (Beckham 81’), Pirlo, Ambrosini; Pato, Borriello (Inzaghi 72’), Ronaldinho.

                                                                                             Theo Vnn

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục