Dù gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 7 nhưng ĐTLA vẫn thua HAGL ở loạt sút luân lưu 11 m. Đây là mùa thứ hai liên tiếp ĐTLA bị đối thủ HAGL loại tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia

Sự có mặt của thầy cũ là HLV Calisto trên khán đài sân Long An chiều 21-2 và bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+7 do công của Hoàng Lâm không thể giúp ĐTLA thay đổi lịch sử, khi họ một lần nữa thua kỳ phùng địch thủ HAGL tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia.


Các cầu thủ HAGL ăn mừng sau khi giành được chiến thắng quan trọng. Ảnh: Q.Liêm


Liên tục tấn công trong hiệp 1, đội chủ nhà suýt có bàn thắng khi lần lượt Antonio rồi Phan Thanh Bình bỏ lỡ cơ hội hoặc chậm chân hơn hậu vệ đội khách. Vắng Tài Em ở tuyến giữa, hàng phòng thủ của ĐTLA liên tục bị khoét từ 2 biên do Văn Nhiên hoặc Việt Cường phát động. Đầu hiệp 2, từ đợt tấn công từ trung lộ, thoát khỏi cái bóng của Antonio, Việt Cường bất ngờ lao vào khu 16,50 m của chủ nhà đệm bóng vào lưới sau cú tạt của Văn Trương, mở tỉ số cho HAGL.


Tuy vậy, sau bàn thắng này, các cầu thủ HAGL lại bắt đầu câu giờ bằng cách nằm sân và liên tục vây ép trọng tài, đỉnh điểm là việc Nirut nhận thẻ vàng sau khi có hành động đẩy trọng tài Trần Công Trọng ở phút 67.


Nỗ lực tấn công của các cầu thủ ĐTLA được đền bù ở phút bù giờ thứ 7 – cũng là cuối cùng – khi Hoàng Lâm sút phạt góc, thủ môn Silhavy chủ quan để lọt lưới ở cột dọc gần. Dù có lợi thế về mặt tâm lý nhưng các cầu thủ ĐTLA lại bỏ lỡ cơ hội chiến thắng ở loạt sút luân lưu 11 m khi Danny sút ra ngoài ngay cú đá đầu tiên. Thắng ĐTLA 5-4 ở đợt sút này, HAGL có được cú huých cần thiết để thoát khỏi cuộc khủng hoảng đầu mùa sau 2 trận toàn thua ở V-League, dù đối thủ của họ ở tứ kết Cúp Quốc gia là B.Bình Dương.


Năm cặp đấu còn lại vào chiều 21-2 cũng không cho kết quả bất ngờ. XM.Hải Phòng cũng thua chủ nhà Hòa Phát Hà Nội ở loạt sút luân lưu 11 m sau 90 phút hòa không bàn thắng. Đội khách dường như muốn tập trung cho mặt trận V-League, nơi họ đang gặp khó do khởi đầu chậm chạp. Chân sút đang gặp trục trặc về phong độ của XM.Hải Phòng là Aniekan và vừa nhận án kỷ luật nội bộ là Bật Hiếu đã sút hỏng hai quả 11 m, còn chủ nhà chỉ có Ngọc Tú sút không thành công.


Tân binh V-League V.Ninh Bình mừng năm mới bằng một chiến thắng đậm đà với tỉ số 3-0 trước LS Thanh Hóa, đội cũng chủ động giữ sức để tập trung cho mục tiêu trụ hạng V-League mùa này. Đội chủ nhà thứ ba giành chiến thắng là Megastar Nam Định sau khi vượt qua đối thủ thuộc giải hạng nhất Hà Nội ACB nhờ bàn thắng duy nhất của tuyển thủ U23 Danh Ngọc. Lão tướng 37 tuổi người Croatia Rajko Vidovic lập hat-trick giúp SLNA thắng dễ Viettel, với đa số cầu thủ trẻ. Ở trận còn lại, chủ nhà Đồng Nai Berjaya thua CS.Đồng Tháp 0-2 dù tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tiền đạo Samson và tiền vệ Được Em là người ghi bàn cho đội bóng miền Tây.


Như vậy ngoài HAGL gặp B.Bình Dương, 3 trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28-3 với các cặp đấu: SLNA – Hòa Phát Hà Nội, Megastar Nam Định – V.Ninh Bình, SHB Đà Nẵng – CS.Đồng Tháp.

 

                                                                                    Theo Báo NLĐ

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục