Nếu Văn Thị Thanh (21) chia tay đội tuyển...

Nếu Văn Thị Thanh (21) chia tay đội tuyển...

Vừa được VFF chỉ định làm HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam nhưng HLV Vũ Bá Đông đã cảm nhận được sức ép lên vị trí của mình, bắt nguồn từ yếu tố lực lượng.

Cho đến chiều 1/4, VFF vẫn chưa thể chốt danh sách các tuyển thủ được gọi tập trung đội tuyển chuẩn bị cho VCK giải VĐ châu Á.

Thậm chí, chuyên viên của VFF, phòng các đội tuyển QG còn phải liên lạc trực tiếp tới từng tuyển thủ những người được đặt vào tầm ngắm, xem có vướng bận gì và có thể lên tập trung đội tuyển được hay không.

Đơn cử như trường hợp của Văn Thị Thanh. Sau SEA Games 25, tiền vệ này đã thông báo quyết định giã từ đội tuyển QG để lo tập trung hoàn thành chương trình học ở trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Mặc dù vậy, mới đây tại giai đoạn lượt đi giải VĐQG 2010, Văn Thị Thanh vẫn cày ải trên sân đủ 5 trận đấu, là đầu tàu, đội trưởng, người dẫn dắt lối chơi của CLB Phong Phú Hà Nam.

Đáng nói hơn, phong độ của Văn Thị Thanh vẫn rất ổn định, đó là điều mà đội tuyển rất cần vào lúc này.

Chính vì thế, VFF sẵn sàng tạo điều kiện cho Văn Thị Thanh lên tập trung muộn với ngày đồng thời đề nghị cô rút lại quyết định chia tay sân cỏ.

Thế nhưng, việc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không còn có sự phục vụ của Văn Thị Thanh là điều khó tránh khỏi.

Tương tự như trường hợp của Văn Thị Thanh, Mai Lan đã nghỉ thi đấu hẳn, chuyển sang làm công tác huấn luyện (trợ lý CLB Than khoáng sản Việt Nam).

Bùi Thị Tuyết cũng nghỉ đá để tập trung cho gia đình sau khi cưới. Đào Thị Miện, Kim Chi đang lưỡng lự chưa chắc lên tập trung đội tuyển vì lý do tuổi tác và chuyện riêng mà đó đều là trường hợp bất khả kháng.

Hàng loạt trụ cột nói lời chia tay đội tuyển đồng thời buộc BHL phải đề xuất tập trung các cầu thủ trước đây chỉ đóng vai trò dự bị, kể cả các cầu thủ trẻ.

Nữ Hà Nam Thái Nguyên mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

... Đó sẽ là lỗ hổng lớn mà những cầu thủ trẻ như Thanh Hương (phải) khó lấp đầy. Ảnh: Đức Anh

Mặc dù vậy, sự xuất hiện của những gương mặt mới như Vũ Thị Nhung, Nguyễn Tuyết Dung hay Lê Thu Thanh Hương... mới chỉ đáp ứng được yêu cầu số lượng.

Còn về chất lượng chuyên môn, để các cầu thủ này thay thế xứng đáng lớp đàn chị là không thể. Không còn cách nào khác, BHL đội tuyển chỉ còn biết liệu cơm gắp mắm và điều quan trọng là tạo cơ hội cho họ thể hiện mình.

Cũng may là tại VCK giải VĐ châu Á tới đây, sức ép thành tích với tuyển nữ VN là không quá lớn. Chính vì thế, tân HLV Vũ Bá Đông có điều kiện thử nghiệm các nhân tố mới, từng bước thực hiện công cuộc trẻ hóa lực lượng.

Ban đầu, VFF dự tính tập trung đội tuyển nữ vào ngày 5/4 để chuẩn bị cho VCK giải VĐ châu Á nhưng do chậm trễ trong việc bổ nhiệm HLV trưởng mới và tuyển chọn lực lượng mà dự kiến phải đến ngày 10/4, toàn đội mới hội quân tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

                                                                        Theo Vnn

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục