Dẫn bàn trước từ khá sớm nhờ công trung vệ Agger nhưng chiếc thẻ đỏ của Babel khiến Liverpool đánh mất lợi thế để rồi cuối cùng bị đội chủ nhà Benfica đánh bại 2-1 với cú đúp từ chấm penalty của Cardozo ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League đêm qua...

 

Trước chuyến hành quân đến sân Ánh sáng, thày trò Rafa Benitez đều biết rằng Benfica không hề là một đối thủ dễ chơi khi được thi đấu trên sân nhà. Đội bóng Bồ Đào Nha từng hạ gục Liverpool tại Champions League cách đây 4 năm và vừa “vùi dập” một đội bóng Anh khác là Everton với tổng tỷ số 7-0 sau hai lượt tại vòng bảng Europa League năm nay.

 


Liverpool nhập cuộc thuận lợi với bàn mở tỷ số đẹp mắt của Agger



Nhập cuộc với tâm lý thận trọng, mọi chuyện tưởng như suôn sẻ đối với Liverpool khi đội khách vượt lên dẫn trước với bàn thắng khá đẹp mắt của trung vệ Daniel Agger. Tuy nhiên, việc Babel bị truất quyền thi đấu ở phút 31 đã đặt The Kop vào tình thế bất lợi và trước sức ép của đội chủ nhà trong hiệp hai, Liverpool cuối cùng đã gục ngã với hai bàn thua đều từ chấm 11m.

 

Lượt đi vòng Tứ kết

Europa League

Benfica 2-1 Liverpool

(Cardozo 59’ pen, 79’ pen - Agger 9’)
 

Fulham 2-1 Wolfsburg

(Zamora 59’; Duff 63’ - Madlung 89’)

 
Hamburg 2-1 Standard Liege

(Petric 42’ pen; R.v.Nistelrooy 45’ - Mbokani 31’)

 

Valencia 2-2 Atletico

(Fernandes 67’; Villa 82’ - Forlan 59’; Lopez 72’)

Thất bại này chưa phải là thảm họa với đội bóng thành phố Cảng bởi dù sao, với một bàn thắng ghi được trên sân khách, Liverpool vẫn nắm cơ hội lật ngược tình thế tại Anfield ở trận lượt về. Tuy nhiên, lẽ ra các học trò của Benitez đã không phải rời sân trong tư thế của kẻ thua cuộc nếu biết tận dụng lợi thế của mình và giữ được “cái đầu lạnh” cùng sự tỉnh táo trong suốt 90 phút tại Estadio da Luz.
 

Xuất phát với đội hình 4-5-1 chỉ cắm mình Torres ở phía trên nhưng Liverpool nhập cuộc khá chủ động nhờ tuyến tiền vệ cơ động. Ngay trong tình huống nguy hiểm đầu tiên, đội khách đã khiến CĐV Benfica “câm lặng” với bàn thắng mở tỷ số của Agger. Từ quả đá phạt chếch bên góc trái của Gerrard, trung vệ người Đan Mạch có pha đánh gót đầy ngẫu hứng đưa bóng vào lưới làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự và thủ môn đội chủ nhà.

 

Sau bàn thua, Benfica dồn lên gây sức ép và tạo được liên tiếp những pha sóng gió trước khung thành Liverpool. Phút 12, Cardozo dứt điểm chệch mục tiêu sau đường đưa bóng vào thuận lợi của Perreira. Ít phút sau, vẫn là Cardozo liên tiếp có hai tình huống dứt điểm bằng đầu đi không chính xác dù không bị ai kèm.

 


Nhưng chiếc thẻ đỏ của Babel đã khiến Liverpool rơi vào thế bất lợi...


 

Đội chủ nhà tấn công khá khoáng đạt với những pha lên bóng ở hai biên nhờ kỹ thuật cũng như tốc độ của Ramires và đặc biệt là cầu thủ đang lọt vào tầm ngắm của rất nhiều “đại gia”, Di Maria. Phút 24, chính tài năng người Argentina này đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi tạt vào để Ramires băng vào đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà đáng tiếc.

 

Tình thế càng trở nên khó khăn cho Liverpool khi phút 31, The Kop chỉ còn chơi với 10 người do Babel bị truất quyền thi đấu. Sau pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của Luisao với Torres, Babel đã không giữ nổi bình tĩnh xông tới đẩy tay vào mặt hậu vệ Benfica và phải nhận thẻ vàng thứ hai.

 

Sức ép mỗi lúc một tăng về phía cầu môn Liverpool ở những phút cuối hiệp 1 và nếu các chân sút Benfica dứt điểm tốt hơn, đội khách đã không thể bảo toàn mành lưới bước vào giờ nghỉ.

 

Thế trận của Liverpool trong hiệp hai vẫn không có gì sáng sủa khi The Kop chỉ còn biết lui về chống đỡ những đợt tấn công mãnh liệt của Benfica. Sau bao nỗ lực ép sân, cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 59.

 

... rồi cuối cùng bị đánh bại trong nỗi ám ảnh penalty
 

Cú sút phạt trực tiếp của Cardozo đưa bóng tìm tới đúng cột dọc khung thành Reina bật ra và Aimar chuẩn bị lao vào đá bồi khiến Insua buộc phải phạm lỗi với cầu thủ người Argentina trong vòng cấm. Trọng tài Jonas Eriksson liền cho Benfica hưởng quả penalty và Cardozo đã không mắc sai lầm đánh bại thủ thành Reina.

 

Tình thế đã có thể khác đi rất nhiều với Liverpool nếu trong pha phản công hiếm hoi ở phút 76, Torres không dứt điểm chệch cột dọc sau đường chọc khe thông minh mà Kuyt dành cho anh.

 

Pha bỏ lỡ đó có lẽ khiến El Nino phải nuối tiếc rất nhiều bởi chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn ấn định tỷ số 2-1. Vẫn là Cardozo và vẫn xuất phát từ chấm 11m, chỉ khác là lần này Carragher là người mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường tạt bên cánh trái của Di Maria.

 

Đội hình thi đấu:

Benfica: Julio Cesar, Luisao, Pereira (Nuno Gomes 66'), David Luiz, Carlos Martins, Javi Garcia, Di Maria, Aimar (Airton 86'), Ramiers, Fabio Coentrao, Cardozo

 

Liverpool: Reina, Insua, Agger, Johnson, Carragher, Babel, Mascherano, Leiva, Gerrard (Benayoun 90'+1), Kuyt, Torres (Ngog 82').

 

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục