Dù không thể ghi bàn nhưng Lionel Messi đã có một trận đấu rực sáng giúp Argentina đả bại Hàn Quốc 4-1. Đương kim á quân Pháp đang đứng trước nguy cơ bị loại khi để thua Mexico 0-2 đầy thất vọng...

Cầu thủ xuất sắc nhất: Bị chỉ trích nhiều ở giai đoạn vòng loại, Messi đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại World Cup 2010. Thay thế Veron trong vai trò nhạc trưởng, El Pulga hoạt động như một con thoi trong suốt 90 phút. Kỹ thuật và khả năng kiến tạo của anh là chìa khóa chiến thắng ở trận gặp Hàn Quốc.
 
 

Messi đang thi đấu đầy ấn tượng tại World Cup năm nay

 

Trong 4 bàn thắng mà Argentina ghi được, Messi ghi dấu ấn trong 3 bàn. Có thể nói, Maradona đã tìm được cách sử dụng Messi cực kỳ hợp lý khi đội hình Argentina được xây dựng xung quanh “số 10”. Ngôi sao đang chơi cho Barcelona không chịu quá nhiều sức ép phải ghi bàn mà nhiệm vụ đó được trao cho Higuain.

 

Cầu thủ gây thất vọng nhất: Trong thế trận mà đội nhà đang áp đảo, tiền vệ Kaita đã có hành động không đẹp khi đạt thẳng vào đầu gối của Vasillis Torosidis và nhận thẻ đỏ rời sân. Chơi thiếu người, “đại bàng xanh” đánh mất thế trận vào tay đối thủ và thường xuyên lộ những sai lầm ở hàng thủ.

 

Hy Lạp đã tận dụng tốt lợi thế về quân số để ghi được 2 bàn thắng, dù có phần may mắn. Điều đáng nói là Torosidis, cầu thủ bị Kaita phạm lỗi (đã ăn vạ rất khéo) chính là tác giả bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Hy Lạp.

 

Người hùng thầm lặng: Không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền vệ Alexandros Tziolis đã hoạt động không mệt mỏi suốt 90 phút ở trận gặp Nigeria. Anh cũng là người tung cú dứt điểm căng buộc Enyema phải đấm bóng ra, tạo điều kiện để Torosidis lập công mang về 3 điểm cho “những đứa con thần Zeus”.

 

Bên cạnh đó, thủ quân Georgios Karagounis cũng đã thi đấu đầy máu lửa và thông minh ở khu vực giữa sân, giúp đội bóng Nam Âu duy trì thế trận áp đảo suốt 90 phút.
 
 

Torosidis ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hy Lạp

 

Bất ngờ lớn nhất: Bị dồn ép từ đầu trận nhưng thầy trò HLV Otto Rehhagel đã nhận được món quà từ hậu vệ Kaita khi cầu thủ này bị đuổi khỏi sân. Ngay lập tức, “King Otto” đã chuyển từ phòng ngự sang tấn công khi tung Georgios Samaras vào sân để thay bằng một hậu vệ là Sokratis Papastathopoulos.

 

Bàn gỡ hòa cuối hiệp 1 của Salpingidis có phần may mắn khi bóng đập chân Lukman Haruna bay đổi hướng khiến Vincent Enyeama đành bất lực. Tuy vậy, sức ép tấn công liên tục của Hy Lạp đã được đền đáp bằng bàn thắng của Torosidis. Việc Hy Lạp lội ngược dòng và tràn đầy cơ hội đi tiếp được coi là bất ngờ lớn ở bảng B này.

 

Bàn thắng đẹp nhất: Chơi ung dung và không chịu nhiều sức ép, các siêu sao Argentina đã thực hiện pha phối hợp như mơ dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 4-1. Messi kiến thiết tinh tế cho Aguero và con rể Maradona có pha lốp bóng hoàn hảo để Higuain bay người đánh đầu chéo góc hạ Jung Sung-Ryong, người đã chơi khá hay kể từ đầu trận.

 

HLV đáng chú ý nhất: Diego Maradona đang chứng tỏ tài cầm quân khá mát tay của mình khi sử dụng Messi rất thành công trong vài trò “số 10” đích thực. “Cậu bé vàng” cũng đã sáng suốt khi đưa Aguero vào thay Tevez, giúp Argentina có được thế trận sáng sủa và giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

 

Trong khi đó, Raymond Domenech lại đang loay hoay với bài toán “ghép hình” ở ĐT Pháp. Les Bleus vẫn thi đấu khá rối rắm, các tuyến khá gắn kết và họ đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng khi để thua Mexico 0-2. Tất nhiên, Domenech khó thoát khỏi trách nhiệm sau thất bại này.

 

                                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục