Sai lầm ngớ ngẩn của đội trưởng Cannavaro đã biếu không cho New Zealand một bàn thắng. Và phải nhờ đến pha lập công của Iaquinta từ chấm phạt đền, ĐKVĐTG Italia mới có được trận hòa 1-1 đáng thất vọng.

Chiến thắng 2-0 của Paraguay ít giờ đồng hồ trước đó đã ít nhiều tạo áp lực lên các nhà ĐKVĐTG trong cuộc đối đầu với New Zealand, đối thủ được coi là yếu nhất bảng F dù đã từng cầm hòa Slovakia trận mở màn.

 

Tuy nhiên quyết tâm buộc phải thắng nếu muốn cạnh tranh ngôi đầu bảng của Italia đã bị dội gáo nước lạnh từ quá sớm khi sự vụng về ở đội trưởng Cannavaro tạo điều kiện để New Zealand có bàn mở tỷ số.

 

Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất chủ động tấn công với các bài tạt bổng cũng như sút xa nhưng những gì Squadra Azzurri làm được chỉ bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m của Vicenzo Iaquinta.

 
Đội trưởng Cannavaro mắc sai sót lớn dẫn đến bàn thua sớm của Italia.
 

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, không nằm ngoài dự đoán, ngoại trừ việc thủ thành Marchetti bắt thay Buffon, bộ khung ĐT Italia vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất mà HLV Lippi thực hiện là việc trở lại sơ đồ 4-4-2 quen thuộc thay vì 4-3-3 vận hành kém hiệu quả thời gian vừa qua.

 

Tuy nhiên ngay trong pha tấn công đầu tiên, New Zealand đã có được bàn thắng mở tỷ số đầy bất ngờ. Phút thứ 7, từ tình huống đá phạt, bóng được treo bổng vào vòng cấm địa. Bị khuất tầm nhìn, Cannavaro giật mình để bóng nảy ra và Smeltz dễ dàng xỉa bóng cận thành chính xác. 1-0, ĐT của châu Đại dương vượt lên.

 

Bị dội gáo nước lạnh từ quá sớm, đội quân Thiên thanh dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 9, cũng từ quả đá phạt, Criscito treo bóng cực kỳ nguy hiểm buộc thủ thành Paston bay người đấm bóng an toàn.

 

Với sự cơ động của Zambrotta và Pepe bên hành lang cánh phải, Italia liên tục triển khai các bài xuống biên. Tuy nhiên những đường chuyền quyết định lại thiếu độ chuẩn xác và ăn ý cần thiết.

 
Đội quân Thiên thanh chỉ kiếm được bàn thắng từ chấm 11m.
 

Phút 22, Italia bất ngờ tấn công vào thẳng trung lộ. Ở cự ly chừng 20, Montolivo tung cú sút xa sấm sét. Nhưng khi Paston đã hoàn toàn bó tay thì bóng lại dội trúng cột dọc nảy ra ngoài rất đáng tiếc.

 

Dù vậy các CĐV áo xanh không phải tiếc rẻ lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 27, trong nỗ lực cản phá từ cú treo bóng bên cánh trái, Smith phạm lỗi với De Rossi trong vòng cấm địa. Và từ chấm 11m, Iaquinta không phạm chút sai lầm nào để làm tung lưới New Zealand để gỡ hòa 1-1 cho Italia.

 

Hai bàn thắng chỉ trong nửa thời gian hiệp một đã khiến trận đấu trở nên sôi động hơn. Trong khi đoàn quân HLV Marcello Lippi ào ạt tấn công thì New Zealand lại tỏ ra vững chắc trong việc chia cắt Gilardino và Iaquinta với tuyến dưới của Italia.

 
Thủ thành Paston có trận đấu xuất thần giúp New Zealand cầm hòa ĐKVĐTG.
 

Không thể tiếp cận cầu môn Paston bằng những cú treo bóng bổng, Italia buộc phải sử dụng những cú sút xa. Phút 44, từ cự ly chừng 20m, De Rossi dứt điểm cực căng buộc Paston để ói bóng. Đáng tiếc Pepe không thể tiếp cận kịp thời để đá bồi.

 

Không thể hài lòng với kết quả trong 45 phút đầu tiên, ngay đầu hiệp hai, HLV Lippi có liền hai sự thay đổi người khi tung vào sân Camoranesi, Di Natale và Pazzini. Vừa xuất hiện, Vua phá lưới Serie A 2009/10 Di Natale tung cú volley từ góc rất hẹp nhưng Paston kịp cảnh giác cản phá.

 

Phút 60, Chiellini bất ngờ chọc bóng vào giữa cặp trung vệ New Zealand để Iaquinta khéo léo xoay xở trước khi xoay người sút chìm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Kết quả này giúp The Kiwis có quyền mơ về một suất tại vòng knock-out.
 

10 phút sau, tưởng chừng bàn thắng đã đến với Azzurri khi nhận được đường chuyền từ Camoranesi, Montolivo mạnh dạn dẫn bóng rồi sút bóng hiểm hóc từ cự ly chừng 20m nhưng lần này Paston đã xuất sắc bay người cản phá.

 

Mải tấn công, suýt chút nữa Italia bị trả giá. Phút 82, thêm một lần nữa Cannavaro mắc lỗi khi để Elliott vượt qua. Rất may cú sút quyết định của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cầu môn của Marchetti.

 

Tuy nhiên chừng đó là quá mỹ mãn đối với HLV Herbert và các học trò. Với trận hòa 1-1 trước nhà ĐKVĐTG, New Zealand vẫn có quyền mơ về một suất dự vòng knock-out tiếp theo. Trong khi đó, màn trình diễn thất vọng của Italia chỉ khiến họ phải thêm nỗ lực trong trận đấu cuối cùng với Slovakia.
 

Đội hình thi đấu:

 

Italia: Marchetti - Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito - Pepe (Camoranesi 46’), De Rossi, Montolivo, Marchisio (Pazzini 61’) - Iaquinta, Gilardino (Di Natale 46’).

 

New Zealand: Paston - Reid, Nelsen, Smith, Lockhead – Bertos, Vicelich (Christie 81’), Elliott, Fallon (Wood 62’), Killen (Barron 93’) – Smeltz.

 

BXH Bảng F World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Paraguay

4

2

1

1

0

3/1

2

Italia 

2

2

0

2

0

2/2

3

New Zealand

2

2

0

2

0

2/2

4

Slovakia

1

2

0

1

1

1/3

 
                                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục