Fabiano tỏa sáng đêm qua với một cú đúp đẹp mắt vào lưới Bờ Biển Ngà

Fabiano tỏa sáng đêm qua với một cú đúp đẹp mắt vào lưới Bờ Biển Ngà

Brazil trở thành đội bóng thứ hai vượt qua vòng bảng sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Bờ Biển Ngà đêm qua, trong đó Luis Fabiano lập một cú đúp. Chơi nổi bật với hai đường kiến tạo thành bàn nhưng Kaka lại phải nhận thẻ đỏ có phần “oan uổng” ở cuối trận.

 

Với chiến thuật hợp lý và phong độ chói sáng của Fabiano, Brazil nhanh chóng dập tắt nhuệ khí của Bờ Biển Ngà và phá vỡ thế bế tắc ở phút 25. Ngay đầu hiệp hai, tiền đạo đang khoác áo Sevilla có pha solo ngoạn mục để nhân đôi cách biệt cho Selecao. Ngoài đường chuyền thông minh tạo điều kiện cho Fabiano mở tỷ số, Kaka tiếp tục ghi dấu ấn trong vai trò kiến thiết với pha “dọn cỗ” để Elano nâng tỷ số lên 3-0.

 

Tâm lý chủ quan khiến Brazil để Drogba đánh đầu gỡ lại một bàn cho Bờ Biển Ngà ở phút 79 và đây là bàn thua đầu tiên của Selecao trước một đội bóng châu Phi tại các kỳ World Cup. Những phút cuối trận đấu trở nên vỡ vụn bởi các pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên và tình huống đáng chú ý là việc Kaka bị truất quyền thi đấu sau pha “ăn vạ” của Keita bên phía Bờ Biển Ngà.

 

Như vậy, Brazil đã chính thức giành một suất vào vòng sau trong khi cơ hội của Bờ Biển Ngà, trớ trêu là lại phụ thuộc không nhỏ vào chính thái độ thi đấu của Brazil trong trận cuối cùng ở vòng bảng với BĐN.

 

Với sự trở lại của Drogba ở đội hình xuất phát, Bờ Biển Ngà nhập cuộc khá tự tin và lấn lướt Brazil ở những phút đầu trận. Tuyến giữa chơi xông xáo và giàu thể lực của đội bóng châu Phi giúp “những chú voi” kiểm soát bóng nhiều hơn.

 

Tuy nhiên, hàng phòng ngự Brazil dưới sự chỉ huy của cặp trung vệ Lucio - Juan đã tổ chức đánh chặn rất kín kẽ, khiến các pha lên bóng của Bờ Biển Ngà chỉ dừng ở ngoài vòng cấm địa hoặc kết thúc bằng những cú sút xa không trúng đích

 

Sau quãng thời gian đầu “ru ngủ” đối thủ bằng lối chơi chậm rãi, Brazil bắt đầu đẩy nhanh tốc độ và dần tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm trước cầu môn Bờ Biển Ngà. Với kỹ thuật siêu hạng, bộ ba Fabiano - Robinho - Kaka liên tục khiến hàng thủ Bờ Biển Ngà lúng túng, cùng với đó là những pha dâng cao thường xuyên hơn của Bastos và Maicon ở hai cánh.

 


Cú sút từ góc hẹp làm tung nóc lưới Bờ Biển Ngà của Fabiano, mở tỷ số cho Brazil



Tăng tốc và chiếm thế chủ động, rốt cuộc Brazil cũng vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng mở tỷ số của Luis Fabiano ở phút 25. Sau pha phối hợp ăn ý ở trung lộ với Kaka, Fabiano thoát xuống rồi tung cú sút rất căng làm tung nóc lưới Bờ Biển Ngà, không cho thủ thành Barry một cơ hội cản phá.

 

Trong hiệp 1, Drogba tỏ ra khá mờ nhạt và hầu như không có tình huống dứt điểm đáng kể nào do “Voi rừng” bị chia cắt với tuyến dưới và hiếm khi có bóng ở tình thế thuận lợi. Chơi nổi bật nhất bên phía Bờ Biển Ngà là Dindane với khả năng hoạt động rộng và tích cực sút xa nhưng những pha dứt điểm của tiền đạo này không gây nguy hiểm với khung thành Barry.

 

Sau giờ nghỉ, Brazil vẫn là đội nắm thế chủ động và khi mà Bờ Biển Ngà còn chưa tìm ra cách tiếp cận cầu môn của Cesar, cách biệt đã được nhân đôi cho Selecao với một pha solo ngoạn mục của Fabiano ở phút 50. Trong vòng vây của các hậu vệ Bờ Biển Ngà, tiền đạo đang khoác áo Sevilla vẫn “nhảy Samba” lần lượt vượt qua từng bóng áo Xanh trước khi tung cú sút chân trái đánh bại thủ thành Barry.

 


Drogba đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên làm tung lưới Brazil
tại một kỳ World Cup



Bàn thua thứ hai khiến Bờ Biển Ngà không còn gì để mất và buộc phải vùng lên tấn công. Tận dụng một thoáng có phần lơi lỏng của hàng thủ Brazil, “những chú voi” chút nữa đã có bàn rút ngắn tỷ số khi Drogba thoát ra khỏi sự kèm cặp của Lucio và Juan để đón quả tạt từ cánh phải của Dindane. Đáng tiếc là pha dứt điểm của “Voi rừng” lại đi chệch cột trong gang tấc khi mà Cesar đã chỉ còn biết đứng nhìn.

 

HLV Erikkson quyết định tung tiền đạo Gervinho vào thay Dindane nhằm tìm nét mới trên hàng công. Thế chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về Brazil và dù chơi khá nhàn nhã, Selecao luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha phối hợp ở trung lộ. Điển hình trong số đó là pha bật tường giữa Kaka và Robinho ở trong vòng cấm và kết thúc bằng cú dứt điểm ở góc khá hẹp của “số 10” nhưng thủ môn Barry đã kịp đẩy bóng ra.

 

Sau màn trình diễn không mấy nổi bật ở trận đấu với CHDCND Triều Tiên, trận này Kaka đã trở lại đúng với hình ảnh “nhạc trưởng” của mình. Phút 62, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid đi bóng nỗ lực bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền “dọn cỗ” vào trong để Elano nhanh nhẹn băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0.

 


Kaka chơi rất hay trong trận này nhưng "số 10" bị truất quyền thi đấu ở cuối trận



Sau pha ghi bàn vào lưới Bờ Biển Ngà ít phút, Elano buộc phải rời sân do dính chấn thương sau pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của Eboue. Dẫn trước cách biệt 3 bàn khiến Brazil phần nào có dấu hiệu chủ quan và Selecao đã phải trả giá khi để Bờ Biển Ngà có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

 

Phút 79, các hậu vệ Brazil không tập trung để Drogba lẻn xuống đón quả tạt của Gervinho và rồi lắc đầu đưa bóng vào góc lưới khung thành Cesar. Đây là bàn thua đầu tiên của Brazil trước một đội bóng châu Phi tại các kỳ World Cup.

 

Những phút cuối trận đấu liên tục phải dừng lại bởi các pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Không có bàn thắng nào được ghi thêm nhưng tình huống đáng chú ý là chiếc thẻ đỏ của Kaka. Trên thực tế, đó là một quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Pháp Lannoy khi ông rút thẻ vàng thứ hai đối với Kaka sau pha ôm mặt “ăn vạ” của Keita. Trước đó, Kaka đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với chính Keita.

 

Chiến thắng 3-1 này chính thức đưa Brazil trở thành đội bóng thứ hai sau Hà Lan vượt qua vòng bảng và trận đấu với Bồ Đào Nha chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với thày trò Dunga. “Vết gợn” duy nhất trong chiến thắng thuyết phục của “Các vũ công Samba” là chiếc thẻ đỏ của Kaka, người đã chơi rất hay trong trận đấu đêm qua.
 

Đội hình thi đấu:

 

Brazil: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Bastos; Felipe Melo, Gilberto Silva; Elano (Alves 67’), Kaka, Robinho (Ramires 90’); Fabiano.

 

Bờ Biển Ngà: Barry; Eboue (Romaric 71’), Kolo Toure, Guy Demel, Tiene; Zokora, Yaya Toure, Cheik Tiote; Kalou (Keita 66’), Drogba, Dindane (Gervinho 56’).

 

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục