Vượt qua ĐKVĐ SL Nghệ An trong trận chung kết với tỷ số 1-0, các chàng trai trẻ sông Hàn xứng đáng trở thành nhà Vô địch của VCK Giải bóng đá U17 quốc gia 2010…

Đà Nẵng mấy năm lại đây nổi lên là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất cả nước, nhưng tủ kính trưng bày thành tích của họ vẫn thiếu một chiếc cúp vô địch U17. Điều ấy càng khiến giấc mơ của các chàng trai sông Hàn càng trở nên mãnh liệt hơn ở giải năm nay. 

Đến với giải U17 QG, SHB Đà Nẵng với tư cách là đội chủ nhà được đánh nằm trong top ứng cử viên ngôi “Vua”. Và thực tế, thầy trò HLV Võ Phước đã trình làng một đội hình rất đồng đều, chất lượng và một lối chơi tấn công cực kỳ ấn tượng. Trong đó nổi lên những tài năng trẻ như Ma Văn Tuấn (8), Đỗ Văn Ba (9), Nguyễn Viết Thắng (7), Đặng Anh Tuấn (6), Nguyễn Mạnh Hưng (21), thủ môn Nguyễn Sơn Hải(25) … 

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng ăn mừng chiến thắng
 
Bước vào trận chung kết chiều nay gặp SL Nghệ An, các cầu thủ chủ nhà Đà Nẵng mang theo một khát khao cháy bỏng. Họ chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Nhưng sức ép mà đội nhà tạo ra ở những phút đầu hiệp 1 vẫn không thể giúp họ có được bàn thắng trước một SL Nghệ An chơi rất chắc chắn và đầy kinh nghiệm. 

Cầu thủ hai đội chơi đôi công, và chủ yếu quyết liệt ở khu vực giữa sân. Phút 29, SHB Đà Nẵng có cơ hội mở tỷ số trận đấu, Ma Văn Tuấn khéo léo đi bóng qua một loạt những hậu vệ áo vàng rồi đối mặt với thủ môn, nhưng cú kết thúc cuối cùng của Tuấn lại không hiểm để hạ gục thủ môn Kim Thành. 

Đầu hiệp 2, SHB Đà Nẵng quyết định tăng cường gia tăng sức tấn công bằng việc tung cầu thủ  Đỗ Văn Ba vào sân. Tiền đạo này hợp với Ma Văn Tuấn, Viết Thắng trên hàng công tạo thành những mũi nhọn tấn công rất sắc bén. Khung thành thủ môn Kim Thành từ đó cũng liên tục có “bão”. 

Chức Vô địch là phần thưởng xứng đáng cho SHB Đà Nẵng
 
Phút 59, tỷ số là 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Viết Thắng (7) thực hiện cú đá từ bên cánh trái, bóng đi căng và hiểm buộc thủ môn Kim Thành phải đấm bóng. Nhanh như cắt, Phan Đức Lễ áp sát và đệm bóng vào khung thành, đưa đội nhà vượt lên. 

Bàn thắng của Đức Lễ tạo đà hưng phấn cho các cầu thủ nhà. Họ tiếp tục chơi tấn công, dồn ép đối thủ. Trước một thế công như vậy, các cầu thủ khách SL Nghệ An buộc phải lùi về phòng thủ, chờ cơ hội phản công nhanh chứ không dám đẩy cao đội hình để rồi sập bẫy của Đà Nẵng.  

Về những phút cuối trận, sức tấn công mạnh mẽ vẫn nghiêng về đội chủ nhà. Hàng công của SHB Đà Nẵng với những cái tên Ma Văn Tuấn, Nguyễn Mạnh Hưng, Đỗ Văn Ba… liên tục gây khó dễ cho các hậu vệ SL Nghệ An bằng những đi bóng khéo léo, dũng mãnh. 

Phút 90+1, Nguyễn Mạnh Hưng (21) bất ngờ quyết định dẫn bóng đột phá vào vòng cấm SL Nghệ An rồi đối mặt thủ thành Kim Thành, nhưng cú đá cuối cùng của cầu thủ này lại đi đúng tầm thủ môn. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà SHB Đà Nẵng. Thầy trò HLV Võ Phước hiên ngang bước lên bụp nhận vinh quang, nâng cao chiếc cúp vô địch mà họ ròng rã đợi chờ gần chục năm nay. 

U17 SHB Đà Nẵng đã hiện thực hoá được giấc mơ vô địch cho bóng đá Đà Nẵng sau 4 lần vào chung kết giải bóng đá U17 quốc gia. Thầy trò HLV Võ Phước đã giữ lại Chi Lăng chiếc cúp vô địch đầy ý nghĩa trước ĐKVĐ SL Nghệ An, đội bóng từng 6 lần liên tiếp vô địch U17 và từng hạ đo ván SHB Đà Nẵng trong trận chung kết ngay trên sân Chi Lăng năm 2008. 

Các danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Phạm Mạnh Hùng (3, SL Nghệ An); Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Sơn Hải (25, SHB Đà Nẵng); Vua phá lưới gồm 3 cầu thủ ghi được 4 bàn thắng: Hoàng Văn Nhuần (Nam Định), Đỗ Văn Ba (9, SHB Đà Nẵng), Võ Ngọc Toàn (8, SL Nghệ An). 

                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục