Đội chủ nhà Kazakhstan chỉ có thể cầm cự trong hiệp 1 trước khi “gục ngã” dưới sức mạnh của “cỗ xe tăng” sau giờ nghỉ. Các pha lập công của Klose, Gomez và Podolski giúp Đức vượt qua Kazakhstan 3-0 để tiếp tục duy trì mạch toàn thắng tại vòng loại.

Trước trận đấu này, Kazakhstan đang đứng bét bảng A khi chưa có điểm nào trong khi Đức toàn thắng cả 3 trận đã đấu. Bởi vậy, dù phải làm khách nhưng đội quân của HLV Joachim Lowe vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ và một chiến thắng cho “cỗ xe tăng” nằm trong dự đoán của nhiều người.

 

Đức đang thắng "như chẻ tre" tại vòng loại


 

Dù vậy, Kazakhstan cũng đã chiến đấu kiên cường và bảo toàn được mành lưới trong 45 phút hiệp 1. Sau giờ nghỉ ít phút, Klose tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn trong màu áo ĐTQG khi phá vỡ thế bế tắc cho Đức. Bị dẫn trước, đội chủ nhà quyết định chơi đôi công với Đức và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Neuer, mành lưới của Đức đã phải rung lên.

 

Hy vọng giành điểm của Kazakhstan tan thành mây khói khi tiền đạo vào thay người Mario Gomez nhân đôi cách biệt cho Đức ở phút 78. Chưa dừng lại ở đó, 5 phút trước khi hết giờ, Podolski ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách sau một pha phối hợp trung lộ mẫu mực.

 

Trở lại trận đấu tại Astana Arena, nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải tới phút 20, các học trò của HLV Lowe mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Sau một loạt pha phối hợp ăn ý, bóng được đưa tới vị trí của Kroos nhưng tài năng trẻ này lại dứt điểm bằng đầu vọt xà ngang.

 
Klose tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn trong màu áo ĐTQG
 
 

Phút 32, tưởng như tỷ số đã được mở cho đội khách khi Klose vượt qua cả thủ thành Sidelnikov nhưng lại chỉ đưa bóng tìm tới mành lưới bên ở góc sút đã quá hẹp. Đức gia tăng sức ép ở những phút cuối hiệp 1 để tìm bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng đội khách tỏ ra thiếu may mắn.

 

Từ đường tạt vào thuận lợi của Mueller, Sami Khedira thoải mái đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm nhưng đưa bóng đi vọt xà. Phút 42, tiền vệ đang khoác áo Real Madrid này lại “tiếc hùi hụi” khi pha dứt điểm bằng đầu khác của anh đã đánh bại thủ thành Sidelnikov nhưng lại bị xà ngang từ chối.

 

Tuy nhiên, cuối cùng thì sức ép của Đức cũng mang lại kết quả khi hiệp hai bắt đầu được 3 phút, với pha dứt điểm chính xác của Klose. Poldoski có bóng xâm nhập vòng cấm Kazakhstan và đối mặt với thủ môn Sidelnikov nhưng anh không dứt điểm mà chuyền ngược trở lại để Klose lập công.

 

Sau bàn thua, Kazakhstan vùng lên quyết định chơi đôi công để tìm bàn gỡ. Schmidtgal buộc thủ môn Neuer phải trổ tài sau cú sút chân trái rất căng. Ít phút sau, Khizhnichenko có bóng ở trong vòng cấm tuyển Đức rất thuận lợi nhưng lại tung cú sút chệch đích.

 

Podolski ấn định chiến thắng 3-0 cho "cỗ xe tăng"
 
 

Hy vọng của đội chủ nhà trở nên mong manh khi phút 78, tiền đạo vào thay người Gomes nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức. Pha bật tường với Ozil ở trung lộ được Gomez chuyển hóa thành bàn thắng sau cú sút hiểm hóc vào góc xa khung thành Kazakhstan.

 

5 phút trước khi hết giờ, tỷ số được ấn định 3-0 cho “cỗ xe tăng” và người lập công là Podolski. Với chiến thắng này, thày trò HLV Joachim Lowe tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng A sau 4 trận toàn thắng.

 

BXH Bảng A vòng loại Euro 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Đức

12

4

4

0

0

13-1

2

Áo

7

3

2

1

0

9-4

3

TNK

6

4

2

0

2

6-6

4

Bỉ

4

4

1

1

2

8-8

5

Azerbaijan

3

3

1

0

2

2-9

6

Kazakhstan

0

4

0

0

4

0-10

 
                                                                                      Theo Dantri
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục