Sự xuất sắc của Cesar, sự thăng hoa của tân binh Pazzini cùng một chút may mắn, Inter của HLV Leonardo đã có được cú lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau khi đã bất ngờ để Palermo dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp một.

 

Sự trở lại của Julio Cesar trong đội hình xuất phát sau một quãng thời gian dài dưỡng thương lẽ ra phải là một tín hiệu tích cực mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ Inter nhưng điều mà Leonardo chờ đợi đã không đến khi Inter bất ngờ bị thủng lưới ngay ở tình huống tấn công đầu tiên của Palermo.

Phút thứ 4, xuất phát từ một pha phản công rất nhanh, bóng được chuyển tới vị trí của Cassani và tiền vệ của hậu vệ của đội khách đã có một đường chuyền hoàn hảo vào trong vòng cấm để Miccoli dứt điểm tung lưới Cesar mở tỷ số trận đấu.

Pazzini có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn - Ảnh Getty
Pazzini có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn - Ảnh Getty

Bàn thua sớm như dội một gáo nước lạnh vào tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Đội bóng của Leonardo gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công khá hay của Palermo nên dù đã kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng khả năng hãm thành của đội chủ sân Giuseppe Meazza luôn rất hạn chế. Phải tới phút 20, Inter mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu nhưng cú dứt điểm của Lucio sau tình huống phạt góc lại không thể chiến thắng được thủ thành Sirigu. Không lâu sau đó, Coutinho có pha đi bóng qua hai hậu vệ của  Palermo nhưng đến chốt chặn thứ 3, cầu thủ người Brazil đã không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn.

Trong khi Inter gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương thì họ lại dính đòn "hồi mã thương" từ một pha phản công nhanh của đội khách. Phút 36, sau tình huống Julio Cesar cản phá cú dứt điểm của Cassani, bóng tới chân của Miccoli và tác giả của bàn mở tỷ số đã có đường căng ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm để Nocerino tận dụng sự thiếu quyết liệt của hậu vệ đối phương, nhận bóng và dứt điểm tung lưới Cesar.

Với hai bàn thắng làm lưng vốn, Palermo chủ động chơi chậm và chủ yếu thiên về phòng ngự. Ngược lại Inter kiểm soát thế trận nhưng lại không thể cụ thể hóa bằng những bàn thắng. Pha bóng đáng tiếc nhất phải là tình huống mà Eto'o đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền ngược ra để Cambiasso băng lên dứt điểm nhưng bóng lại chạm người một hậu vệ đội khách. Không lâu sau đó, Milito tung ra cú sút khá căng buộc Sirigu phải tung người đẩy bóng. Từ tình huống này Eto'o đã đá bồi tung lưới Palermo nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Cuối hiệp một, thêm một tình huống nữa Inter suýt chút nữa phải trả giá với bàn thua thứ 3 sau pha thoát xuống của Pastore và với một cú sút rất căng ở góc hẹp, chân sút người Argentina đã đưa trái bóng găm thẳng vào cột dọc rồi nảy ra. Điều đáng nói là ở pha bóng này Pastore đã việt vị nhưng không có tiếng còi nào của trọng tài cất lên.

Không thể hài lòng với màn trình diễn của cả đội, Leonardo đã quyết định tăng cường khả năng tấn công bằng cách đưa tân binh Pazzini vào thay cho Coutinho. Cũng giống như trong hiệp một, Inter chơi chủ động và tạo ra được một sức ép tương đối lớn lên phần sân của Palermo. Cơ hội nguy hiểm nhất của Nerazzurri thuộc về Eto'o ở phút 51 khi tiền đạo người Cameroon đã có cú dứt điểm khá hiểm hóc nhưng Sirigu với một pha phán đoán chính xác đã đổ người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. 4 phút sau vẫn là Sirigu đã phản xạ xuất sắc cản phá cú sút từ cự ly gần của Milito.

Khi hàng thủ Palermo có dấu hiệu rối loạn, mình sự xuất sắc của Sirigu là không đủ. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Inter đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 56. Nhận đường bóng từ bên ngoài vòng cấm, Pazzini khống chế bằng ngực khá gọn ghẽ, trước áp lực của Munoz, tân binh đến từ Sampdoria vẫn có một pha xoay người rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Sirigu.

Dù đã có được bàn gỡ nhưng những sai lầm của hàng thủ Inter vẫn khiến cho khung thành của Cesar đặt trọng tình trạng báo động cao. Phút 60, các tiền vệ phòng ngự của Inter đã bỏ vị trí để Pastore thoải mái nhận bóng trước vòng cấm và tung ra cú sút khá căng. May cho Inter là Zanetti đã kịp thời bọc lót và phá bóng đi hết đường biên ngang.

Chỉ hai phút sau đó, Inter dính thêm bài phản công của Palermo khi Pastore có động tác đánh gót khá điệu nghệ để Cassani đột nhập vòng cấm của Inter và Motta không còn cách nào khác đã phải phạm lỗi biếu không cho đội khách một quả 11m. Điều đáng nói là trước cơ hội tuyệt vời này Pastore lại không thể thực hiện thành công khi cả hai cú dứt điểm của anh đều bị Julio Cesar cản phá.

Sự xuất sắc của Cesar đã tạo ra một hiệu ứng tinh thần cho toàn bộ các cầu thủ Inter. Đội quân của Leonardo tiếp tục vùng lên và rồi có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 73 sau tình huống Pazzini tung ra cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền như đặt từ chấm đá phạt của Maicon để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kết quả vòng 22

Lazio - Fiorentina 2-0

Catania - Milan 0-2

Brescia - Chievo 0-3

Cagliari - Bari 2 - 1

Genoa - Parma 3 - 1

Inter Milan - Palermo 3 - 2

Lecce - Cesena 1 - 1

Napoli - Sampdoria 4 - 0

Bologna - AS Roma (hoãn)

Juventus - Udinese (đá muộn)

Chưa dừng lại ở đó, Pazzini đánh dấu một màn ra mặt chói sáng trong màu áo CLB mới khi chính anh kiếm về cho Inter một quả 11 sau khi buộc Munoz phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 75. Từ chấm 11m, Eto'o không mắc sai lầm nào đánh bại Sirigu để lần đầu tiên đưa Inter vượt lên dẫn trước ở trận đấu này.

Choáng váng với hai bàn thua chóng vánh, Palermo vùng lên trong những phút cuối nhưng những gì họ làm được chỉ là một tình huống gây nguy hiểm của Balzaretti nhưng may mắn đã mỉm cười với đội chủ nhà khi bóng tìm đúng chân của Maicon rồi tìm đúng vị trí của Cesar. Dù có bất ngờ với cú sút căng này nhưng thủ môn người Brazil vẫn kịp thời đẩy bóng. Đây cũng là tình huống sóng gió cuối cùng và Inter đã có được chiến thắng sau cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

* Bàn thắng: Pazzini 56', 73', Eto'o 75' (pen) - Miccoli 4', Nocerino 36'

* Đội hình thi đấu:
+ Inter: Julio Cesar - Andrea Ranocchia, Lucio, Santon (Khajar 46'), Maicon - Esteban Cambiasso (Obi 80'), Philippe Coutinho (Pazzini 46'), Thiago Motta, Javier Zanetti - Diego Milito, Samuel Eto'o
+ Palermo: Salvatore Sirigu - Cesare Bovo, Ezequiel Munoz, Federico Balzaretti, Mattia Cassini - Armin Bacinovic, Antonio Nocerino, Giulio Migliaccio - Fabrizio Miccoli (Kasami 61'), Javier Pastore, Josip Ilicic

 

                                                                                Theo Bao LĐ

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục