Diễn biến tẻ nhạt với số cơ hội nguy hiểm chỉ đếm trên đầu ngón tay lý giải vì sao trận lượt đi giữa Marseille và MU đêm qua kết thúc với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với cả hai đội.

 

Sự thận trọng trong lối chơi của cả chủ lẫn khách khiến cuộc đối đầu tại Stade Velodrome diễn ra tẻ ngắt, kém xa sự trông đợi của người hâm mộ. HLV Alex Ferguson tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-5-1 ưu tiên sự an toàn như phần lớn các trận đấu trên sân khách của MU và “Quỷ đỏ” đã thành công với nhiệm vụ bảo vệ mành lưới.

 

MU và Marseille cầm hòa trong trận đấu tẻ nhạt nhất lượt đi vòng 1/8 Champions League



Lượt đi vòng knock-out Champions League

Milan 0-1 Tottenham
Valencia 1-1 Schalke

AS Roma 2-3 Shakhtar
Arsenal 2-1 Barcelona

thứ 4 (23/02)
Copenhagen 0-2 Chelsea
Lyon
1-1 Real Madrid

thứ Năm (24/02)

Inter 0-1 Bayern
Marseille
0-0 MU

Trong khi đó, sự thiếu vắng chân sút chủ lực Gignac khiến hàng công Marseille bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi vậy, dù có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng của Deschamps cũng không chủ trương chơi tấn công mà bố trí “bắt người” chặt chẽ.

 

Kết quả hòa 0-0 khiến kết cục cặp đấu chỉ được quyết định ở trận lượt về vào ngày 15/3 tới. MU chỉ cần một chiến thắng tối thiểu trong khi nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ giành quyền đi tiếp nếu họ có được một kết quả hòa có tỷ số trở lên.
 

MU xuất phát có cả Rooney và Berbatov trong đội hình nhưng thực chất, chỉ có chân sút người Bulgaria đá nhô cao, còn “số 10” chơi lùi và dạt sang trái sắm vai trò của một tiền vệ cánh thay Giggs, người không thể góp mặt vì chấn thương. Ở hàng phòng ngự, trung vệ trẻ Smalling đá cặp cùng đội trưởng Vidic thay Rio Ferdinand.

 

“Quỷ đỏ” đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất tại Champions League mùa này khi mới chỉ để lọt lưới 1 bàn và điểm mạnh đó tiếp tục được phát huy đêm qua, nhất là khi hàng tấn công Marseille thiếu vắng chân sút chủ lực Gignac.

 

Tâm lý thận trọng khiến trận đấu tại Stade Velodrome khởi đi trong sự e dè và những diễn biến sôi động hầu như chỉ tập trung ở khu trung tuyến. Phận khách nhưng MU chủ động cầm bóng và lấn lướt hơn nhưng “Quỷ đỏ” cũng chỉ hơn đội chủ nhà ở mặt thế trận.

 

Nani vẫn là cầu thủ chơi nổi bật bên phía MU với những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật bên cánh phải. Tuy nhiên, Marseille cũng đã chuẩn bị những phương án kỹ càng để kiềm chế ngòi nổ này nên luôn cử người theo sát tiền vệ người BĐN, khiến Nani hiếm khi rảnh chân tung ra những đường tạt thuận lợi.

 

Chơi lấn lướt hơn nhưng MU cũng không thể vượt qua hàng thủ Marseille



Cơ hội tốt nhất của MU cũng xuất phát từ một pha sút phạt của Nani. Bóng bật hàng rào đến chân Fletcher và cầu thủ người Scotland tung cú sút bồi rất nhanh nhưng thủ môn Mandanda bên phía Marseille đã kịp hóa giải.

 

Một trong số những lần ít ỏi Nani thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ chủ nhà thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm đầy khó chịu nhưng Rooney lại băng vào hơi chậm nên không kịp chạm chân vào bóng.

 

Tập trung lo phòng ngự nên đội chủ nhà cũng “bỏ quên” nhiệm vụ tấn công và phải tới phút 63, CĐV trên sân Velodrome mới được chứng kiến tình huống nguy hiểm đáng kể đầu tiên của Marseille. Fanni đi bóng thoát xuống bên cánh phải rồi tạt vào trong nhưng Ayew không kịp tiếp ứng. Karobe tiếp tục nhồi bóng vào trong và đến đúng vị trí của Ayew nhưng tiền đạo này vẫn không thành công với cú sút đi cắt ngang khung thành Van der Sar.

 

Ở trận đấu này, Smalling đảm nhiệm vai trò thay thế Rio Ferdinand rất tốt và không ít lần cựu trung vệ Fulham có những pha cản phá chính xác. Sự chắc chắn của trung vệ này khiến trung phong Brandao của Marseille gần như “mất tích” trong suốt cả trận.

 

Dù ở nửa cuối hiệp hai, hai đội đều có những sự thay đổi về nhân sự nhưng không có bất cứ chuyển biến tích cực nào và tỷ số 0-0 được duy trì cho tới khi trọng tài Felix Brych thổi còi mãn cuộc.

 

Đội hình thi đấu

 

Marseille: Mandanda, Heinze, Diawara, Fanni, Edouard Cisse (Cheyrou 70’), Gonzalez, Kabore, M'bia, Brandao, Remy (Valbuena 79’), Ayew.

 

MU: Van der Sar, Evra, Smalling, Vidic, O'Shea, Carrick, Nani, Fletcher, Gibson (Scholes 72’), Berbatov, Rooney.

 

 

                                                                                   Theo DanTri

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục