Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) vừa chính thức công bố chiến dịch tuyển trạch lớp học viên tài năng bóng đá Việt Nam khóa III/2011. Theo đó, vòng sơ tuyển dự kiến sẽ có 10.000 em tham gia và được tổ chức ở 32 tỉnh thành.

 

Quá trình sơ tuyển sẽ diễn ra từ ngày 15/3 đến 15/5/2011 và số học viên chính thức trong hệ 7 năm/khoá III này của PVF sẽ là 50 em. Đối tượng dự tuyển cho lớp học viên khóa III là các nam sinh; chủ yếu có năm sinh 1999 và 2000. Bên cạnh đó PVF cũng tuyển bổ sung các em sinh năm 1997, 1998. Các em phải có năng khiếu bóng đá, có thể lực tốt, có niềm đam mê và mong muốn phát triển sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

 

Các em nhỏ được chuyên gia bóng đá của PVF rèn luyện các kỹ năng chơi bóng



Các học viên sau khi được tuyển chọn sẽ được đào tạo miễn phí 07 năm tại Trung tâm đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam tại Tp Hồ Chí Minh. TS Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc PVF cho biết: “Để tiến hành công tác tuyển trạch, PVF đã thành lập Hội đồng tuyển trạch bao gồm các chuyên gia bóng đá có trình độ, uy tín và đặc biệt là có kinh nghiệm trong công tác phát hiện và đào tạo cầu thủ trẻ.

 

Để tham gia dự tuyển, phụ huynh có thể liên hệ với Trung tâm Thể dục - Thể thao của Sở Văn hóa Thể Thao & Du Lịch các tỉnh thành nơi PVF tổ chức tuyển trạch. Tại đây, phụ huynh sẽ được hướng dẫn nộp hồ sơ và làm thủ tục đăng ký cho con em mình. Phụ huynh cũng có thể  đăng ký trực tiếp trong các buổi tuyển chọn học viên của PVF tại địa phương”.

 

Cũng giống như các lần tuyển sinh trước, hình thức tuyển sinh Khóa III/2011 của PVF sẽ được tổ chức dưới dạng những ngày hội bóng đá nhằm tạo môi trường thật tự nhiên để các em có thể biểu diễn và phát huy tối đa năng khiếu của mình. Các thí sinh dự tuyển sẽ tham gia các nội dung thi bắt buộc như: chạy 30m, bật xa tại chỗ, chuyền bóng chân thuận, thi đấu và đo thể hình. 

 

Sau khi tiến hành tuyển trạch tại các địa phương, PVF sẽ chọn ra khoảng 100 học viên. Các em sẽ tập trung tại TP. Hồ Chí Minh và luyện tập trong hai tháng dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của các cựu danh thủ có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ. Đến đầu tháng 8/2011, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục tuyển lựa ra 50 em có khả năng tốt nhất từ 100 học viên trên để đào tạo chuyên nghiệp trong vòng 7 năm tại Trung tâm đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam.

 

Lứa cầu thủ trẻ của PVF đã giành được những kết quả bước đầu



Bên cạnh, cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam còn quy tụ được các huấn luyện viên nước ngoài và Việt Nam giỏi nghiệp vụ có kinh nghiệm trong công tác đào tạo và huấn luyện cầu thủ trẻ.

 

Ngoài HLV trưởng người nước ngoài, các HLV Việt Nam đều là những cựu danh thủ quốc gia như Trần Minh Chiến, Hà Vương Ngầu Nại, Hứa Hiền Vinh, Nguyễn Hữu Đang, Giang Thành Thông, Nguyễn Ngọc Thọ, Châu Trí Cường... nên rất thuận lợi cho việc truyền đạt lại những tuyệt chiêu kỹ thuật cho các cầu thủ trẻ.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008, sau 2 năm tuyển sinh, Quỹ ĐT và PT tài năng bóng đá Việt Nam hiện đang đào tạo 89 học viên chia thành 3 lớp: lớp 1997, 1998 và 1999. Thời gian chưa phải là dài nhưng lớp học viên này đã có nhiều thành nổi bật như Vô địch Giải bóng đá U-13 toàn quốc - Cup Yamaha 2010, Vô địch Giải bóng đá Hội khoẻ Phù Đổng khối 6, 7 năm 2010 – 2011; Vô địch Giải bóng đá Hội khoẻ Phù Đổng khối 8,9 năm 2010 – 2011, năm học học 2009 – 2010; Vô địch Giải bóng đá Futsal THCS…..
 
 
                                                                                       Theo Dantri
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục