Câu trả lời: Không ai cả. Không lâu sau khi đánh bại “lãnh chúa” Rafael Nadal trên mặt sân đất nện, giờ Novak Djokovic lại khiến tay vợt số 1 thế giới lại phải cúi đầu tại Rome Masters 1000. Trên mảnh đất của những võ sĩ giác đấu ngày xưa, người ta một lần nữa được chứng kiến sức mạnh của kẻ chinh phục đến từ Serbia.

 

Djokovic nổi tiếng với sự điềm đạm trên sân, nét tinh nghịch đáng yêu của một người thích bắt chước điệu bộ của người khác. Nhưng bây giờ người ta còn phải nhìn anh với sự kính phục dành cho một nhà vô địch. Đánh bại tay vợt số 1 thế giới trong 4 trận chung kết, trong đó có 2 trận trong vòng một tuần lễ là lời khẳng định hùng hồn của Nole (biệt danh của Djokovic).

Djokovic và chức vô địch Rome Masters 1000.

Nhìn Djokovic thi đấu, có cảm giác là không ai có thể cản bước tiến của anh vào thời điểm này nữa. Đánh bại Rafal Nadal 2-0 (6-4, 6-4) trong trận chung kết Rome Masters, Nole đã nâng số danh hiệu Masters 1000 trong mùa này lên con số 4 cũng như nâng số trận bất bại lên con số 37 với chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4).

Kỷ lục 42 trận bất bại của huyền thoại John McEnroe mùa 1984 nhiều khả năng sẽ bị Nole chinh phục. Nếu như tính luôn Davis Cup hồi năm ngoái, Nole đã giành 39 chiến thắng liên tiếp và chỉ còn kém kỷ lục của Guillermo Vilas có 7 trận nữa.

Thông thường, khi tỷ số đến 4-4, sự lì lợm và thể lực ghê gớm của Nadal sẽ làm đối thủ nản chí. Điều đó không còn đúng khi đầu sân bên kia là Djokovic. Với 4 break-point so với 2 của đối thủ, chính Djokovic mới là người khiến cho đối phương phải nản. Đây đã là danh hiệu thứ 7 của Nole kể từ đầu mùa 2011.

Đã có thời Djokovic cứ gặp Nadal là xách vợt rời giải, giờ anh đã có chiến thắng thứ 11 trong những lần đối đầu trực tiếp. Andy Murray đã không còn là đối thủ xứng tầm của Nole, Roger Federer với cú “hattrick” thất bại liên tiếp ở Melbourne, Dubai và Indian Wells đang cầu Chúa cho mình đừng tái ngộ Nole nữa.

Còn Nadal thì đã thua cả 4 trận chung kết trước Djokovic. Khoảng cách điểm giữa họ trên bảng xếp hạng ATP giờ chỉ còn là 12.070 - 11.665 và sau khi Roland Garros khép lại, rất có thể làng banh nỉ sẽ chứng kiến một tân vương.

“Djokovic đang làm những điều phi thường. Cứ sau một trận đấu, dường như thể lực và tâm lý của anh ấy lại tốt hơn một chút. Tôi đã làm mọi thứ có thể và không thể đòi hỏi gì hơn ở bản thân. Nhưng bây giờ có một tay vợt còn chơi hay hơn tôi. Giờ là lúc tôi tìm kiếm những giải pháp để đánh bại anh ấy, hãy chờ xem”, Rafael Nadal nói với tất cả sự khâm phục dành cho đối thủ.

Chiến thắng của Nole cũng là hỷ sự dành cho người hâm mộ quần vợt nói chung. Sau khi chứng kiến hết Roger Federer và Rafael Nadal thâu tóm các danh hiệu, biến các giải đấu của họ thành sàn diễn bản thân thì rốt cục, giới mộ điệu cũng được diện kiến kẻ chinh phục mới.

Chính Nole cũng đã nói điều đó sau đêm chung kết: “Thật tuyệt khi được là một phần trong lịch sử tennis, được đứng cạnh những tượng đài như Federer, Nadal, McEnroe, (Ivan) Lendl, những người đã giành nhiều danh hiệu liên tiếp. Tôi nghĩ điều này cũng tốt vì tennis không thể mãi chỉ có Federer và Nadal. Tôi vô địch thì mọi thứ sẽ thú vị hơn”. 

                                                                              Theo SGGP

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục