CĐV đặt niềm tin và hy vọng SLNA sẽ chiến thắng.

CĐV đặt niềm tin và hy vọng SLNA sẽ chiến thắng.

Là địa phương đóng góp nhiều cầu thủ cho Đội tuyển quốc gia suốt 10 năm qua nhưng Sông Lam Nghệ An (SLNA) chưa một lần bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá Việt Nam. Phải đến V-League 2011 thì mong ước của những người làm bóng đá xứ Nghệ mới có cơ trở thành hiện thực khi đội bóng con cưng của họ đang băng nhanh trong cuộc đua tranh.

 

Những trận đấu trên sân Vinh ở mùa giải này đã thu hút được lượng khán giả đông đảo, cảnh người hâm mộ xếp hàng dài lại tái diễn như thời hoàng kim của bóng đá xứ Nghệ 10 năm về trước. Đáp ứng tình cảm của người hâm mộ, cầu thủ SLNA mùa này cũng chơi máu lửa, quyết tâm hơn, nhất là ở những trận đấu trên sân nhà. Đến thời điểm này, SLNA giành chiến thắng cả 7 trận đấu ở sân nhà và đang dần bứt lên trên bảng xếp hạng. SLNA hiện đang hơn đội thứ nhì SHB.ĐN 4 điểm và bỏ xa các đội còn lại từ 8 điểm trở lên.

Phong độ của đội bóng xứ Nghệ trong vòng 2 tháng trở lại đây rất tốt. Từ vị trí thứ 6 sau vòng 5, SLNA đã trải qua chuỗi 9 trận đấu thành công với 8 trận thắng và 1 trận hòa. Nếu phong độ này được tiếp tục duy trì cho đến hết mùa giải thì cơ hội đăng quang của SLNA rất lớn. Bởi vì, ở thời điểm hiện tại, phần lớn các đội bóng khác đều đang có "vấn đề". Các "đại gia" như HA.GL, B.BD và nhất là ĐT.LA đang quá bết bát, bị SLNA bỏ lại với khoảng cách từ 14 đến 21 điểm nên đều hết hy vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Giờ đây, SLNA chỉ còn phải đua tranh với SHB.Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn còn 1 trận tiếp đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà ở lượt về. Tuy nhiên, SLNA cũng có lợi thế riêng mà nếu biết tận dụng thì cơ hội bỏ xa SHB.Đà Nẵng là không nhỏ. Chẳng hạn, ai cũng rõ SHB.Đà Nẵng là đội bóng "anh em" với HN.T&T (hiện đang kém SLNA 11 điểm) và đến vòng 17 sắp tới, hai đội này sẽ phải đối đầu ở sân Chi Lăng. Đây sẽ là trận cầu khó cho cả hai, bởi nếu SHB.Đà Nẵng đá "thẳng chân" để thắng HN.T&T thì đồng nghĩa với việc cướp mất hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng con cưng của bầu Hiển. Trong trường hợp ngược lại, SHB.Đà Nẵng đánh mất điểm trên sân nhà thì đó sẽ là cơ hội cho SLNA bứt phá. Ngay ở vòng đấu sắp tới, SLNA cũng đứng trước cơ hội tốt để bứt xa SHB.Đà Nẵng khi chỉ phải tiếp đội cuối bảng ĐT.LA trên sân Vinh. Trong khi đó, đội bóng sông Hàn phải đến nơi mà họ thường xuyên mất điểm là sân Pleiku.

Xét về chuyên môn, tuy không có nhiều cầu thủ nổi bật như SHB.Đà Nẵng, nhưng dàn cầu thủ của SLNA có chất lượng tốt so với mặt bằng chung. Các cầu thủ trụ cột như Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Bình, Quang Tình… được đào tạo ở "lò" Sông Lam nên rất hiểu cách chơi truyền thống của đội bóng, đồng thời khi ra sân luôn cống hiến hết mình. Bốn ngoại binh: Kavin Bryan, Diego Fagan, Devon Hodges, Edmund Ansah cùng với cầu thủ nhập tịch Nguyễn Hoàng Helio đều được đánh giá khá cao về chuyên môn. Ngoài ra, đội cũng luôn có nhiều cầu thủ trẻ tài năng khác sẵn sàng thay thế đàn anh như Hoàng Thịnh, Quốc Tuấn, Ngọc Anh, Nguyên Mạnh, Công Minh, Văn Hoàn, Hồng Việt, Ngọc Mạnh… Trong cuộc đua đường dài như V-League thì những gương mặt chất lượng ở băng ghế dự bị luôn đóng vai trò rất quan trọng.

Có thể nói, SLNA có cả "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để đăng quang ở mùa giải này.

                                                                   Theo HaNoiMoi

Dù vị trí thủ môn là điểm yếu lớn nhất nhưng sau vòng đấu vừa qua, Quốc Cường đã lập kỷ lục giữ sạch lưới 620 phút liên tiếp ở V-League (gồm 6 trận đấu gần đây nhất và 80 phút ở trận gặp B.BD tại vòng 8). Thành tích này đã vượt qua kỷ lục cũ của Phan Văn Santos ở mùa giải 2003.

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục