Đội tuyển bóng đá quốc gia vào vòng đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á cũng đồng nghĩa với việc Ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như hạng Nhất quốc gia phải có điều chỉnh về lịch thi đấu.

 

Chiều 4-7, đội tuyển bóng đá quốc gia đã về đến Việt Nam sau trận lượt về với Macau (Trung Quốc) tại vòng sơ loại World Cup 2014, khu vực châu Á. Ngay tại sân bay Nội Bài, các tuyển thủ đã khẳng định rằng sự chuẩn bị tốt về tâm lý của HLV F.Goetz cho các học trò đã khiến đội tuyển Việt Nam không lơi chân mà giành thắng lợi tới 7-1.

Để chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo với Qatar, ngay chiều 4-7, VFF thông báo rằng đã lên kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu Giải chuyên nghiệp và hạng nhất quốc gia nhằm đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn cho đội tuyển đồng thời đảm bảo tốt lực lượng cho các CLB trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Theo lịch thi đấu cũ, sau lượt đấu 22 giải chuyên nghiệp, ngày 17-7, các giải chuyên nghiệp và hạng nhất tạm nghỉ đến ngày 30-7. Trong khi đó, đội tuyển quốc gia lại thi đấu trận lượt về với Qatar vào ngày 28-7 và 2 ngày nghỉ là quá ít để các tuyển thủ hồi phục. Như vậy, rất có thể giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia cũng như giải hạng Nhất sẽ kết thúc muộn hơn dự kiến (20- 21/8/2011).

Liên quan đến hành trình di chuyển của đội tuyển trong chuyến làm khách trên sân của Qatar vào ngày 23/7 tới, do đã có chuyến bay thẳng Nội Bài – Doha nên dự kiến đội tuyển sẽ chỉ phải trải qua hơn 10 giờ bay là tới Qatar. Điều này sẽ khiến các tuyển thủ không rơi vào tình cảnh của các đàn em ở đội tuyển Olympic khi tham dự vòng đấu loại Olympic 2012 vừa qua với Saudi Arabia. Khi ấy đội Olympic đã mất tổng cộng 60 tiếng di chuyển đi về giữa Việt Nam với Saudi Arabia.

Nếu không có thay đổi, vào ngày 17/7, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2014 gặp ĐT Qatar. Theo lịch thi đấu, trận lượt đi giữa 2 đội diễn ra tại Qatar vào ngày 23/7 tới. Trận lượt về sẽ diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội vào ngày 28/7/2011.


                                                     Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục