Cuộc chiến trên sân Chi Lăng sắp tới chỉ có 90 phút nhưng có thể sẽ quyết định ván cờ của cả V.League.

Cuộc đua vô địch

Cả V.League trông chờ vào SHB.ĐN (trái) cản bước tiến đến chức vô địch của SLNA - Ảnh: Minh Tuấn

Ánh hào quang đã trở lại với Sông Lam Nghệ An sau trận thắng Cao Su Đồng Tháp. Hàng công vốn gặp bế tắc sau khi Kavin bị chấn thương trong trận gặp Đồng Tâm Long An ở vòng 15 đã giải tỏa cơn khát với 6 bàn thắng vào lưới Tấn Trường. Dù CS.ĐT không phải là đối thủ dễ đánh bại nhưng thật sự, chiến thắng này càng mang tính biểu dương sức mạnh của SLNA.

Trận đấu ấy đã giúp BHL SLNA nhìn nhận được nhiều điều. Đặc biệt là những phương án sử dụng ngoại binh trên hàng công. Nếu Hodges và Fagan được cung cấp bóng tốt và hợp lý, họ hoàn toàn có khả năng thay thế Kavin.

SLNA không thể vô địch nếu như hàng công của họ thi đấu cùn mòn. Do đó, vấn đề mà HLV Hữu Thắng cần phải giải quyết chính là khả năng ghi bàn của SLNA trên sân khách. Đến bây giờ họ mới ghi được 11 bàn khi đá sân khách, thấp hơn cả Becamex Bình Dương, Thanh Hóa và kém xa SHB.Đà Nẵng (19 bàn).

Không chỉ lạm dụng chiến thuật phòng thủ - phản công, không thể lúc nào cũng dùng bài chém đinh chặt sắt, SLNA cần phải có sự mượt mà, nhuần nhuyễn và đột biến hơn trong lối chơi. Thực tế, trận lượt đi trên sân Vinh, SLNA đã làm rất tốt khi không cần đá rắn nhưng vẫn thắng SHB.ĐN một cách thuyết phục. Bây giờ là sân Chi Lăng, nơi mà SHB.ĐN đang khát khao đòi nợ.

Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch sẽ ở trận đấu này. Nếu thắng, chắc chắn SLNA sẽ vượt hẳn lên để rong ruổi về đích một mình. Khoảng cách 8-10 điểm quá an toàn để HLV Hữu Thắng tính toán những trận đấu cụ thể cần gom điểm cho chức vô địch.

Cả V.League trông chờ vào SHB.ĐN bởi nếu họ không chặn được bước tiến của SLNA thì tính hấp dẫn trong giai đoạn cuối sẽ giảm đi nhiều. Nếu SLNA ngã ở Chi Lăng thì không những SHB.ĐN mà cả Hà Nội T&T, thậm chí Thanh Hoá hoặc B.BD cũng còn một chút động lực để đua tranh.

Màn đua trụ hạng

Hà Nội T&T ở mùa giải 2009 đã phá vỡ cái dớp lâu năm là đội chót bảng ở lượt đi sẽ rớt hạng ở cuối mùa. Có vẻ như Hà Nội ACB đang tiếp bước truyền thống vượt khó ấy. Kể từ giai đoạn lượt về đến nay, thày trò HLV Mauricio đã thi đấu cực kỳ khởi sắc và giành 10 điểm sau 6 trận. Trong đó có những trận đấu vô cùng đáng khen trước SHB.ĐN, Navibank Sài Gòn và Thanh Hóa bởi họ thắng trong lúc đối thủ cũng đang thi đấu khởi sắc.

Cánh én nhỏ Thành Lương đã được chia lửa đúng lúc với sự có mặt của cặp ngoại binh nhập tịch Jonathan và Thiery. Hai cầu thủ này đã giúp HN.ACB mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu hơn. Khả năng thoát hiểm của HN.ACB trở nên sáng hơn lúc nào hết.

Bây giờ, không còn là lúc người ta nhắc nhiều đến HN.ACB dù rằng đầu mùa chính họ bị đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng. Lúc này, phải nói đến ĐT.LA, đội bóng vừa thay HLV, nâng số lần thay tướng từ sau khi ông Calisto ra đi lên con số 14. Có quá nhiều quyết định khó hiểu của BLĐ ĐT.LA khiến họ bây giờ đứng chết dí dưới đáy BXH. ĐT.LA vốn nổi tiếng bởi những màn nước rút cuối mùa, nhưng mùa này, chẳng còn nhiều ai tin rằng họ có khả năng tái hiện tuyệt chiêu.

Đối thủ chính của ĐT.LA là Khatoco Khánh Hòa. Đội bóng phố Biển đã thi đấu cực kỳ bết bát trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, họ đã có Tấn Tài trở lại sau chấn thương, và linh hồn được tái sinh, K.KH vẫn được đánh giá rằng sẽ vượt qua những khó khăn nhất thời. Họ có tinh thần thi đấu tốt song chỉ thiếu những cây chuyền hay và chân sút giỏi. Tuy nhiên, K.KH cũng phải nhìn vào trận đấu trên sân Chi Lăng rất nhiều bởi họ còn 1 trận kịch chiến với SHB.ĐN ở ngay vòng 21.

 

                                                                   Theo Báo Bongda


Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục