Hòa 1-1 đầy thất vọng trước Bolivia ngày mở màn, Argentina bị người hâm mộ nước nhà chỉ trích dữ dội. Và một chiến thắng trước Colombia rạng sáng mai là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Batista, đặc biệt sự kỳ vọng vào cặp đôi Messi-Tevez là rất lớn...

Argentina bước vào giải đấu này với tư thế nhà ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, tuy nhiên cái cách họ thể hiện trước Bolivia ở ngày mở màn bảng A là cực kỳ gây thất vọng. Sức ép dành cho Los Albiceleste ngày càng lớn, và Argentina không được phép sảy bước thêm một trận.
 
 

Tevez và Messi sẽ tỏa sáng trước Colombia

 

Trước Bolivia, Argentina đã chơi cực kỳ bế tắc, báo giới nước này phê phán hệ thống chiến thuật cứng nhắc của Sergio Batista. Argentina vẫn chơi 4-3-3 thiên về tấn công, nhưng mô hình đó không khác thời Maradona là bao.

 

Bộ ba quen thuộc Mascherano-Cambiasso-Banega chơi quá thiên về phòng ngự và thiếu sáng tạo. Nhưng cú sút xa của Cambiasso hay Banega không mang lại sự đột biến, họ thiếu sự phối hợp ăn ý cùng Lionel Messi.

 

Trên hàng công, Messi gần như mất hút trước sự kèm cặp của các hậu vệ Bolivia. Tevez cùng Lavezzi mờ nhạt ở hai cánh, lối chơi của Argentina dễ dàng để đối thủ bắt bài. Và đó là lý do gần như trong suốt 90 phút, cơ hội dành cho Los Albiceleste cực kỳ ít ỏi.

 

Không những vậy, sự sơ hở ở hàng thủ, nơi cặp trung vệ Burdisso-Milito trấn giữ thường xuyên mắc sai lầm và Rojas đã dễ dàng trừng phạt Romero. Và nếu không cải thiện được tử huyệt ở tuyến hậu phương, Argentina khó bước lên đỉnh cao nhất ở giải lần này.
 
 

Aguero sẽ là con bài chiến thuật của Sergio Batista

 

Báo giới Argentina muốn Sergio Batista phải đưa ra những thay đổi về nhân sự trên hàng công. Điển hình như việc tung Aguero và Di Maria vào sân trước Bolivia, lối chơi Argentina trở nên sắc nét và tạo ra được nhiều cơ hội hơn.

 

Nhưng theo Sergio Batista đánh giá, Argentina chưa thực sự chơi trơn tru ở ngày mở màn, nhưng mọi thứ sẽ khác trước Colombia. Đồng thời, ông tuyên bố sẽ giữ nguyên đội hình ra sân với bộ ba Lavezzi-Messi-Tevez trên hàng công và mọi sự thay đổi chỉ đến ở hiệp 2.

 

Với lực lượng hiện tại, Argentina được đánh giá cao hơn hẳn mọi đối thủ ở giải lần này, nhưng việc kết dính đội ngũ đó thành tập thể hoàn chỉnh không phải vấn đề đơn giản. Batista xây dựng thành công một đội hình tương đối chặt chẽ và khoa học, nhưng tính đột biến trong lối chơi lại quá ít.

 

Chắc chắn, Colombia là đối thủ khó chơi hơn hẳn so với Bolivia. Họ sở hữu một chân sút Falcao cực kỳ nhạy bén, một hàng tiền sáng tạo với nhạc trưởng Guarin ở giữa sân. Ngoài ra, cặp đôi Perea-Yepes đủ mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ Colombia ở trận đấu này.
 
 

Hàng thủ Argentina sẽ phải hết sức dè chừng Falcao

 

Yếu tố khiến Argentina gặp thuận lợi bởi Colombia là đội bóng chơi thiên vê tấn công và không tiêu cực như Bolivia. Nhưng Batista cũng không được phép xem thường đối thủ, đặc biệt việc gia cố hàng thủ là nhiệm vụ quan trọng nhất thời điểm này.

 

Kỳ vọng của Argentina tất nhiên đặt lên đôi chân Lionel Messi, ngôi sao lớn nhất tại giải lần này. Ngoài ra, Carlos Tevez cũng khao khát thể hiện mình nhằm tránh nguy cơ mất chỗ vào tay Di Maria. Batista còn một vũ khí bí mật là Pastore, con bài chưa được sử dụng ở trận đấu với Bolivia.

 

Trong quá khứ, Colombia từng hạ Argentina 5-0 năm 1993 và người hâm mộ nước này kỳ vọng Falcao và đồng đội sẽ làm được như thế hệ Valderama trước đây. Nhưng rõ ràng, cửa thắng của Argentina vẫn được đánh giá cao hơn.
 

Đội hình dự kiến:

 

Argentina: Romero, Zabaleta, Burdisso, Milito, Zanetti, Banega, Mascherano, Cambiasso, Lavezzi, Messi, Tevez.

 

Colombia: Martinez, Zuniga, Perea, Yepes, Armero, Sanchez, Guarín, Aguilar, Ramos, Moreno, Falcao.

 

 

                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục