Hòa 1-1 đầy thất vọng trước Bolivia ngày mở màn, Argentina bị người hâm mộ nước nhà chỉ trích dữ dội. Và một chiến thắng trước Colombia rạng sáng mai là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Batista, đặc biệt sự kỳ vọng vào cặp đôi Messi-Tevez là rất lớn...

Argentina bước vào giải đấu này với tư thế nhà ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, tuy nhiên cái cách họ thể hiện trước Bolivia ở ngày mở màn bảng A là cực kỳ gây thất vọng. Sức ép dành cho Los Albiceleste ngày càng lớn, và Argentina không được phép sảy bước thêm một trận.
 
 

Tevez và Messi sẽ tỏa sáng trước Colombia

 

Trước Bolivia, Argentina đã chơi cực kỳ bế tắc, báo giới nước này phê phán hệ thống chiến thuật cứng nhắc của Sergio Batista. Argentina vẫn chơi 4-3-3 thiên về tấn công, nhưng mô hình đó không khác thời Maradona là bao.

 

Bộ ba quen thuộc Mascherano-Cambiasso-Banega chơi quá thiên về phòng ngự và thiếu sáng tạo. Nhưng cú sút xa của Cambiasso hay Banega không mang lại sự đột biến, họ thiếu sự phối hợp ăn ý cùng Lionel Messi.

 

Trên hàng công, Messi gần như mất hút trước sự kèm cặp của các hậu vệ Bolivia. Tevez cùng Lavezzi mờ nhạt ở hai cánh, lối chơi của Argentina dễ dàng để đối thủ bắt bài. Và đó là lý do gần như trong suốt 90 phút, cơ hội dành cho Los Albiceleste cực kỳ ít ỏi.

 

Không những vậy, sự sơ hở ở hàng thủ, nơi cặp trung vệ Burdisso-Milito trấn giữ thường xuyên mắc sai lầm và Rojas đã dễ dàng trừng phạt Romero. Và nếu không cải thiện được tử huyệt ở tuyến hậu phương, Argentina khó bước lên đỉnh cao nhất ở giải lần này.
 
 

Aguero sẽ là con bài chiến thuật của Sergio Batista

 

Báo giới Argentina muốn Sergio Batista phải đưa ra những thay đổi về nhân sự trên hàng công. Điển hình như việc tung Aguero và Di Maria vào sân trước Bolivia, lối chơi Argentina trở nên sắc nét và tạo ra được nhiều cơ hội hơn.

 

Nhưng theo Sergio Batista đánh giá, Argentina chưa thực sự chơi trơn tru ở ngày mở màn, nhưng mọi thứ sẽ khác trước Colombia. Đồng thời, ông tuyên bố sẽ giữ nguyên đội hình ra sân với bộ ba Lavezzi-Messi-Tevez trên hàng công và mọi sự thay đổi chỉ đến ở hiệp 2.

 

Với lực lượng hiện tại, Argentina được đánh giá cao hơn hẳn mọi đối thủ ở giải lần này, nhưng việc kết dính đội ngũ đó thành tập thể hoàn chỉnh không phải vấn đề đơn giản. Batista xây dựng thành công một đội hình tương đối chặt chẽ và khoa học, nhưng tính đột biến trong lối chơi lại quá ít.

 

Chắc chắn, Colombia là đối thủ khó chơi hơn hẳn so với Bolivia. Họ sở hữu một chân sút Falcao cực kỳ nhạy bén, một hàng tiền sáng tạo với nhạc trưởng Guarin ở giữa sân. Ngoài ra, cặp đôi Perea-Yepes đủ mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ Colombia ở trận đấu này.
 
 

Hàng thủ Argentina sẽ phải hết sức dè chừng Falcao

 

Yếu tố khiến Argentina gặp thuận lợi bởi Colombia là đội bóng chơi thiên vê tấn công và không tiêu cực như Bolivia. Nhưng Batista cũng không được phép xem thường đối thủ, đặc biệt việc gia cố hàng thủ là nhiệm vụ quan trọng nhất thời điểm này.

 

Kỳ vọng của Argentina tất nhiên đặt lên đôi chân Lionel Messi, ngôi sao lớn nhất tại giải lần này. Ngoài ra, Carlos Tevez cũng khao khát thể hiện mình nhằm tránh nguy cơ mất chỗ vào tay Di Maria. Batista còn một vũ khí bí mật là Pastore, con bài chưa được sử dụng ở trận đấu với Bolivia.

 

Trong quá khứ, Colombia từng hạ Argentina 5-0 năm 1993 và người hâm mộ nước này kỳ vọng Falcao và đồng đội sẽ làm được như thế hệ Valderama trước đây. Nhưng rõ ràng, cửa thắng của Argentina vẫn được đánh giá cao hơn.
 

Đội hình dự kiến:

 

Argentina: Romero, Zabaleta, Burdisso, Milito, Zanetti, Banega, Mascherano, Cambiasso, Lavezzi, Messi, Tevez.

 

Colombia: Martinez, Zuniga, Perea, Yepes, Armero, Sanchez, Guarín, Aguilar, Ramos, Moreno, Falcao.

 

 

                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục