Ông Falko Goetz tự tin về cơ hội giành chiến thắng của đội nhà - Ảnh: Sơn Dũng

Ông Falko Goetz tự tin về cơ hội giành chiến thắng của đội nhà - Ảnh: Sơn Dũng

Sau chiến thắng tưng bừng vòng sơ loại, HLV Falko Goetz đang gấp rút chuẩn bị cho trận đấu loại kế tiếp gặp Qatar. Luôn dành cho đối thủ sự tôn trọng tuyệt đối, ông thầy người Đức vẫn tin tưởng ĐT Việt Nam đủ sức giành kết quả có lợi ngay ở lượt đi.

Đánh giá lại vòng sơ loại World Cup 2014, cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn ĐT Việt Nam thể hiện trong cuộc đối đầu với Macao (Trung Quốc): “Đối thủ Macao (Trung Quốc) mà chúng ta vừa gặp không phải là một đối thủ mạnh, nhưng những chiến thắng vừa giành được đã mang lại nhiều điều có ý nghĩa với ĐT Việt Nam.
 

Qua những trận thắng Macao (Trung Quốc), các cầu thủ thi đấu nhuần nhuyễn và hiểu ý nhau hơn. Tất cả đều tuân thủ đúng ý luật, chứng tỏ rõ khát vọng chiến đấu và tham vọng chiến thắng. Với những gì đã tạo dựng được, các tuyển thủ còn thi đấu tiến bộ và thành công hơn nữa ở vòng loại World Cup…”.

 

Tính đến hết trận đấu vòng loại lượt về World Cup 2014, ông Falko Goetz mới có khoảng hơn 20 ngày làm quen với học trò và định hình lối chơi. Bước đầu ông thầy người Đức đã kịp để lại dấu ấn sâu đậm khi chuyển đổi hệ thống thi đấu từ 4-2-3-1 sang 4-4-2 để phục vụ cho lối đá tấn công, thử nghiệm hiệu quả Công Vinh ở vị trí trung phong cắm và tìm ra nhiều sự lựa chọn hiệu quả trên hàng tiền đạo.

 

Việt Nam vừa dễ dàng giành chiến thắng ở vòng sơ loại, nhưng HLV Falko Goetz hiểu rõ phía trước ông và học trò sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong trận đấu loại trực tiếp gặp Qatar: “Gặp Qatar sẽ là trận đấu rất khó khăn đối cho Việt Nam, bởi đây là một đối thủ mạnh và được đánh giá có nhiều điểm vượt trội hơn.

 

Chúng tôi luôn dành sự tôn trong tuyệt đối cho đối thủ, nhưng Việt Nam cũng không có gì phải e ngại Qatar. Điều quan trong nhất là các cầu thủ cần phát huy tối đa năng lực, vững tin bước vào trận đấu với thái độ chủ động và tự tin vào sự chuẩn bị của mình. Làm được điều này, tôi tin cơ hội giành được một kết quả khả quan ngay trong trận đấu lượt đi trên sân Al - Saad của Qatar (23/7) sẽ rộng mở cho Việt Nam…”.

 

Ngay sau khi ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2014, hôm qua lãnh đạo VFF đã chỉ đạo BTC giải V-League và hạng Nhất điều chỉnh lịch thi đấu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thầy trò HLV Falko Goetz chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Qatar. Cụ thể, vòng 22 hạng Nhất và V-League được đẩy lên thi đấu sớm hơn 1 ngày (17 - 18/7) để các tuyển thủ có thêm gian chuẩn bị.

 

 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục