Tiến Minh giành vé đi tiếp sau màn rượt đuổi căng thẳng

Tiến Minh giành vé đi tiếp sau màn rượt đuổi căng thẳng

Lâu lắm rồi, Tiến Minh mới giành chiến thắng chật vật đến thế. Thậm chí nhiều người đã nghĩ tới việc tay vợt Việt Nam bị loại sớm, sau khi bị đối phương dẫn điểm ở séc 3. Nhưng bản lĩnh vượt trội đã giúp Tiến Minh giành chiến thắng sau trận đấu nghẹt thở.

Do BTC thay đổi lịch thi đấu nên phải đến 21g (giờ VN), cặp đấu giữa Tiến Minh và Kashyap Parupalli mới bắt đầu. Dù lâu hơn dự kiến nhưng cả 2 tay vợt không hề cảm thấy mệt mỏi khi nhập cuộc nhanh ngay từ đầu. Tiến Minh vượt lên dẫn trước 2/0 nhưng Kashyap Parupalli không phải là tay vừa khi bám đuổi quyết liệt tỷ số.

 

Đúng như lo lắng của người hâm mộ Tiến Minh, việc vừa mới gặp nhau tại giải Mỹ mở rộng mới đây đã giúp Kashyap Parupalli rút ra được rất nhiều bài học.

 

Chính vì thế, dù kém Tiến Minh nhiều bậc trên BXH nhưng cách chơi của tay vợt người Ấn Độ đầy khôn khéo. Hai tay vợt liên tục bám sát nhau về điểm số, 7/7, rồi 9/9. Thậm chí ngay cả khi Tiến Minh bỏ xa với khoảng cách 4 điểm nhưng Kashyap Parupalli vẫn đuổi kịp.
 
  

Diễn biến trận đấu ở thời điểm cuối séc 1 diễn ra vô cùng hấp dẫn. Hai tay vợt đua giành giật từng điểm 1 rất nghẹt thở. Từng dễ dàng đánh bại đối thủ chỉ cách đây 1 tháng, có lẽ chính Tiến Minh cũng không thể ngờ vì sao Kashyap Parupalli lại trở nên “lì lợm” đến thế. Trận đấu vượt qua cả mốc 21 với tỷ số liên tục cân bằng.

 

Đúng thời điểm quyết định, bản lĩnh của tay vợt hạng 7 thế giới đã giúp Tiến Minh kết thúc séc 1 với tỷ số 24/22, sau thời gian kéo dài tới 31 phút.

 

Sang séc 2, cả 2 tay vợt có phần xuống sức nhưng do tính chất quyết định của séc đấu, tốc độ trận đấu vẫn được đẩy cao ngay từ đầu. Dường như Tiến Minh đã “nóng máy” khi liên tiếp có những pha xử lý chính xác, dẫn đối thủ với tỷ số 5/1. Khả năng dứt điểm và cả phòng thủ của tay vợt người Việt Nam cải thiện rõ rệt, giúp cho Tiến Minh tạo khoảng cách an toàn từ 4-5 điểm trước Kashyap Parupalli.

 

Tinh thần của tay vợt người Ấn Độ thật tuyệt vời. Bị dẫn khá xa nhưng Kashyap Parupalli tận dụng từng cơ hội để thu hẹp khoảng cách. Hai tay vợt chơi giằng co từ thời điểm Tiến Minh dẫn 9/7, 12/10, 14/12, 16/14.

 

Đang chiếm thế thượng phong, lần đầu tiên trong séc 2 Tiến Minh để đối thủ gỡ hòa 16/16 trước khi dẫn ngược Tiến Minh với tỷ số 18/17. Và khi tỷ số được Kashyap Parupalli nâng lên 19/17, sự lo lắng Tiến Minh bị lội ngược dòng đã đến bởi những thời điểm cuối séc, tay vợt Việt Nam luôn bị đuối sức.

 

Không nằm ngoài dự đoán, Kashyap đã hoàn tất mạch 5 điểm liên tiếp để kết thúc séc 2 với tỷ số 21/17, sau 20 phút tranh tài, đưa trận đấu phải giải quyết ở séc đấu thứ 3.

 

Dường như khoảng cách về thứ hạng giữa 2 tay vợt không còn ý nghĩa khi chính tay vợt hạng 29 thế giới là người giành ưu thế ở séc 3. Sự thoải mái và đặc biệt là nền tảng thể lực sung mãn của tay vợt sinh năm 1986 này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Tiến Minh. Và khi Kashyap dẫn trước Tiến Minh với tỷ số 8/3 khi séc đấu mới diễn ra được khoảng 8 phút, tất cả đã chờ vào một kết cục buồn cho tay vợt hạng 7 thế giới.

 

Tay vợt người Ấn Độ thậm chí còn dẫn đến điểm số 20/15 và đứng trước cơ hội lớn vào vòng 3. Tuy nhiên, đây chính là thời điểm mà Tiến Minh đã chơi với hết vốn liếng cùng sự kiêu hãnh của mình. Liên tục ăn 7 điểm, để rồi lội ngược dòng thắng lại tỷ số 22/20, chung cuộc thắng 2-1 sau 80 phút tranh tài.

 

Như vậy, đối thủ của Tiến Minh ở vòng 3 sẽ là 1 trong 2 tay vợt sẽ thắng trong cặp đấu giữa Ponsana (Thái Lan, hạt giống số 10) và Wong Choong Hann (Malaysia).

 

Trong ngày thi đấu hôm nay, bất ngờ lớn nhất là việc tay vợt hạt giống số 14 người Đức  Marc Zwiebler bị loại bởi tay vợt người Tây Ban Nha Pablo Abian. Trong khi đó, “hiện tượng” của giải là tay vợt vô danh Cordon (Guatemala) tiếp tục có chiến thắng trước Henri Hurskainen (Thụy Sĩ) với tỷ số 2-0 để gặp Pablo Abian tại vòng 3.

 

Ở các nhánh thi đấu còn lại, các tay vợt hạt giống như: Lee Chong Wei, Peter Gade, Park Sung Hwan...đều giành quyền đi tiếp.

 

Trong ngày hôm qua 9/8, Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) đã tiến hành bốc thăm thi đấu Giải cầu lông Yonex Sunrise Việt Nam Grand Prix mở rộng 2011.  Theo đó, Nguyễn Tiến Minh với hạng 7 thế giới là hạt giống số 1 đơn nam, tiếp theo là SHo Sasaki (Nhật Bản - 12 thế giới), Tommy Sugiarto (Indonesia - hạng 23 thế giới)...

 

Tại giải nữ, hạt giống số 1 là Inthanon Ratchanok (Thái Lan - 13 thế giới), Sayaka Sto (Nhật Bản - 18 thế giới); Tzu Ying Tai (Đài Loan - 20 thế giới)... Yonex Sunrise Việt Nam Grand Prix mở rộng 2011 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 28/8 tại TPHCM.

 

 

                                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục