Dù không thể đi tiếp nhưng tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã chơi 1 trận đầy cống hiến trước tay vợt hạt giống số 3 của giải người Đan Mạch Peter Gade, Minh chỉ chịu khuất phục sau 3 séc đấu kéo dài với thời gian kỷ lục 1 giờ 22 phút.

Việc hoàn thành mục tiêu lọt vào tới tứ kết giúp Tiến Minh có sự thoải mái về tâm lý. Chính vì thế, dù đối thủ là một tượng đài của cầu lông thế giới nhưng tay vợt Việt Nam vẫn chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Đây là điều hoàn toàn bất ngờ bởi trong 6 lần gặp Peter Gade trước đây, Tiến Minh thường khá bị động.

 

Sự tự tin của tay vợt hạng 7 thế giới khiến đối thủ phải bất ngờ. Tiến Minh vươn lên dẫn những điểm số đầu tiên với tỷ số 5/2, một khởi đầu quá tốt với tay vợt bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Thấy Peter Gade có vẻ lúng túng, Tiến Minh tăng tốc tấn công áp đảo. Ngoài lối đánh nhanh, tay vợt người Việt Nam sử dụng tối đa những quả chéo sân khiến đối phương vất vả chống đỡ.
 
 Dù thua, Tiến Minh đã khiến cho Peter Gade gặp rất nhiều khó khăn
 

Tỷ số được nâng lên 9/2 nghiêng về Tiến Minh là một kết quả làm bất ngờ người xem bởi từ đầu giải, Peter Gade chưa bao giờ bị đối thủ nào tạo ra khoảng cách lớn như thế.

 

Tuy nhiên, tay vợt người Đan Mạch đã cho thấy kinh nghiệm tuyệt vời của mình. Sau khi cân bằng tâm lý, với những quả treo cầu giằng co nhằm giải sự hưng phấn của Tiến Minh, Peter Gade bắt đầu phản công và ghi điểm.

 

Lối chơi hiệu quả, dựa vào kinh nghiệm, sự khôn khéo đã giúp Peter Gade ăn liền 4 điểm để rút ngắn khoảng cách xuống còn 4/9, trước khi tăng tốc gỡ hòa 10/10. Trận đấu trở nên căng thẳng khi 2 tay vợt giằng co nhau rất quyết liệt ở điểm số 11.

 

Có vẻ trọng tài đã sai khi quyết định cho Gade 1 điểm, dù cầu đi ngoài sân. Tiến Minh đã phản đối lại quyết định này nhưng đã không có thay đổi nào của trọng tài chính.

 

Gặp đôi chút về tâm lý vì ức chế, nhưng Tiến Minh không bị dao động. Thậm chí, tay vợt người Việt Nam còn “sung” hơn khi lại chơi tấn công dồn dập như khoảng thời gian séc đầu.

 

Cả 2 tay vợt giành nhau từng điểm một và không bên nào tạo ra được khoảng cách 2 điểm với đối phương. Tuy nhiên, đúng thời điểm Tiến Minh dẫn trước 18/17, tay vợt hạng 7 thế giới đã liên tiếp ăn 3 điểm để kết thúc séc 1 với tỷ số 21/17 trong sự bất lực của Peter Gade.

 

Sang séc thứ 2, tận dụng lợi thế dẫn điểm, Tiến Minh tiếp tục chủ động chơi tấn công ngay từ đầu nhằm giải quyết sớm trận đấu. Đây là một chiến thuật rất hợp lý của tay vợt người Việt Nam bởi dù Peter Gade đã lớn tuổi nhưng tay vợt người Đan Mạch được đánh giá là một trong những người có thể lực dẻo dai hàng đầu thế giới hiện nay.

 

Nếu chơi giằng co và kéo dài thời gian, Tiến Minh chắc chắn sẽ gặp bất lợi.

Tất nhiên Peter Gade hiểu rõ lợi thế của mình và phán đoán rõ ý đồ của đối thủ. Song, Tiến Minh đã chơi quá hay ở thời gian đấu séc 2 nên tay vợt người Việt Nam vẫn chiếm thế thượng phong.

 

Kịch bản séc đầu lại tái diễn với những pha giằng co quyết liệt ở thời điểm giữa séc. Một lần nữa, các quyết định của trọng tài lại có phần thiên vị cho tay vợt người Đan Mạch, giúp Peter Gade có điểm số rất quan trọng để vươn lên dẫn trước 18/15.

 

Tiến Minh bình tĩnh gỡ lại từng điểm một và cân bằng 19/19. Tuy nhiên, đây là thời điểm thể lực của Tiến Minh đã giảm sút nhiều nên đã để thua đáng tiếc ở 2 điểm còn lại. Peter Gade kết thúc séc 2 với tỷ số 21/19, gỡ hòa 1-1.

 

Để thua séc 2 là cả một sự đáng tiếc với Tiến Minh bởi trong séc này, tay vợt người TPHCM đã chơi với tất cả vốn liếng của mình. Đó là lý do mà nhiều người đã lo lắng về một kết cục buồn cho Tiến Minh ở séc 3, séc đấu mà sự bản lĩnh và thể lực luôn giúp các tay vợt giành chiến thắng. Và, thực tế đó cũng đã xảy ra.

 

Tiến Minh đã không còn đủ sức để có thể làm tốt chiến thuật của mình, trong khi nền tảng thể lực của Peter Gade gần như nguyên vẹn. Séc 3 vì thế kết thúc khá nhanh với tỷ số 21/13 nghiêng về tay vợt người Đan Mạch, chung cuộc Tiến Minh thua 1-2 khá tiếc nuối.

 

Phải dừng bước nhưng rõ ràng Tiến Minh đã có 1 trận thua ngẩng cao đầu. Việc khiến cho tay vợt số 3 thế giới phải toát mồ hôi ở 2 séc đầu cho thấy, khoảng cách về trình độ giữa Tiến Minh và tay vợt đang nằm ở tốp 3 thế giới không phải là quá lớn.

 

Lọt vào bán kết, Peter Gade sẽ gặp đối thủ người Trung Quốc, hạt giống số 2 Lin Dan. Trong khi đó ở cặp bán kết còn lại, sẽ là cuộc so tài giữa Lee Chong Wei (Malaysia, hạt giống số 1) và Jin Chen (Trung Quốc, hạt giống số 6).

 

Kết thúc giải với việc lọt vào vòng tứ kết, Tiến Minh sẽ được cộng 6.600 điểm và chắc chắn sẽ giữ được hạng 7 hiện tại. Sau khi về nước, Tiến Minh sẽ chuẩn bị bước vào giải Yonex Sunrise Việt Nam Grand Prix mở rộng 2011 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 23 đến 28/8.

 

Tại giải này, Tiến Minh là hạt giống số 1 đơn nam. Các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với Tiến Minh sẽ là Sho Sasaki (Nhật Bản - 12 thế giới), Tommy Sugiarto (Indonesia - hạng 23 thế giới)...

 

 

 

                                                                              Theo Dantri

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục