May mắn có được chiến thắng trước West Brom nhờ pha đá phản lưới nhà của Reid, Manchester United là đội duy nhất trong nhóm "tứ đại gia" giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Premier League.

Trước đó, Chelsea, Arsenal và Liverpool đã gây thất vọng lớn khi để các đội bóng yếu hơn cầm hòa.

Mặc dù Chicharito chấn thương không thể thi đấu, Sir Alex Ferguson vẫn quyết định cất Dimitar Berbatov trên băng ghế dự bị khi tung tiền đọa trẻ Danny Welbeck ra sân ngay từ đầu đá cặp với Rooney trên hàng công.

Trước đó, Welbeck cũng đã đá chính trong trận tranh Community Shield và mãi đến phút 88 mới rời sân nhường chỗ cho đàn anh người Bulgaria.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Jones, Manchester United đã chủ động đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo được những tình huống nguy hiểm, đặt khung thành của West Brom vào tình thế báo động.

Chơi nổi bật trong những phút đã qua bên phía Quỷ đỏ chính là tân binh Ashley Young - cầu thủ đã được huấn luyện viên Ferguson trao cho áo đấu số 18 của Paul Scholes để lại và chính anh chứ không phải ai khác góp công lớn mang về bàn mở tỷ số.

Phút 13, từ pha bóng bên cánh trái Ashley Young chuyền bóng cho Rooney, và chân sút này đã rất nhanh xoay người dứt điểm quyết đoán tung lưới Foster mở tỷ số 1-0 cho Quỷ đỏ.

Sau bàn thắng mở số của Rooney, Manchester United tiếp tục gây sức ép rất lớn về phía khung thành đối phương, nhưng hết Nani, Anderson rồi đến Ashley Young bỏ lỡ cơ hội.

Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 22, Rooney sau khi nhận bóng của Welbeck đã tung ra đường căng ngang cho Nani nhưng không hiểu sao, tiền vệ người Bồ Đào Nha lại dứt điểm vọt xà ở tư thế trống trải.

Bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc, Manchester United đã phải trả giá cho sự lơi lỏng của mình khi West Brom có bàn thắng gỡ hòa ở phút 36.

Trong một tình huống tấn công rất nhanh bên cánh trái, tân binh Long ngoặt bóng loại bỏ Smalling và dứt điểm về góc xa khung thành De Gea. Cú sút dù không quá mạnh nhưng do De Gea ngả người quá chậm, bóng từ từ lăn vào lưới. 1-1 cho West Brom.

Còn nhớ, trong trận tranh Community Shield, De Gea cũng đã bị chê trách trong cả hai bàn thua của M.U. Và giờ, ngay trong trận đầu tiên của mình tại Premier League, thủ thành người Tây Ban Nha lại mắc lỗi.

Dù vậy, sau đó De Gea cũng đã có pha cứu thua xuất sắc từ cú dứt điểm của Tchoyi. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, với việc các cầu thủ West Brom thi đấu rất tập trung và chờ cơ hội để phản công nhanh, nhịp độ trận đấu đã giảm đi rất nhiều. Điều này đã khiến Manchester United không thể phát huy những tình huống tấn công sắc bén từ hai cánh như hiệp 1.

Không thể tạo được thế lấn lướt trước West Brom, Manchester United còn phải chịu tổn thất ở hàng phòng ngự do Vidic chấn thương và phải nhường chỗ cho Evans.

Thiếu vắng người dẫn dắt lối chơi khi mà Tom Cleverley chưa thể đảm nhiệm tốt vị trí mà Scholes để lại, Manchester Unite tỏ ra thi đấu bế tắc, hàng công thì đói bóng. Chính vì thế, kể từ đầu hiệp 2, Quỷ đỏ vẫn chưa tạo ra được cơ hội thực sự nào nguy nhiểm về phía khung thành Foster.

Chứng kiến học trò thi đấu thiếu lửa, Sir Alex đã quyết định tung tiền đạo Berbatov vào sân thay cho Welbeck nhằm tạo ra sự mới mẻ và gây đột biến trên hàng công.

Đến phút 74, Manchester lại buộc phải thay người không như mong muốn khi Ferdinand không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương sau tình huống ngăn chặn Tchoyi. Như vậy, trong trận ra quân, Quỷ đỏ đã mất nguyên bộ đôi trung vệ Vidic-Ferdinand.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Quỷ đỏ lại bất ngờ có được bàn thắng. Phút 82, từ một tình huống đơn giản, Young đột phá từ cánh trái, sộc thẳng vào vòng cấm của West Brom rồi tung ra đường chuyền, bóng chạm chân Reid, đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của Foster. 2-1 cho Man United.

Bất ngờ bị thủng lưới, West Brom ngay lập tức có sự điều chỉnh khi huấn luyện viện Roy Hogdson tung cả Jara và Cox vào thay cho Reid - cầu thủ vừa có pha đá phản lưới nhà và Long.

Tuy nhiên, những sự thay đổi người này đã không thể giúp West Brom thay đổi được tình thế khi mà thời gian còn lại quá ít.

May mắn có được chiến thắng 2-1 trước West Brom, Manchester United là đội bóng duy nhất trong nhóm tứ đại gia giành được trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân.

Đội hình ra sân
 
West Brom: Foster; Reid, Ollson, Tamas, Shorey; Morrison, Scharner, Mulumbu, Brunt; Tchoyi; Long.

Manchester United: De Gea; Smalling, Rio, Vidic, Fabio; Nani, Anderson, Cleverley, Young; Welbeck, Rooney.

Bàn thắng:
Long (36) - Rooney (13), Reid (đá phả lưới, 82).

 

                                                                             Theo TTXVN


Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục