Việc chính thức có Fabregas trong đội hình khiến Barca mạnh hơn. Điều này là dĩ nhiên và khó có thể tranh cãi. Có thêm Fabregas, Barca có quá nhiều phương án biến hóa cho đội hình 4-3-3 của mình.

 

Fabregas trong lễ ra mắt tại Barcelona - Ảnh: Getty Images

1. Thêm Fabregas, tuyến tiền vệ của Barca sẽ bao gồm: Xavi, Iniesta, Keita, Thiago Alcantara, Masherano, Sergio Busquets và Fabregas. Trong số này, cầu thủ trẻ Thiago Alcantara gần như sẽ phải ngồi dự bị thường xuyên còn Mascherano dường như đã được HLV Guardiola kéo về đá vị trí trung vệ.

Như vậy chỉ còn lại 5 cầu thủ cạnh tranh cho ba suất ra sân chính thức. Và như vậy cuộc cạnh tranh này không phải là quá khốc liệt trong bối cảnh Barca phải căng sức đá trên nhiều mặt trận.

Nòng cốt của hàng tiền vệ này vẫn là Xavi - Iniesta và xuất còn lại sẽ thuộc về Fabregas, Busquets, Keita, tùy vào tình huống trên sân. Nếu cần tấn công có thể sử dụng Fabregas, nếu cần sức mạnh có Keita và nếu cần ổn định, có thể sử dụng Busquets.

Ngoài ra khi Iniesta được đôn lên đá cánh trái trên hàng tiền đạo, Xavi có thể sát cánh cùng hai đồng nghiệp trẻ là Busquets và Fabregas.

2. Thêm Fabregas, HLV Guardiola dư dả nhân sự ở hàng tiền vệ do đó ông có thể mạnh dạn kéo Mascherano hoặc thậm chí cả Busquets, về đá ở vị trí trung vệ.

Fabregas đánh dấu cột mộc trong việc chinh phục các đỉnh cao mới - Ảnh: Getty Images

Có thể nói việc Mascherano thi đấu tốt ở vị trí trung vệ chính là phát hiện quan trọng của HLV Guardiola trong mùa bóng vừa qua. Chính phát hiện này đã khiến Barca mạnh dạn đẩy Gabriel Milito sang Independente.

Trong mùa bóng mới mà điều này đã được thể hiện trong trận siêu cúp TBN lượt đi, HLV Guardiola hẳn sẽ thường xuyên sử dụng hàng hậu vệ gồm Alves, Pique, Mascherano và Abidal.

Lực lượng dự bị của họ cũng khá dồi dào khi Busquets có thể đá vị trí trung vệ còn đội trưởng Carles Puyol có thể thi đấu đa năng ở tất cả các vị trí. Ngoài ra còn phải kể đến Adriano, người thi đấu khá tròn vai ở cả hai cánh. Bên cạnh đó còn vài cầu thủ trẻ mà HLV Guardiola sẵn sàng đôn lên.

3. Thêm Fabregas ở hàng tiền vệ, HLV Guardiola cũng sẽ thoải mái hơn trong việc bố trí Iniesta ở vị trí tiền đạo cánh trái khi cần thiết. Có thể hàng tiền đạo của Barca hiện nay khá mỏng với chỉ bốn cầu thủ là David Villa, Lionel Messi, Pedro và Alexis Sanchez cho ba vị trí ra sân.

Các cầu thủ trẻ tại La Masia. Trong ảnh có thể dễ dàng nhận ra các cầu thủ đã thành danh như: Pique ở góc trái; Fabregas và Messi ở góc phải - Ảnh: google

Trong khi Sanchez - ôm cánh phải - vẫn chưa nhuần nhuyễn với lối chơi tiki-taka thì việc Iniesta thường xuyên được đôn lên là một phương án rất khả thi.

4. Fabregas trưởng thành cùng lứa với Messi và Busquets, Krkic .... tại La Masia và nếu xét về mức độ thủ lĩnh thì Fabregas hơn hẳn những người bạn đồng trang lứa.

Messi và Fabregas tại La Masia - Ảnh: google

Messi là một cầu thủ rất lớn nhưng anh không phải là thủ lĩnh của đội bóng. Tài năng của Fabregas hẳn nhiên không thể so với Messi nhưng về bản lĩnh thì có thể Fabregas hơn bởi vì anh đã là đầu tàu của Arsenal - đội bóng cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea, M.U. và chơi tốt ở Champions League - từ khi ở đầu độ tuổi 20.

Việc Fabregas hòa nhập với Barca là điều cũng không cần phải bàn cãi bởi vì mãi đến khi 16 tuổi anh mới rời La Masia và có lẽ tiki-taka đã nằm trong máu của anh. Hơn nữa Arsenal cũng chơi bật tường bóng sệt và nó không quá khác biệt với tiki-taka.

Điều lo lắng nhất cho Fabregas khi về Barca là có thể cái tôi-thủ-lĩnh mà anh đã có tại Arsenal sẽ đụng chạm với các đàn anh tại Barca. Và nếu vấn đề này được giải quyết một cách ổn thỏa, điều cũng không quá khó khăn, Fabregas sẽ tỏa sáng tại Barca.

 

                                          Theo TuoiTre

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục