Samsong trong màu áo TĐCS Đồng Tháp (Nguồn: Internet)

Samsong trong màu áo TĐCS Đồng Tháp (Nguồn: Internet)

Nhờ dư dả tiền mặt sau khi bán Sergio Aguero cho Manchester City với giá hơn 40 triệu euro, Atletico Madrid đã chiêu mộ tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ Arda Turan để thay thế chân sút người Argentina.

 

Và theo báo chí Tây Ban Nha, đội bóng thành Madrid lại tiếp tục mua tiền đạo người Nigeria Kayode Samson Olaleye từ câu lạc bộ Đồng Tháp của Việt Nam nhằm thay thế lão tướng Diego Forlan trong tương lai. Tuy nhiên, Samson sẽ chưa thi đấu cho Atletico ngay mà sẽ được đem cho Sporting Braga của Bồ Đào Nha mượn lại để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Theo tờ Marca thì bộ phận săn tìm tài năng của Atletico đã nhận được thông tin về Samson từ một số tay môi giới cầu thủ làm việc tại Việt Nam. Sau khi xem băng hình các trận đấu của Đồng Tháp ở V-League hai mùa giải vừa qua, Atletico đã đồng ý chiêu mộ cầu thủ này, cho dù tại châu Âu thì tiền đạo người Nigeria hoàn toàn vô danh.

Tuy nhiên, Atletico cũng đã phủ nhận rằng họ đã đánh bạc trong vụ chiêu mộ Samson. “Chúng tôi không phải bỏ một euro nào cả,” một đại diện của Atletico nói với tờ Marca. “Chỉ cần Samson lặp lại được những gì mình đã làm ở Việt Nam khi thi đấu cho Braga ở giải Bồ Đào Nha thì chứng tỏ cậu ấy là một “khẩu thần công” đích thực.”

Việc Atletico chiêu mộ Samson là nằm trong chiến lược tìm người thay thế tiền đạo người Uruguay Diego Forlan, người hiện đã 32 tuổi. Mục tiêu hàng đầu của Atletico là tiền đạo người Colombia Radamel Falcao của Porto. Tuy nhiên, việc chiêu mộ Vua phá lưới Europa League là điều không hề dễ dàng, nên Atletico cũng tính tới các mục tiêu dự phòng, mà Samson là một điển hình. Và vào mùa tới thì Samson sẽ có cơ hội đọ tài trực tiếp với Falcao khi Braga đụng độ Porto.

Mùa trước, Braga đã trở thành một hiện tượng tại châu Âu hạ gục Arsenal tại vòng bảng Champions League. Sau khi chuyển xuống chơi tại Europa League thì họ đã lọt vào tới tận chung kết và để thua chính Porto, với bàn duy nhất của Falcao! Mùa này, Braga sẽ tiếp tục chinh chiến tại Europa League sau khi xếp thứ tư tại Liga Sagres mùa 2010-11.

Samson cũng không phải là trường hợp đầu tiên chuyển từ V-League tới Liga Sagres. Cách đây hai năm, tiền đạo Lê Công Vinh của Hà Nội T&T cũng đã tới thi đấu cho Leixoes 3 tháng theo một hợp đồng cho mượn, nhờ mối quan hệ của cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto.

Ngoài ra, đây cũng không phải là lần đầu tiên Atletico làm ăn với các đối tác tại Việt Nam. Cùng thời điểm Công Vinh tới Leixoes thì báo chí Madrid từng đưa tin một doanh nghiệp Việt Nam, có thể là T&T, có ý định mua lại tên sân của đội bóng Đỏ-Trắng thành Madrid, khi đội này xây sân mới để thay thế cho sân Vicente Calderon. T&T cũng từng xúc tiến ý định mời Atletico sang thi đấu tại Việt Nam trong năm 2010, song thương vụ này đã không thành công.
 

Kayode Samson Olaleye sinh năm 1988, cao 1m82, mang quốc tịch Nigeria. Cầu thủ này tới Việt Nam năm 2007 để khoác áo Than Quảng Ninh ở giải hạng Nhất, trước khi chuyển tới Tập đoàn Cao su Đồng Tháp năm 2009. Trong vài mùa giải qua, Samson luôn là một trong những tiền đạo hàng đầu của V-League. Mùa giải 2011, Samson đã ghi được 17 bàn, giúp đội bóng Đồng Tháp trụ vững ở tốp đầu dù tiềm lực của họ khá khiêm tốn. Hợp đồng của Samson với Đồng Tháp sẽ chấm dứt sau khi mùa giải 2011 kết thúc. Trước khi có tin Samson ký hợp đồng với Atletico thì rất nhiều đội bóng ở V-League cũng đã đánh tiếng muốn có được tiền đạo này.


                                               Theo Vietnam+

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục