SEA Games 26 đã cận kề, nhưng U23 Indonesia vẫn khá ung dung và HLV trưởng Rahmad Darmawan vẫn chưa gút danh sách. Điều đáng chú ý là đội chủ nhà quyết định đuổi cổ ngôi sao số 1 Irfan Bachdim do vô kỷ luật...

Theo đúng quy định của BTC môn bóng đá nam SEA Games 26, các đội sẽ phải đăng ký danh sách cuối cùng 20 người 1 ngày trước trận mở màn. Do Indonesia sẽ đá trận đầu ngày 7/11 nên HLV Rahmad Darmawan vẫn giữ lại 27 cầu thủ để có thể sàng lọc thêm lực lượng.

 

Phát biểu trước báo giới, Rahmad Darmawan cho biết: “Tôi quyết định giữ lại 27 người, bởi họ đều có năng lực như nhau và đã tập trung cùng 3 tháng. Việc đưa ra quyết định dùng ai, bỏ ai thực sự là rất khó khăn lúc này, nên tôi buộc phải suy tính thật kỹ lưỡng”.
 
 

Irfan bị loại khỏi U23 Indonesia do vô kỷ luật
 

 

U23 Indonesia đã tập trung tại Malang từ hồi tháng 8 với 30 cầu thủ, họ chuẩn bị cho SEA Games 26 trên sân nhà từ rất lâu. Sau thời gian dài lựa chọn, HLV Rahmad Darmawan quyết định loại bỏ 3 người gồm thủ thành Thomas Rian Bayu và tiền vệ Mohamad Zainal Haq.

 

Nhưng quyết định gây gốc nhất của HLV Rahmad Darmawan là ông ra tay loại bỏ tiền đạo lừng danh gốc Hà Lan Irfan Bachdim, một trong những trụ cột của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2010. Lý do là Irfan đang thụ án treo giò 3 tháng của LĐBĐ Indonesia (PSSI) vì vô kỷ luật (trốn tập đi chụp ảnh) và HLV Rahmad Darmawan không hề có ý định xin giảm án cho anh.

 

Với quyết định cứng rắn này, Indonesia muốn làm trong sạch đội hình nhằm hướng đến mục tiêu giành tấm HCV SEA Games quý giá, kể từ lần cuối năm 1991. Nhưng ở giải đấu trên sân nhà lần này, họ rơi vào bảng đấu tử thần với các đối thủ U23 Malaysia, U23 Thái Lan, U23 Singapore và U23 Campuchia.

 

Nhận định về bảng đấu này, HLV Rahmad Darmawan khá e dè: “Tất cả trận đấu đều quan trọng như nhau, chúng tôi phải nỗ lực hế mình để giành thành tích cao nhất. Các đối thủ đều ôm tham vọng lớn, nên Indonesia cần thận trọng để vượt qua vòng bảng”.

 

Sự thận trọng của người Indonesia còn được thể hiện qua việc họ cử trợ lý Widodo Cahyono Putro sang Việt Nam xem “giò cẳng” đối thủ U23 Malaysia tại VFF Cup 2011. Theo lịch thi đấu, U23 Indonesia sẽ gặp Campuchia (7/11), Singapore (11/11), Thái Lan (13/11) và Malaysia (15/11).

 

Danh sách 27 cầu thủ U23 Indonesia

 

Thủ môn: Kurnia Meiga, Andritany Ardhiyasa, Rivki Deython Mokodompit.

 

Hậu vệ: Abdulrahman, AA Ngurah Wahyu Trisnajaya, Gunawan Dwi Cahyo, Diego Michiels, Seftia Hadi, Stevie Bonsapia, Jajang Sukmara, Hasim Kipuw, Yericho Christiantoko.

 

Tiền vệ: Hendro Siswanto, Mahadirga Lasut, Egi Melgiansyah, Joko Sasongko, Johan Juansyah, Rizki Ramdani Lestaluhu, Oktovianus Maniani.

 

Tiền đạo : Andik Vermansah, Zulham Zamrun, Patrick Wanggai, Lucas Mandowen, Ferdinand Sinaga, Yongky Aribowo, Titus Bonai, Syamsir Alam.

 

 

                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục