Những dự báo của BHL Đội tuyển Vật Việt Nam về việc sẽ có VĐV Việt Nam bị xử ép vào ngày thi đấu 16-11 đã thành hiện thực. Hôm qua, Lương Thị Quyên (63kg) đã phải gánh chịu sự bất công ấy. Và cô đã khóc. Khóc lâu, khóc nhiều, nhưng như thế cũng không thể làm vơi nỗi thất vọng tột cùng.

 

Sau ngày thi đấu thứ hai, 15-11, nhẩm đi tính lại, BHL Đội tuyển Vật Việt Nam chợt nhận ra Đội tuyển Vật Indonesia mới chỉ giành được 2 HCV, vẫn chưa hoàn thành chỉ tiêu 4 HCV. Nỗi lo bị trọng tài xử ép trong các hạng cân có VĐV Indonesia chợt ập đến. Vấn đề chỉ là không biết đô vật nào của Việt Nam sẽ phải chịu đựng những quyết định oan nghiệt từ phía trọng tài.

Ngày 16-11, trong số ba đô vật Việt Nam tham dự, có hai người (Lương Thị Quyên và Nguyễn Huy Hà) sẽ phải đụng đô vật người Indonesia. Nguyễn Huy Hà (55kg) gặp đô vật Indonesia ở vòng bảng và dễ dàng vượt qua. Thế nên chỉ còn Lương Thị Quyên.

Hạng cân 63kg nữ chỉ có 4 đô vật, thi đấu vòng tròn. Sau khi vượt qua đô vật người Thái Lan Prapatrida ở trận đầu, Quyên vào trận đấu quyết định với đô vật chủ nhà Ridha Wahdaniyaty, đối thủ được đánh giá là chỉ thua kém chút xíu so với cô. Chẳng cần chờ lâu, các quyết định của trọng tài cũng như Tổng trọng tài lập tức trở nên bất lợi cho Quyên. Một đòn đánh lẽ ra được 2 điểm của cô không được công nhận khiến Quyên thua hiệp 1 với tỷ số 1-2. Đỉnh điểm của việc xử ép diễn ra ở hiệp 2 khi Quyên thực hiện thành công "đòn đè" và bình thường sẽ được công nhận thắng chung cuộc. Nhưng kể cả khi Quyên đã khóa chặt đối thủ quá 3 giây (thời gian để được công nhận là thực hiện thành công đòn đè), các trọng tài vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra. Thế nên, dù thắng áp đảo 5-0 ở hiệp này nhưng Quyên cũng không có được chiến thắng chung cuộc. Thể lực sa sút cộng với tâm lý ức chế đã khiến cô thua 0-2 ở hiệp 3, qua đó thua chung cuộc 1-2, mất cơ hội đoạt HCV.

Trở lại phòng khởi động của VĐV, Quyên nằm vật xuống. Một lát sau, nước mắt cô gái Thanh Hóa bắt đầu rơi. Ban đầu là khóc nhỏ, sau rồi không kìm nén được nữa, cô khóc tức tưởi. Các HLV, đồng đội ra động viên an ủi cũng không khiến cô ngưng khóc. Nhiều người đã lo cô thậm chí còn không thi đấu thành công ở trận cuối.

Cho đến trước trận đấu tiếp theo với đô vật người Campuchia Cheychan, Quyên vẫn khóc. Lên sàn đấu, mắt cô sưng mọng. Bao dồn nén được Quyên dồn cả vào trận này nên chỉ sau 1'38'', cô đã thực hiện thành công đòn đè và thắng tuyệt đối.

Thắng trận, cầm chắc HCB, Quyên lại khóc. Cô bảo: "Tôi đã chuẩn bị tinh thần bị xử ép nhưng không ngờ bị ép trắng trợn đến vậy. Sau SEA Games này, tôi sẽ nghỉ thi đấu".

Dự SEA Games 5 lần, trong đó có 3 lần giành HCV (năm 2003, 2005, 2007), đã nếm đủ cả vinh quang, cay đắng, nhưng có lẽ đây là thất bại mang nhiều vị đắng nhất của Quyên. Cô đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games lần này nhằm giành thêm một HCV nữa trong sự nghiệp, cũng như một suất đất như lời hứa của tỉnh nhà. Trước đó, ở Thanh Hóa chỉ có 3 VĐV được thưởng đất là Lưu Thị Thanh (cầu mây), Nguyễn Văn Hùng (taekwondo), Nguyễn Văn Hùng (Pencak Silat). Lương Thị Quyên mong được làm người thứ 4 hưởng vinh dự ấy. Nhưng giờ đây, tất cả hóa mây khói. Chỉ vì một quyết định thiếu công tâm từ trọng tài!


                                                     Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục