Hòa 0-0 sau 120 phút căng thẳng, Argentina đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi đánh bại Hà Lan 4-2 trên loạt đá luân lưu định mệnh tại Arena Sao Paulo. Argentina giành quyền vào chung kết World Cup 2014 và đối thủ của họ tại Maracana ngày 14/7 là đội tuyển Đức.

 

Cả Argentina và Hà Lan bước vào trận bán kết tại Arena Sao Paulo với sự thận trọng quá mức, nên trận đấu diễn ra không thực sự hấp. Không nhiều cơ hội được hai đội tạo ra nên 120 phút thi đấu không có bàn thắng nào được ghi.

Hàng thủ Argentina đã kèm Robben khá chặt
Hàng thủ Argentina đã kèm Robben khá chặt


 

Hai đội bước vào loạt đá 11m định mệnh và với bản lĩnh, kinh nghiệm cùng tài năng của thủ môn Romero, Argentina đã giành chiến thắng 4-2. Messi và đồng đội lần đầu tiên góp mặt ở chung kết World Cup sau 24 năm, họ cũng lập kỷ lục chưa từng thua khi lọt vào bán kết một kỳ World Cup.

Hà Lan đã thất bại, nhưng họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu với những gì làm được tại giải lần này. Đoàn quân HLV Van Gaal sẽ đá trận tranh hạng ba với chủ nhà Brazil vào 3h00 ngày 13/7 tới tại Mane Garrincha.

Với Argentina, họ sẽ gặp đội tuyển Đức trong đêm chung kết rạng sáng ngày 14/7 (3h00). Đây là lần thứ ba, hai nền bóng đá hùng mạnh này gặp nhau ở một trận chung kết World Cup sau Mexico 1986 (Argentina thắng) và Italia 1990 (Đức thắng).

Argentina và Hà Lan đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình thời điểm này, Hà Lan đá 4-5-1 với bộ ba Sneijder-Kuyt-Robben đá phía sau Van Persie. Argentina thiếu vắng Di Maria do chấn thương nên HLV Sabella sử dụng đội hình 4-3-1-2 với Messi hỗ trợ cho cặp Higuain-Lavezzi.

Messi không có nhiều cơ hội để thể hiện ở trận đấu này
Messi không có nhiều cơ hội để thể hiện ở trận đấu này


 

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, Argentina là đội chủ động hơn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, Hà Lan mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang của Sneijder.

Argentina có câu trả lời ngay sau đó hai phút khi Messi thực hiện cú đá phạt hiểm hóc, nhưng Cillissen đã xuất sắc cứu thua cho Hà Lan. Đến phút 24, Lavezzi đá phạt góc nguy hiểm để Garay đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang.

Hà Lan đá với đội hình khá thấp khiến Argentina gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút 35, Lavezzi tạt bóng vào trong khá nguy hiểm nhưng Indi đã lăn xả cản phá bóng ngay trước mũi giày của Higuain.

Cuối hiệp 1, Argentina tạo được pha tấn công khá có nét bên cánh trái, đáng tiếc là Rojo lại tạt bóng quá tầm kiểm soát của Higuain, bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong sự thận trọng thái quá của hai đội.

Trận đấu căng thẳng và có nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai đội
Trận đấu căng thẳng và có nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai đội


 

Bước sang hiệp 2, Hà Lan là đội chơi chủ động hơn và phút 48, Sneijder thực hiện cú đá phạt bên góc trái đứa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, Biglia chuyền dài để Messi băng xuống trống trải nhưng rất may là Cillisen đã kịp băng ra ngoài khung thành giải nguy.

Phút 58, Lavezzi đột phá bên cánh phải rồi bất ngờ tạt bóng vào trong, nhưng Higuain lại đánh đầu không chính xác. Trận đấu diễn ra với tốc độ không cao, sự thận trọng quá mức của hàng thủ hai đội khiến trận đấu không có được cơ hội nào thực sự rõ ràng.

Trời mưa tại Arena Sao Paulo khiến cả hai đội không phát huy hết khả năng. Phút 73, Robben khống chế bóng khéo léo rồi chuyền sang để Janmaat tạt bóng, tiếc là cú bay người móc bóng của Van Persie lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ngay sau đó, Lavezzi có đường chuyền cắt mặt đẹp mắt để Higuain dứt điểm cận thành khiến Cillissen đứng nhìn, tiếc là bóng đi chệch cột dọc. HLV Sabella đã có quyết định gây sốc khi tung cả Palacio lẫn Aguero vào sân để tăng cường hàng công.

Argentina là đội chơi có phần lấn lướt hơn về thế trận và cơ hội
Argentina là đội chơi có phần lấn lướt hơn về thế trận và cơ hội


 

Về cuối trận, Robben có pha đột phá dũng mãnh trong vòng cấm, nhưng pha can thiệp kịp thời của Mascherano đã giải nguy cho khung thành Argentina. 90 phút thi đấu chính thức đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp phụ thứ nhất, cả hai đội cũng tỏ ra đầy thận trọng và cố gắng giữ sự chắc chắn bên phần sân nhà. HLV Van Gaal quyết định tung Huntelaar vào sân thay cho Van Persie. Hà Lan thi đấu có phần ép sân hơn, nhưng các miếng phối hợp của họ tỏ ra quá thiếu hiệu quả.

Phút 99, Robben ngoặt bóng khéo léo rồi tung cú đá căng từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Romero đã bắt gọn. Sang hiệp phụ thứ hai, cả hai đội gần như không triển khai tấn công, cầu thủ phòng ngự hai bên chuyền bóng qua lại cho nhau.

Cơ hội đẹp bất ngờ đến với Argentina ở phút 115 khi Aguero bấm bóng tinh tế để Palacio đánh đầu quá nhẹ để Cillessen bắt gọn. Ngay sau đó, Messi bứt phá vượt qua Vlaar rồi tạt vào trong, tiếc là cú vô lê của Maxi lại quá nhẹ.

Thủ thành Romero tỏa sáng giúp Argentina thắng Hà Lan trên loạt đá 11m
Thủ thành Romero tỏa sáng giúp Argentina thắng Hà Lan trên loạt đá 11m


 

Hai đội phải bước vào loạt đá 11m định mệnh và bên phía Argentina, Messi, Garay, Aguero, Maxi đều thực hiện thành công trong khi cả Vlaar lẫn Sneijder đều sút hỏng (Robben, Kuyt đá vào). Argentina thắng 4-2 trên chấm luân lưu và giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2014.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Cillessen, De Vrij, Vlaar, Martins Indi (Janmaat 46'), Kuyt, De Jong (Clasie 60'), Sneijder, Wijnaldum, Blind, Robben, Van Persie (huntelaar 98').

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Lavezzi (Maxi 99'), Messi, Perez (Palacio 82'), Higuain (Aguero 81').

 

                                                                                 Theo DanTri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục